Thông tin quy hoạch

Bản Đồ Tỉnh Thanh Hóa| Đẩy đủ các huyện của tỉnh

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Thanh Hóa Việt Nam và bản đồ hành chính tỉnh Thanh Hóa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu về tỉnh Thanh Hóa

Thanh Hóa là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đồng thời là một tỉnh lớn của Việt Nam, có dân số đứng thứ ba và diện tích đứng thứ năm cả nước.

Đây là một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung bộ và cả nước về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao; dịch vụ hậu cần, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế chuyên ngành và văn hóa, thể thao; cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển phía Bắc đất nước.

Thanh Hóa trên bản đồ Việt Nam

Vị trí tỉnh Thanh Hoá trên bản đồ Việt Nam

Vị trí địa lý

  • Phía Bắc giáp tỉnh Sơn La, tỉnh Hòa Bình và tỉnh Ninh Bình
  • Phía Nam giáp tỉnh Nghệ An
  • Phía Tây giáp tỉnh Hủa Phăn (Houaphanh, tiếng Lào: ) của Lào với đường biên giới dài 192 km.
  • Phía Đông Thanh Hóa mở ra phần giữa của Vịnh Bắc Bộ trên Biển Đông với bờ biển dài hơn 102 km.

Các điểm cực của tỉnh Thanh Hóa

  • Điểm cực Bắc tại: xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa.
  • Điểm cực Đông tại: xã Nga Điền, huyện Nga Sơn.
  • Điểm cực Tây tại: xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát.
  • Điểm cực Nam tại: Thôn Nam Hà, xã Hải Hà, thị trấn Nghi Sơn.

bando thanhhoa

Bản đồ tỉnh Thanh Hóa

Diện tích và dân số

Thanh Hóa có diện tích tự nhiên 11.120,6 km², được chia thành 3 vùng: đồng bằng ven biển, trung du và miền núi. Thanh Hóa có thềm lục địa rộng 18.000 km². Dân số năm 2022 đạt 3.740.400 người, trong đó 993.400 người (26,73%) sống ở thành thị và 2.723.000 người (73,27%) sống ở nông thôn. Mật độ dân số là 334 người/km².

Địa hình

Địa hình Thanh Hóa nghiêng từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Phía tây bắc, các đồi cao trên 1.000 m đến 1.500 m thoải dần, kéo dài và mở rộng về phía đông nam. Đồi núi chiếm 3/4 diện tích toàn tỉnh, tạo tiềm năng lớn về kinh tế lâm nghiệp, lâm sản dồi dào, tài nguyên phong phú. Dựa vào địa hình có thể chia Thanh Hóa thành các vùng.

  • Miền núi và trung du: Trung du núi đồi chiếm phần lớn diện tích Thanh Hóa. Riêng vùng gò đồi trung du chiếm diện tích hẹp và bị xé lẻ, không liên tục, không rõ nét như vùng Bắc Bộ. Vì vậy, nhiều nhà nghiên cứu đã không tách vùng đồi trung du Thanh Hóa thành một bộ phận địa hình riêng mà coi vùng đồi thấp là một bộ phận cấu thành của miền núi nói chung.
  • Miền núi chiếm 2/3 diện tích Thanh Hóa, được chia thành 3 phần khác nhau. Miền núi phía Tây có khí hậu mát mẻ, mưa nhiều nên lâm sản phong phú, có tiềm năng thủy điện lớn, trong đó sông Chu và các chi lưu có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng các nhà máy thủy điện. điện. Miền núi phía Nam đồi thấp, đất đai màu mỡ, thuận lợi phát triển cây công nghiệp, lâm nghiệp, cây đặc sản, có Vườn quốc gia Bến En, rừng phát triển tốt, có nhiều gỗ quý, thú quý.
  • Đồng bằng Thanh Hóa lớn nhất miền Trung và thứ ba cả nước. Đồng bằng Thanh Hóa có đầy đủ các đặc điểm của một đồng bằng châu thổ do phù sa của hệ thống sông Mã, sông Yên, sông Hoạt bồi đắp. Điểm thấp nhất của đồng bằng so với mực nước biển là 1 m.
  • Vùng ven biển: Các huyện chạy dọc theo bờ biển bao gồm vùng đầm lầy ở Nga Sơn và các cửa sông Hoạt, Mã, Yên, Lạch Bạng. Bờ biển dài, tương đối bằng phẳng, có bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng, có nhiều bãi rộng lớn, thuận lợi cho lấn biển, nuôi trồng thủy sản, phát triển các khu dịch vụ, khu công nghiệp, phát triển kinh tế biển (tại Nga Sơn, Nam Sầm Sơn, Nghi Sơn).

Bản đồ hành chính tỉnh Thanh Hóa

Bản đồ hành chính tỉnh Thanh Hóa thể hiện rõ ràng ranh giới hành chính của các đơn vị hành chính trong tỉnh. Bản đồ được chia thành 2 cấp: cấp tỉnh và cấp huyện.

  • Cấp tỉnh: Bản đồ thể hiện rõ ràng vị trí của thành phố Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và 23 huyện của tỉnh Thanh Hóa.
  • Cấp huyện: Bản đồ thể hiện rõ ràng vị trí của các xã, phường, thị trấn thuộc từng huyện.

Tỉnh Thanh Hóa có 27 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 2 thành phố: Thanh Hóa, Sầm Sơn; 2 thị xã: Bỉm Sơn, Nghi Sơn và 23 huyện: Bá Thước, Cẩm Thủy, Đông Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Lang Chánh, Mường Lát, Nga Sơn, Ngọc Lặc, Như Thanh, Như Xuân, Nông Cống , Quan Hóa, Quảng Xương, Thạch Thành, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Thường Xuân, Triệu Sơn, Vĩnh Lộc, Yên Định.

bản đồ hành chính tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ hành chính Thanh Hóa mới nhất

Bản đồ Thành phố Thanh Hóa

Bản đồ Thành phố Thanh Hóa cung cấp một cái nhìn tổng quan về thành phố lớn nhất và trung tâm hành chính của tỉnh Thanh Hóa, nằm ở miền Bắc Trung Bộ Việt Nam. Thành phố này có vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các trục giao thông chính và có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Trên bản đồ, bạn có thể thấy rõ các khu vực chính của thành phố, bao gồm các quận, phường, và các địa điểm quan trọng như:

Thành phố Thanh Hóa
Thành phố Thanh Hóa
  • Trung tâm hành chính: Khu vực tập trung các cơ quan hành chính của tỉnh và thành phố.
  • Các khu đô thị mới: Những khu vực phát triển nhanh chóng với nhiều dự án bất động sản, nhà ở, và trung tâm thương mại.
  • Các điểm du lịch: Như biển Sầm Sơn, núi Hàm Rồng, và nhiều di tích lịch sử, văn hóa.
  • Cơ sở hạ tầng: Hệ thống đường sá, cầu cống, và các công trình công cộng khác.

Bản đồ cũng cung cấp thông tin chi tiết về các tuyến đường chính, hệ thống giao thông công cộng, và các tiện ích công cộng như bệnh viện, trường học, và công viên. Sử dụng bản đồ Thành phố Thanh Hóa, bạn có thể dễ dàng định vị các khu vực, tìm đường đi, và lên kế hoạch khám phá thành phố này một cách hiệu quả.

Bản đồ Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Bản đồ Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa cung cấp cái nhìn chi tiết về một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng nhất ở miền Bắc Trung Bộ Việt Nam. Sầm Sơn, thuộc tỉnh Thanh Hóa, không chỉ thu hút du khách bởi bãi biển đẹp mà còn có nhiều danh thắng và di tích lịch sử đáng chú ý. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm tham quan quan trọng như:

Bản đồ thành phố Sầm Sơn
Bản đồ thành phố Sầm Sơn
  • Bãi biển Sầm Sơn: Kéo dài từ Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, là trung tâm du lịch chính của thành phố.
  • Núi Trường Lệ: Với nhiều di tích và thắng cảnh như Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, và chùa Cô Tiên.
  • Khu vực trung tâm: Nơi tập trung các khách sạn, nhà hàng, chợ, và các dịch vụ du lịch khác.
  • Các khu dân cư: Phân bố ở nhiều phường khác nhau như Bắc Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn và Quảng Cư.
  • Hệ thống giao thông: Bao gồm các tuyến đường chính như đường Lê Lợi, đường Hồ Xuân Hương dọc bờ biển, và các tuyến đường nội thành kết nối các phường và khu du lịch.
  • Các tiện ích công cộng: Như bệnh viện, trường học, công viên, và các trung tâm vui chơi giải trí.

Bản đồ cũng chỉ rõ các điểm dừng chân, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, cũng như các địa điểm văn hóa và tâm linh khác. Sử dụng bản đồ Thành phố Sầm Sơn, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch tham quan, định vị các khu vực, và khám phá thành phố biển này một cách thuận tiện và hiệu quả.

Bản đồ Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Bản đồ Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, cung cấp cái nhìn chi tiết về một trong những thị xã công nghiệp quan trọng nhất của tỉnh Thanh Hóa. Bỉm Sơn có vị trí địa lý chiến lược, nằm gần Quốc lộ 1A, là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy rõ các khu vực chính và các điểm quan trọng như:

bản đồ tx Bỉm Sơn Thanh Hóa
Bản đồ tx Bỉm Sơn Thanh Hóa
  • Khu công nghiệp: Bỉm Sơn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, với các nhà máy sản xuất xi măng, gốm sứ và các ngành công nghiệp nặng khác.
  • Khu trung tâm hành chính: Nơi tập trung các cơ quan hành chính, văn phòng công sở của thị xã.
  • Các khu dân cư: Bao gồm các phường như Ba Đình, Lam Sơn, Ngọc Trạo và Đông Sơn.
  • Các tiện ích công cộng: Như bệnh viện, trường học, công viên, và chợ trung tâm.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính như Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam, và các tuyến đường nội thị kết nối các khu vực trong thị xã.
  • Các điểm văn hóa, lịch sử: Như chùa Bỉm Sơn, nhà thờ Bỉm Sơn và các di tích lịch sử khác.

Bản đồ cũng cung cấp thông tin chi tiết về các tuyến giao thông công cộng, các cơ sở hạ tầng quan trọng, và các tiện ích công cộng. Sử dụng bản đồ Thị xã Bỉm Sơn, bạn có thể dễ dàng định vị các khu vực, tìm đường đi và lên kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh hay du lịch tại thị xã này một cách hiệu quả.

Bản đồ Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa

Bản đồ Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, cung cấp cái nhìn chi tiết về một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Nghi Sơn nổi bật với khu kinh tế Nghi Sơn, một trong những khu kinh tế lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy rõ các khu vực chính và các điểm quan trọng như:

bản đồ tĩnh gia thanh hóa
Bản đồ Tĩnh Gia Thanh Hóa
  • Khu kinh tế Nghi Sơn: Bao gồm các khu công nghiệp, cảng biển, và các dự án đầu tư lớn trong các ngành công nghiệp nặng, lọc hóa dầu, và công nghiệp chế biến.
  • Khu vực trung tâm hành chính: Nơi tập trung các cơ quan hành chính của thị xã.
  • Các khu dân cư: Phân bố ở các phường như Hải Bình, Hải Hòa, Hải Thượng, và các xã lân cận.
  • Các tiện ích công cộng: Như bệnh viện, trường học, chợ, và các trung tâm thương mại.
  • Hệ thống giao thông: Bao gồm Quốc lộ 1A, đường cao tốc, và các tuyến đường nội thị kết nối các khu vực trong thị xã và khu kinh tế.
  • Các điểm văn hóa, lịch sử và du lịch: Như đền Tô Hiến Thành, chùa Am Các, và bãi biển Hải Hòa.

Bản đồ cũng thể hiện rõ vị trí của các khu công nghiệp, cảng Nghi Sơn – một trong những cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, và các cơ sở hạ tầng hỗ trợ khác. Sử dụng bản đồ Thị xã Nghi Sơn, bạn có thể dễ dàng định vị các khu vực, tìm đường đi, và lên kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh, du lịch hay sinh sống tại thị xã này một cách hiệu quả.

Bản đồ Huyện Bá Thước, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Bá Thước, Thanh Hóa cung cấp một cái nhìn tổng quan về khu vực miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa. Huyện Bá Thước nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm đáng chú ý như:

bản đồ huyện bá thước thanh hóa
bản đồ huyện bá thước thanh hóa
  • Khu vực trung tâm hành chính: Tại thị trấn Cành Nàng, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã: Huyện Bá Thước có nhiều xã như Lũng Niêm, Lũng Cao, Điền Lư, Điền Hạ, Điền Thượng, Ban Công, Kỳ Tân, và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch:
    • Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông: Nổi tiếng với những cánh rừng nguyên sinh, ruộng bậc thang, và văn hóa bản địa phong phú.
    • Thác Hiêu: Một thác nước đẹp, là điểm đến yêu thích của du khách.
    • Các bản làng du lịch cộng đồng: Như bản Đôn, bản Kho Mường, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của người Thái, người Mường.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính kết nối các xã với trung tâm huyện và các huyện lân cận, bao gồm cả những con đường mới được cải thiện để phát triển du lịch.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, trạm y tế, chợ và các công trình công cộng khác.

Bản đồ Huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Huyện Cẩm Thủy nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm đáng chú ý như:

bản đồ Huyện Cẩm Thủy thanh hóa
bản đồ Huyện Cẩm Thủy Thanh Hóa
  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Cẩm Thủy, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã: Huyện Cẩm Thủy bao gồm nhiều xã như Cẩm Bình, Cẩm Châu, Cẩm Giang, Cẩm Liên, Cẩm Lương, Cẩm Phong, Cẩm Quý, Cẩm Sơn, Cẩm Tâm, Cẩm Tân, Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Tú, Cẩm Vân, và Cẩm Yên.
  • Các điểm du lịch:
    • Suối cá thần Cẩm Lương: Một suối nước ngọt với hàng ngàn con cá sinh sống, là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách.
    • Các danh thắng tự nhiên và di tích lịch sử: Như hang động, đền thờ và các khu vực đẹp khác.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính kết nối các xã với trung tâm huyện và các huyện lân cận, bao gồm Quốc lộ 217 và các tuyến đường địa phương.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ, và các công trình công cộng khác.

Bản đồ Huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

Đông Sơn nổi tiếng với các di tích lịch sử, văn hóa lâu đời và nông nghiệp phát triển. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm đáng chú ý như:

  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Rừng Thông, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã: Huyện Đông Sơn bao gồm nhiều xã như Đông Hoàng, Đông Hòa, Đông Hưng, Đông Khê, Đông Minh, Đông Nam, Đông Ninh, Đông Phú, Đông Quang, Đông Thịnh, Đông Tiến, Đông Văn, Đông Vinh, và Đông Yên.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Di tích lịch sử Đông Sơn: Nổi tiếng với nền văn hóa Đông Sơn, một trong những nền văn hóa tiền sử quan trọng của Việt Nam.
    • Các ngôi đền, chùa và miếu: Như đền Bà Triệu, chùa Tự Khánh, mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính kết nối các xã với trung tâm huyện và các huyện lân cận, bao gồm Quốc lộ 45 và các tuyến đường địa phương.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ, và các công trình công cộng khác.
bản đồ Huyện Đông Sơn, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Đông Sơn, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Hà Trung, Thanh Hóa

Hà Trung nổi bật với nhiều di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm đáng chú ý như:

  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Hà Trung, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã: Huyện Hà Trung bao gồm nhiều xã như Hà Bình, Hà Châu, Hà Dương, Hà Giang, Hà Hải, Hà Lai, Hà Lĩnh, Hà Long, Hà Ngọc, Hà Sơn, Hà Tân, Hà Thái, Hà Tiến, Hà Vân, Hà Vinh, Hà Yên, và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Đền thờ Trần Hưng Đạo: Một trong những điểm đến nổi tiếng thu hút du khách đến tham quan và tìm hiểu lịch sử.
    • Di tích lịch sử Lam Kinh: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của triều đại Lê.
    • Các danh thắng tự nhiên: Như núi Voi, sông Hoạt, mang lại vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính kết nối các xã với trung tâm huyện và các huyện lân cận, bao gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 217 và các tuyến đường địa phương.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các công trình công cộng khác.
bản đồ Huyện Hà Trung, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Hà Trung, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa

Hậu Lộc nổi tiếng với các di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch biển hấp dẫn. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy các khu vực chính và các điểm đáng chú ý như:

  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Hậu Lộc, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã: Huyện Hậu Lộc bao gồm nhiều xã như Đa Lộc, Đồng Lộc, Hòa Lộc, Hưng Lộc, Liên Lộc, Lộc Sơn, Minh Lộc, Mỹ Lộc, Ngư Lộc, Phong Lộc, Phú Lộc, Quang Lộc, Thuần Lộc, Tiến Lộc, Tuy Lộc, Xuân Lộc, và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Bãi biển Hải Tiến: Một điểm du lịch biển đẹp và nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng.
    • Di tích lịch sử Lam Kinh: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của triều đại Lê.
    • Các di tích văn hóa khác: Như đình, chùa, miếu mang đậm giá trị văn hóa địa phương.
  • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường chính kết nối các xã với trung tâm huyện và các huyện lân cận, bao gồm Quốc lộ 10, Quốc lộ 217 và các tuyến đường địa phương.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các công trình công cộng khác.
bản đồ Huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Huyện Hoằng Hóa nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và nền văn hóa truyền thống phong phú. Dưới đây là một số điểm chính bạn có thể mong đợi thấy trên bản đồ:

  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Hoằng Hóa, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã và huyện lân cận: Huyện Hoằng Hóa bao gồm nhiều xã như Hoằng Hóa, Hoằng Quang, Hoằng Hợp, Hoằng Quỳ, Hoằng Kim, Hoằng Trường, Hoằng Trạch và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Khu di tích lịch sử Đông Sơn: Nơi lưu giữ nhiều di tích cổ từ thời kỳ Đông Sơn, thời kỳ Đại Việt.
    • Các đền chùa: Như chùa Long Sơn, chùa Tượng Sơn, chùa Bà Danh, đền thờ các vị anh hùng dân tộc.
  • Hệ thống giao thông: Bao gồm các tuyến đường chính như Quốc lộ 15A và các tuyến đường địa phương khác.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các công trình công cộng khác.
bản đồ Hoằng Hóa, Thanh Hóa
bản đồ Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Lang Chánh, Thanh Hóa

Lang Chánh nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và nền văn hóa truyền thống. Dưới đây là một số điểm chính bạn có thể mong đợi thấy trên bản đồ:

  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Lang Chánh, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã và huyện lân cận: Huyện Lang Chánh bao gồm nhiều xã như Lang Chánh, Lang Minh, Lang Trung, Lang Thíp, Lang Hạ, Lang Lĩnh, Lang Sơn và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Khu di tích lịch sử Nga Hoàng: Nơi lưu giữ nhiều di tích cổ từ thời kỳ Đông Sơn, thời kỳ Đại Việt.
    • Các di tích văn hóa khác: Như đình làng, chùa miếu, tháp cổ…
  • Hệ thống giao thông: Bao gồm các tuyến đường chính như Quốc lộ 15A và các tuyến đường địa phương khác.
  • Các tiện ích công cộng: Như trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các công trình công cộng khác.
Bản đồ Huyện Lang Chánh, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Lang Chánh, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Mường Lát, Thanh Hóa sẽ giúp bạn hiểu rõ về một huyện nằm ở phía tây bắc của tỉnh Thanh Hóa, với cảnh quan đa dạng từ núi non đến thung lũng và suối nguồn. Dưới đây là một số điểm chính mà bạn có thể mong đợi thấy trên bản đồ:

bản đồ Huyện Mường Lát, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Mường Lát, Thanh Hóa
  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Mường Lát, nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện.
  • Các xã và các khu dân cư: Huyện Mường Lát bao gồm nhiều xã như Quang Chiểu, Tam Chung, Trung Lý, Quang Hội, Tam Lý, Pù Nhi, Mường Lý, Mường Chanh và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Khu du lịch sinh thái Hang Đọi: Nơi có hệ sinh thái đa dạng với hang động, thác nước và rừng nguyên sinh.
    • Các bản làng vùng cao: Như bản Áng, bản Mường Lý, nơi giữ gìn và phát huy nền văn hóa dân tộc thiểu số.
  • Hệ thống giao thông: Bao gồm các tuyến đường liên tỉnh và địa phương như đường tỉnh 517, đường Hồ Chí Minh.
  • Các tiện ích công cộng: Trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các cơ sở dịch vụ khác.

Bản đồ Huyện Nga Sơn, Thanh Hóa

Thanh Hóa sẽ giúp bạn tìm hiểu về một huyện nằm ở phía đông bắc của tỉnh Thanh Hóa, với nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và công nghiệp nhẹ. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể mong đợi trên bản đồ:

bản đồ Huyện Nga Sơn, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Nga Sơn, Thanh Hóa
  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Nga Sơn, là trung tâm hành chính và kinh tế của huyện.
  • Các xã và các khu dân cư: Huyện Nga Sơn bao gồm nhiều xã như Nga Vịnh, Nga Thạch, Nga Lĩnh, Nga Hải, Nga Tân, Nga Phúc, Nga Yên, Nga Tiến và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Chùa Hương Tích: Một điểm du lịch tôn giáo quan trọng thu hút nhiều du khách.
    • Các di tích lịch sử và văn hóa: Như những ngôi chùa cổ, đền thờ và di tích lịch sử của vùng đất này.
  • Cơ sở hạ tầng giao thông: Bao gồm các tuyến đường liên xã, tuyến đường huyết mạch và các tuyến đường quốc lộ như Quốc lộ 1A.
  • Các tiện ích công cộng: Trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các cơ sở dịch vụ khác.

Bản đồ Huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa sẽ giúp bạn khám phá một huyện nằm ở phía tây của tỉnh Thanh Hóa, với phong cảnh đa dạng từ đồng bằng đến núi non. Dưới đây là một số thông tin cơ bản mà bạn có thể mong đợi thấy trên bản đồ:

bản đồ Ngọc Lặc, Thanh Hóa
bản đồ Ngọc Lặc, Thanh Hóa
  • Khu vực trung tâm hành chính: Thị trấn Ngọc Lặc, nơi tập trung các cơ quan hành chính và các dịch vụ chính của huyện.
  • Các xã và khu dân cư: Huyện Ngọc Lặc bao gồm nhiều xã như Lam Sơn, Cao Ngọc, Yên Thọ, Quang Trung, Tân Sơn, Phúc Thịnh, Ngọc Liên, Đồng Thịnh và nhiều xã khác.
  • Các điểm du lịch và di tích lịch sử:
    • Thác Bản Vũ: Một điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng với thác nước lớn và phong cảnh đẹp.
    • Các bản làng dân tộc vùng cao: Như bản Nặm Pung, bản Hồ, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa dân tộc và đời sống nông thôn.
  • Cơ sở hạ tầng giao thông: Bao gồm các tuyến đường liên xã và tuyến đường huyết mạch như đường tỉnh 543, đường Hồ Chí Minh.
  • Các tiện ích công cộng: Trường học, bệnh viện, trạm y tế, chợ và các cơ sở dịch vụ cần thiết khác.

Bản đồ Huyện Như Thanh, Thanh Hóa

bản đồ Huyện Như Thanh thanh hóa
Bản đồ Huyện Như Thanh thanh hóa
  • Vị trí: Như Thanh giáp với các huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa ở phía tây, huyện Như Xuân ở phía nam, tỉnh Nghệ An ở phía bắc.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Như Thanh có dân số khoảng 115,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Như Thanh chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, ngô, và cây lúa mạch là các ngành chính. Ngoài ra, nhà máy sản xuất gỗ, chế biến lâm sản cũng đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện.
  • Văn hóa và du lịch: Như Thanh có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, miếu thờ, và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên ở Như Thanh cũng khá đẹp, với các dãy núi xanh, ruộng bậc thang, và các con suối trong lành.
  • Hành chính: Huyện Như Thanh được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Như Thanh.

Bản đồ Huyện Như Xuân, Thanh Hóa

bản đồ Huyện Như Xuân, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Như Xuân, Thanh Hóa
  • Vị trí: Như Xuân giáp với các huyện Nga Sơn và Nông Cống ở phía tây, huyện Như Thanh ở phía nam, huyện Thạch Thành ở phía đông và tỉnh Nghệ An ở phía bắc.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Như Xuân có dân số khoảng 86,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Như Xuân chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có ngành công nghiệp gỗ phát triển.
  • Văn hóa và du lịch: Như Xuân có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, miếu thờ và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với nhiều dãy núi, thung lũng và suối nước trong lành.
  • Hành chính: Huyện Như Xuân được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Thanh Xuân.

Bản đồ Huyện Nông Cống, Thanh Hóa

Huyện Nông Cống là một huyện nằm ở phía đông của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Nông Cống:

bản đồ Nông Cống, Thanh Hóa
Bản đồ Nông Cống, Thanh Hóa
  • Vị trí: Nông Cống giáp với các huyện Yên Định và Đông Sơn ở phía tây, huyện Tĩnh Gia ở phía đông, huyện Hậu Lộc ở phía nam, và tỉnh Nghệ An ở phía bắc.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Nông Cống có dân số khoảng 160,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Nông Cống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp như nhà máy sản xuất gạch, gỗ, và thực phẩm.
  • Văn hóa và du lịch: Nông Cống có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, miếu thờ và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với sông Lam chảy qua và các khu rừng phong phú.
  • Hành chính: Huyện Nông Cống được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Nông Cống.

Huyện Nông Cống là một trong những vùng đất có văn hóa và lịch sử phong phú, đồng thời cũng có tiềm năng phát triển kinh tế lớn trong tương lai.

Bản đồ Huyện Quan Hóa, Thanh Hóa

Huyện Quan Hóa là một huyện nằm ở phía tây bắc của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Quan Hóa:

  • Vị trí: Quan Hóa giáp với các huyện Bá Thước và Thạch Thành của tỉnh Thanh Hóa, cũng như các huyện Tương Dương và Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Quan Hóa có dân số khoảng 49,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Quan Hóa chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, du lịch cũng đang phát triển, nhưng vẫn còn khá mới mẻ.
  • Văn hóa và du lịch: Quan Hóa có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, miếu thờ và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với dãy núi và rừng nguyên sinh.
  • Hành chính: Huyện Quan Hóa được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Quan Hóa.
bản đồ Huyện Quan Hóa, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Quan Hóa, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

bản đồ Huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
  • Vị trí: Quảng Xương giáp với các huyện Tĩnh Gia và Nông Cống của tỉnh Thanh Hóa, cũng như các huyện Quỳnh Lưu và Tương Dương của tỉnh Nghệ An.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Quảng Xương có dân số khoảng 86,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Quảng Xương chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp và dịch vụ, nhưng chưa phát triển mạnh.
  • Văn hóa và du lịch: Quảng Xương có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, miếu thờ và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với dòng sông Lam chảy qua và các khu rừng xanh mát.
  • Hành chính: Huyện Quảng Xương được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Quảng Xương.

Bản đồ Huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

bản đồ Huyện Thạch Thành, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

Huyện Thạch Thành là một trong các huyện nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Thạch Thành:

  • Vị trí: Thạch Thành giáp với các huyện Hoằng Hoá, Hậu Lộc, Hà Trung và Thanh Hóa, cùng với thành phố Thanh Hóa.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Thạch Thành có dân số khoảng 130,000 người.
  • Kinh tế: Nền kinh tế chủ yếu của huyện Thạch Thành là nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía, ngô, và các loại cây trồng khác. Công nghiệp và dịch vụ cũng đang phát triển nhưng chưa mạnh mẽ.
  • Văn hóa và du lịch: Huyện này có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Ngoài ra, cảnh quan tự nhiên ở Thạch Thành cũng khá đẹp, với những dãy núi, thác nước và hồ đầy hấp dẫn.
  • Hành chính: Huyện Thạch Thành được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Thạch Thành.

Bản đồ Huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa

Huyện Thiệu Hóa là một huyện nằm ở phía tây của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Thiệu Hóa:

bản đồ Thiệu Hóa, Thanh Hóa
bản đồ Thiệu Hóa, Thanh Hóa
  • Vị trí: Thiệu Hóa giáp với các huyện Quan Hóa và Triệu Sơn của tỉnh Thanh Hóa, cũng như huyện Con Cuông của tỉnh Nghệ An.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Thiệu Hóa có dân số khoảng 95,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Thiệu Hóa chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp như nhà máy sản xuất gạch và gỗ.
  • Văn hóa và du lịch: Thiệu Hóa có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với dãy núi, thung lũng và các khu rừng xanh mát.
  • Hành chính: Huyện Thiệu Hóa được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Thiệu Hóa.

Bản đồ Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Huyện Thọ Xuân là một huyện nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Thọ Xuân:

  • Vị trí: Thọ Xuân giáp với các huyện Nga Sơn và Hậu Lộc của tỉnh Thanh Hóa, cũng như huyện Thường Xuân của tỉnh Thanh Hóa.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Thọ Xuân có dân số khoảng 108,000 người.
  • Kinh tế: Nền kinh tế chủ yếu của huyện Thọ Xuân là nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía, ngô và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp và dịch vụ, nhưng chưa phát triển mạnh mẽ.
  • Văn hóa và du lịch: Huyện này có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Ngoài ra, cảnh quan tự nhiên ở Thọ Xuân cũng khá đẹp, với những dãy núi, thác nước và hồ đầy hấp dẫn.
  • Hành chính: Huyện Thọ Xuân được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Thọ Xuân.
bản đồ Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Huyện Thường Xuân là một huyện nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Thường Xuân:

bản đồ Thường Xuân, Thanh Hóa
bản đồ Thường Xuân, Thanh Hóa
  • Vị trí: Thường Xuân giáp với các huyện Như Xuân và Thọ Xuân của tỉnh Thanh Hóa, cũng như huyện Quỳ Hợp của tỉnh Nghệ An.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Thường Xuân có dân số khoảng 97,000 người.
  • Kinh tế: Nền kinh tế chủ yếu của huyện Thường Xuân là nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía, ngô và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp và dịch vụ, nhưng chưa phát triển mạnh mẽ.
  • Văn hóa và du lịch: Huyện này có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Ngoài ra, cảnh quan tự nhiên ở Thường Xuân cũng khá đẹp, với những dãy núi, thác nước và hồ đầy hấp dẫn.
  • Hành chính: Huyện Thường Xuân được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Thường Xuân.

Bản đồ Huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Huyện Triệu Sơn là một đơn vị hành chính nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Triệu Sơn:

bản đồ Huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa
  • Vị trí: Triệu Sơn giáp với các huyện Nông Cống, Quan Hóa, Thạch Thành, Hoằng Hóa và với thành phố Thanh Hóa.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Triệu Sơn có dân số khoảng 170,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Triệu Sơn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với trồng lúa, mía, ngô, và các loại cây trồng khác là hoạt động chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số nhà máy chế biến sản xuất gỗ và một số cơ sở sản xuất gạch.
  • Văn hóa và du lịch: Triệu Sơn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Cảnh quan tự nhiên ở đây cũng rất đẹp, với nhiều dãy núi, suối nước và rừng xanh.
  • Hành chính: Huyện Triệu Sơn được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Triệu Sơn.

Bản đồ Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Huyện Vĩnh Lộc là một huyện nằm ở phía tây bắc của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Vĩnh Lộc:

bản đồ Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa
bản đồ Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa
  • Vị trí: Vĩnh Lộc giáp với các huyện Yên Định và Thanh Hóa của tỉnh Thanh Hóa, cũng như huyện Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa và huyện Quỳnh Lưu của tỉnh Nghệ An.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Vĩnh Lộc có dân số khoảng 73,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Vĩnh Lộc chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp như nhà máy sản xuất gạch và gỗ.
  • Văn hóa và du lịch: Vĩnh Lộc có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, trong đó có các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Cảnh quan tự nhiên của huyện cũng rất đẹp, với sông Lam chảy qua và các khu rừng phong phú.
  • Hành chính: Huyện Vĩnh Lộc được chia thành nhiều xã và địa phương hành chính khác nhau, với trung tâm hành chính là thị trấn Vĩnh Lộc.

Bản đồ Huyện Yên Định, Thanh Hóa

Huyện Yên Định là một huyện nằm ở phía tây của tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về huyện Yên Định:

bản đồ Huyện Yên Định, Thanh Hóa
Bản đồ Huyện Yên Định, Thanh Hóa
  • Vị trí: Yên Định giáp với các huyện Nông Cống và Vĩnh Lộc của tỉnh Thanh Hóa, cũng như thành phố Thanh Hóa.
  • Dân số: Theo thống kê từ năm 2019, huyện Yên Định có dân số khoảng 140,000 người.
  • Kinh tế: Kinh tế của huyện Yên Định chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, mía và các loại cây trồng khác là các ngành chính. Ngoài ra, huyện cũng có một số cơ sở công nghiệp và dịch vụ, nhưng chưa phát triển mạnh mẽ.
  • Văn hóa và du lịch: Yên Định có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như các đền chùa, lăng mộ và di tích lịch sử từ thời kỳ đầu của dân tộc. Cảnh quan tự nhiên ở Yên Định cũng khá đẹp, với dãy núi, suối nước và rừng xanh.
  • Hành chính: Huyện Yên Định được chia thành nhiều xã và thị trấn, với trung tâm hành chính là thị trấn Yên Định.

Bản đồ giao thông tỉnh Thanh Hóa

Quy hoạch cảng hàng không thực hiện theo quy hoạch cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.

Về hệ thống đường bộ cấp tỉnh, Thanh Hoá sẽ quy hoạch điều chỉnh 63 tuyến đường tỉnh hiện tại với tổng chiều dài 1.499 km, gồm: Nâng hai tuyến và một đoạn tuyến với chiều dài khoảng 100 km lên quốc lộ; chuyển ba tuyến sang đường đô thị, chiều dài 20,5 km; nâng cấp 99 tuyến đường huyện, đường đô thị lên đường tỉnh và điều chuyển hai tuyến từ quốc lộ thành đường địa phương với chiều dài khoảng 2.044 km.

Phương án phát triển mạng lưới đường tỉnh hiện tại tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2021 – 2030:
Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

(Ảnh chụp từ quy hoạch).

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất
Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ giao thông tỉnh Thanh Hóa

Bản đồ vệ tinh tỉnh Thanh Hóa

Ở vùng đồng bằng sông Hồng và có địa hình đa dạng từ núi đến biển.

  • Núi và Cao nguyên: Phía tây tỉnh Thanh Hóa có những dãy núi cao, như dãy Trường Sơn, nơi có các khu vực như huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Ba Đình. Cao nguyên Mường Lát cũng nằm trong khu vực núi phía tây.
  • Sông và Đồng bằng: Thanh Hóa có các sông lớn chảy qua như sông Mã, sông Bàn, tạo nên những thung lũng đẹp và đồng bằng màu mỡ, thuận lợi cho nông nghiệp và phát triển kinh tế.
  • Bờ biển: Phía đông của tỉnh giáp biển Đông, có những bãi biển đẹp như Sam Son, cùng với cảnh đảo Trường Sa nổi tiếng.
  • Hồ và Ao: Thanh Hóa cũng có nhiều hồ và ao lớn nhỏ, đặc biệt là Hồ Sơn Mơ, Hồ Lập Anh, và nhiều hồ nước nhỏ hỗ trợ cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày.
  • Rừng: Khu vực núi phía tây còn chứa đựng nhiều khu rừng quý giá, giữ gìn và bảo tồn nguồn lực thiên nhiên.

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ vệ tinh Thanh Hóa

Bản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa

Nội dung quy hoạch tỉnh Thanh Hóa

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm lớn của vùng và cả nước về công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, chế biến, chế tạo; nông nghiệp quy mô lớn, giá trị gia tăng cao; dịch vụ hậu cần, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế chuyên ngành, văn hóa, thể thao. Đến năm 2045 trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện, kiểu mẫu của cả nước.

Về quy hoạch phát triển đô thị, đến năm 2025, toàn tỉnh có 47 đô thị các loại, trong đó có 1 đô thị loại I, 2 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 43 đô thị loại V. Đến năm 2030 có 47 đô thị, trong đó 1 đô thị loại I, 2 đô thị loại III, 4 đô thị loại IV; thành lập mới 3 thị trấn gồm: Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương; 40 đô thị loại V. Quy hoạch tổ chức lãnh thổ nông thôn gắn với quá trình đô thị hóa của tỉnh và đặc điểm kinh tế – xã hội của từng địa phương.

Phương án tổ chức không gian phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Tập trung phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm đô thị – công nghiệp – dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước. Nước. Sau năm 2030, phát triển cửa khẩu quốc tế Na Mèo thành Khu kinh tế cửa khẩu Na Mèo.

Tiếp tục triển khai 8 khu công nghiệp theo quy hoạch được duyệt với tổng diện tích 1.424,2 ha. Phát triển mới 9 khu công nghiệp với tổng diện tích 2.281,5 ha. Sau năm 2030, phát triển mới 02 khu công nghiệp với diện tích 872 ha. Đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp với tổng diện tích 5.267,25 ha. Giai đoạn sau năm 2030 gồm 126 cụm công nghiệp với tổng diện tích 5.893,65 ha.

Bản Đồ Hành Chính Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch Sử dụng ĐấtBản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa

Hy vọng rằng thông tin chi tiết về bản đồ hành chính tỉnh Thanh Hóa đã mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện về địa lý, văn hóa, và du lịch tại khu vực này. Tận hưởng hành trình và khám phá những địa điểm độc đáo của Thanh Hóa, cùng sự thuận tiện từ bản đồ Thanh Hóa để hưởng ứng mọi trải nghiệm. Đừng quên sử dụng các công cụ trực tuyến như Meey Map để có thêm thông tin, hình ảnh về tỉnh Thanh Hóa.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

4/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…