Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về thành phố Hải Phòng

Bản đồ Hải Phòng

Bản đồ Hải Phòng

Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của vùng Duyên hải Bắc Bộ Việt Nam. Việt Nam. Đây là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam. Hải Phòng là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và quốc gia.

Hải Phòng là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng đối với cả nước về kinh tế – xã hội, công nghệ thông tin và quốc phòng – an ninh, cách thủ đô Hà Nội 106 km theo quốc lộ 5A hoặc đường ngang. Á AH14 . Miền Bắc và cả nước, trên hai hành lang – Vành đai hợp tác kinh tế Việt – Trung. Hải Phòng là đầu mối giao thông đường biển phía Bắc. Dựa vào lợi thế cảng nước sâu, giao thông vận tải biển rất phát triển, đồng thời là một trong những động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hải Phòng còn là trung tâm kinh tế – công nghệ của vùng Duyên hải Bắc Bộ và là một trong hai trung tâm phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hải Phòng có nhiều khu công nghiệp, thương mại lớn cũng như các trung tâm dịch vụ, du lịch, giáo dục, y tế và thủy sản dọc bờ biển phía Bắc Việt Nam. Hải Phòng là cực tăng trưởng của tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, nằm ngoài quy hoạch thủ đô Hà Nội.

Hải Phòng hay còn được gọi là Đất Cảng hay Thành Phố Cảng. Việc hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi tại đây, màu hoa đặc trưng trên các tuyến phố cũng khiến Hải Phòng được mệnh danh là thành phố Hoa phượng đỏ. Không chỉ là một thành phố cảng công nghiệp, Hải Phòng còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch lớn. Hải Phòng hiện nay còn giữ được nhiều nét kiến ​​trúc hấp dẫn, trong đó có kiến ​​trúc truyền thống với chùa, đình, đền cổ kính và kiến ​​trúc tân cổ điển kiểu Pháp nằm trên các khu phố cổ. Đồng thời, Hải Phòng hiện sở hữu khu dự trữ sinh quyển thế giới của Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) đặt tại quần đảo Cát Bà, cùng các bãi biển, khu nghỉ dưỡng. ở Đồ Sơn. Thành phố còn có những nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.

Vị trí địa lý

Map Hải Phòng

Map Hải Phòng

  • Phía Bắc thành phố Hải Phòng giáp tỉnh Quảng Ninh
  • Phía Tây thành phố Hải Phòng giáp tỉnh Hải Dương
  • Phía nam thành phố Hải Phòng giáp tỉnh Thái Bình
  • Phía đông thành phố Hải Phòng giáp vịnh Bắc Bộ của biển Đông.

Các điểm cực của thành phố Hải Phòng:

  • Điểm cực Bắc của thành phố Hải Phòng nằm ở ngã ba sông Kinh Thầy và sông Đá Bạc thuộc xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên.
  • Điểm cực Tây của thành phố Hải Phòng nằm ở xóm Trại, xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo.
  • Điểm cực Nam đất liền của thành phố Hải Phòng nằm ở thôn Hoàng Hoa Thám, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo.
  • Điểm cực Nam của phần đảo thuộc thành phố Hải Phòng thuộc huyện đảo Bạch Long Vỹ, huyện đảo không có phường/xã.
  • Điểm cực Đông của đất liền thành phố Hải Phòng nằm ở mũi Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn
  • Điểm cực Đông của phần đảo thuộc thành phố Hải Phòng nằm trên đảo Bạch Long Vĩ, huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Diện tích và dân số

Thành phố Hải Phòng có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.526,52 km². Dân số năm 2022 đạt 2.125.000 người, trong đó thành thị 943.200 người (45,51%), nông thôn 1.129.200 người (54,49%). Mật độ dân số khoảng 1.358 người/km².

Địa hình

Địa hình phía bắc Hải Phòng là trung tâm đồi núi xen kẽ đồng bằng và thấp dần về phía nam giáp biển. Vùng gò đồi có liên quan với dãy núi Quảng Ninh, bên dưới là các nếp uốn cổ, đã xảy ra sụt lún cường độ thấp, sa thạch, phiến sét, đá vôi,… có tuổi khác nhau phân bố thành dải liên tục theo hướng tây bắc – đông nam của hướng này , từ đất liền ra biển, gồm hai khu vực chính. Phạm vi không liên tục từ Anlao đến Dushan, kéo dài khoảng 30 km. Dãy núi Kỳ Sơn – Tràng Kênh và An Sơn – Núi Đèo được cấu tạo chủ yếu bởi cát kết.

Khí hậu

Hải Phòng mang tính chất cận nhiệt đới ẩm đặc trưng của khí hậu miền Bắc Việt Nam: mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông lạnh khô với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. . Nhiệt độ trung bình mùa hè tháng 7 là 28,3°C, tháng lạnh nhất là tháng 1: 16,3°C. Số giờ nắng trong năm cao nhất vào mùa hè và ít nhất vào tháng 2. Độ ẩm trung bình trên 80%, lượng mưa 1600-1800 mm/năm.

2. Bản đồ hành chính thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là một trong ba thành phố trực thuộc trung ương đầu tiên của Việt Nam ngay sau năm 1975 cùng với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hải Phòng có 15 đơn vị hành chính cấp quận, gồm 7 quận nội thành: Dương Kinh, Đồ Sơn, Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền; 8 phường: An Dương, An Lão, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và 2 huyện đảo: Bạch Long Vĩ, Cát Hải.

Bản đồ hành chính thành phố Hải PhòngBản đồ hành chính thành phố Hải Phòng

3. Bản đồ giao thông thành phố Hải Phòng

Bản đồ giao thông thành phố Hải PhòngBản đồ giao thông Hải Phòng

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Hải Phòng

Bản đồ vệ tinh thành phố Hải PhòngBản đồ vệ tinh thành phố Hải Phòng

5. Bản đồ đường đi Hải Phòng – Hướng dẫn đường đi thuận tiện

Bản đồ đường đi Hải Phòng là một công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng tìm đường, khám phá thành phố Hải Phòng. Bản đồ cung cấp đầy đủ thông tin về các tuyến đường chính, các điểm tham quan, địa điểm công cộng,… của thành phố Hải Phòng.

Đường Cao tốc

  1. Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng(35px CT 04%2C VNM.svg): có chiều dài nội thành là 33,5 km lộ giới 100 m, chiều dài toàn tuyến (Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng) là 105,5 km. Có hai điểm thắt là Cầu Thanh Trì và đập Đình Vũ.
  2. Đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái(35px CT 06%2C VNM.svg): dài 175 km có điểm đầu giao cắt với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, điểm cuối là đầu cầu Bắc Luân II thuộc phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
  3. Đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng(35px CT 08%2C VNM.svg): có dự án chiều dài qua địa bàn 43,8 km, lộ giới 120,0 m.

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Hải Phòng

Đường Quốc lộ

  1. Quốc lộ 5A(35px QL 5A%2C VNM.svg): chiều dài nội thành là 29,0 km, chiều dài toàn tuyến (Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng) là 102 km.
  2. Quốc lộ 5C(QL.5C): chiều dài 18km, là tuyến đường từ cảng Đình Vũ tới cảng Lạch Huyện
  3. Quốc lộ 10(35px QL 10%2C VNM.svg: chiều dài 52,5 km, lộ giới 61,5 m, chiều dài toàn tuyến (Uông Bí – Hải Phòng – Thái Bình – Nam Định – Ninh Bình – Thanh Hóa) là 151 km.
  4. Quốc lộ 17B(35px QL 17B%2C VNM.svg: chiều dài 41 km (Quảng Ninh – Hải Dương – Hải Phòng)
  5. Quốc lộ 37(35px QL 37%2C VNM.svg): chiều dài 20,1 km (Hải Phòng – Thái Bình), lộ giới 52,0 m.

Đường Vành đai

  1. Đường vành đai 1 (Hải Phòng): Tuyến đã khép kín, bao lấy vùng lõi trung tâm của thành phố.
  2. Đường vành đai 2 (Hải Phòng): Tuyến vành đai huyết mạch tạo đà phát triển cho các quận Hải An, Kiến An, Dương Kinh và đặc biệt là huyện Thủy Nguyên (TP. Thủy Nguyên trong tương lai), nằm trong tổng thể quy hoạch phát triển thành phố và khu trung tâm hành chính – chính trị mới. Cùng với các đoạn tuyến hiện hữu (sẽ được nâng cấp), giai đoạn 1 của dự án (đoạn tuyến Tân Vũ-Hưng Đạo-đường Bùi Viện) sẽ khởi công trong năm 2023.[1]
  3. Đường vành đai 3 (Hải Phòng): Trong quy hoạch.

Đường tỉnh (Tỉnh lộ)

  1. Đường tỉnh 351 (ĐT.351): Từ ngã 5 Kiến An, Q.Kiến An qua TT.An Dương, H.An Dương và kết thúc tại P.Quán Toan, Q.Hồng Bàng.
  2. Đường tỉnh 352 (ĐT.352): Tuyến chạy hoàn toàn trong H. Thủy Nguyên, từ ĐT.359 đến bến phà Lại Xuân.
  3. Đường tỉnh 353 (ĐT.353): Từ chân cầu Rào đầu đường Phạm Văn Đồng tại P.Anh Dũng (Q.Dương Kinh) đến Ngã 3 Lý Thánh Tông – Lý Thái Tổ, P.Hải Sơn, Q.Đồ Sơn.
  4. Đường tỉnh 354 (ĐT.354): Từ ngã 5 Kiến An, Q.Kiến An qua H.An Lão, qua TT.Tiên Lãng, H.Tiên Lãng và kết thúc tại cầu Chiến Lược, X.Tam Cường, H. Vĩnh Bảo.
    1. Đường tỉnh 354B (ĐT.354B): Là tuyến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm từ trung tâm TT. Vĩnh Bảo, phía tả kênh Chanh Dương, chạy dọc theo kênh song song với QL.37 cũ, qua đường Trung Tân. Hiện tuyến vẫn đang tiếp tục được đầu tư mở rộng.
  5. Đường tỉnh 355 (ĐT.355): Từ ngã 5 Kiến An, Q.Kiến An theo đường Nguyễn Lương Bằng và Mạc Đăng Doanh, đến nút giao với ĐT.353 tại P.Anh Dũng, Q.Dương Kinh.
  6. Đường tỉnh 356 (ĐT.356): Từ nút giao với QL.5C tại P.Đông Hải 2, Q.Hải An qua TT.Cát Hải và kết thúc tại TT.Cát Bà (H.Cát Hải).
  7. Đường tỉnh 357 (ĐT.357): Tuyến chạy hoàn toàn trong H.An Lão từ nút giao An Tràng, TT.Trường Sơn đến nút giao với ĐT.360 tại TT.An Lão.
  8. Đường tỉnh 359 (ĐT.359): Từ nút giao Nam Bính, Q.Hồng Bàng qua cầu Bính đến TT.Núi Đèo và kết thúc tại phà Rừng, TT.Minh Đức, H.Thủy Nguyên.
    1. Đường tỉnh 359C (ĐT.359C): Từ nút giao với ĐT.359 tại TT.Núi Đèo đến vòng xuyến Đông Sơn giao với QL.10 tại X.Kênh Giang, H.Thủy Nguyên.
  9. Đường tỉnh 360 (ĐT.360): Từ chân cầu Niệm đầu đường Trường Chinh, Q.Kiến An qua TT.Trường Sơn và TT.An Lão đến chân cầu Quang Thanh, X.Quang Hưng, H. An Lão.
  10. Đường tỉnh 361 (ĐT.361): Từ ngã 3 Đa Phúc giao với ĐT.355 tại P.Đa Phúc, Q.Dương Kinh qua TT.Núi Đối, H.Kiến Thụy và kết thúc tại nút giao với ĐT.353 tại P.Ngọc Xuyên, Q.Đồ Sơn.
  11. Đường tỉnh 362 (ĐT.362): Từ đầu phố Tư Thủy tại nút giao với ĐT.353 tại P.Hòa Nghĩa, Q.Dương Kinh đến nút giao với ĐT.361 tại TT.Núi Đối, H.Kiến Thụy.
  12. Đường tỉnh 363 (ĐT.363): Từ nút giao với ĐT.353 tại P.Anh Dũng, Q.Dương Kinh chạy song song với ĐT.355 đến nút giao với ĐT.361 tại X.Đông Phương, H.Kiến Thụy.

Các tuyến khác

  1. Đường xuyên đảo Hải Phòng – Cát Bà: toàn tuyến dài 35 km.
  2. Đường bộ ven biển Việt Nam (Chiều dài 3.127 km, đi qua tất cả các tỉnh thành ven biển, đây có thể coi là tuyến đường bộ dài nhất Việt Nam. Tổng chiều dài các đoạn tuyến đã có đường hiện tại là 1.800,86 km, chiếm 59,21%; các đoạn đã có dự án là 257,01 km, chiếm 9,04%; các đoạn đã có quy hoạch là 224,47 km, chiếm 7,38%)Giai đoạn I (từ nay đến năm 2020) sẽ tập trung xây dựng các đoạn tuyến tại các vùng kinh tế trọng điểm và 15 khu kinh tế ven biển đã được xác định trong Quyết định số 1353/QĐ-TTg ngày 23/9/2008.

Các bến xe khách ở Hải Phòng bao gồm: Vĩnh Niệm (quận Lê Chân), Thượng Lý (quận Hồng Bàng), Quảng Đông – Đình Vũ (quận Hải An), Đồ Sơn (quận Đồ Sơn), Kiến An (quận Kiến An), Thủy Nguyên (Thủy Nguyên), Kiến Thuỵ (Kiến Thuỵ), Tiên Lãng (Tiên Lãng), Vĩnh Bảo (Vĩnh Bảo), Cát Hải (Cát Hải)

Đường sắt

Hải Phòng có một tuyến đường sắt là tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, do Pháp xây dựng từ năm 1901 đến ngày 16.6.1902 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện được sử dụng để vận chuyển hành khách và hàng hóa, tuyến đường sắt này đang có kế hoạch được nâng cấp và điện khí hóa tuyến đường sắt này dài 102 km, gần như song song với quốc lộ 5A, đi qua địa phận các tỉnh thành: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên,Hà Nội. Tuyến đường sắt này còn bắc qua sông Hồng bởi Cầu Long Biên.

Hàng ngày có 4 đôi tàu khách nhanh kết nối Hà Nội và Hải Phòng: HP1/2, LP3/2, LP5/6, LP7/8.

Từ Hà Nội đi:

  • Tàu HP1 xuất phát ga Hà Nội (HN) 6h00, đến ga Hải Phòng (HP) 8h15.
  • Tàu LP3 xuất phát ga Long Biên (LB) 9h20, đến ga HP 12h00.
  • Tàu LP5 xuất phát ga LB (ngày thường) 15h30, ga HN (Thứ 7, Chủ Nhật, lễ, tết) 15h20, đến ga HP 18h00.
  • Tàu LP7 xuất phát ga LB (ngày thường) 18h10, ga HN (Thứ 7, Chủ Nhật, lễ, tết) 18h00, đến ga HP 20h47.

Về Hà Nội:

  • Tàu LP2 xuất phát ga HP 6h05, đến ga LB 8h40.
  • Tàu LP6 xuất phát ga HP 8h55, đến ga LB 11h17 (ngày thường), đến ga HN 11h30 (Thứ 7, Chủ nhật, lễ, tết).
  • Tàu LP8 xuất phát ga HP 14h35, đến ga LB 17h10 (ngày thường), đến ga HN 17:20 (Thứ 7, Chủ nhật, lễ, tết).
  • Tàu HP2 xuất phát ga HP 18h40, đến ga HN 21h05.

Cùng với ga Huế và ga Nha Trang, ga Hải Phòng nằm trong số ít những ga đường sắt rất đẹp vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét kiến trúc thời Pháp thuộc. Ga này nằm trên đường Lương Khánh Thiện.

Đường thủy

Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, cùng với Cảng Sài Gòn là một trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam, hiện đang được Chính phủ nâng cấp. Cảng Hải Phòng nằm trên tuyến đường giao thông trên biển, kết nối Singapore với Hồng Kông và các cảng của Đông Á và Đông Bắc Á.

Cũng ở Hải Phòng, còn có hơn 20 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng (xăng, dầu, khí đốt), bến cảng đóng tàu, bến cho tàu vận tải đường sông nhỏ có trọng tải 1-2 tấn (“tàu chuột”). Các cảng này do nhiều công ty khác nhau quản lý và khai thác.

Hệ thống cảng sông, tuyến đường sông ở Hải Phòng gồm:

  • Cảng sông Vật Cách
  • Cảng sông Sở Dầu
  • Bến tàu khách Cửa Cấm
  • Tuyến phía Bắc: Hải Phòng-Quảng Ninh-Hải Dương-Hà Nội-Tuyên Quang-Việt Trì-Hoà Bình-Lào Cai.
  • Tuyến phía Nam: Hải Phòng – Hà Nội – Thái Bình – Nam Định – Ninh Bình.

Đường hàng không

4 hãng hàng không khai thác các chuyến bay thường xuyên đi và đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng (Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Thai Vietjet Air), 1 hãng khai thác đường bay thuê chuyến (Sichuan Airlines). Tổng số đường bay thường xuyên đang khai thác của các hãng là 10 đường bay, kết nối Hải Phòng với các trung tâm kinh tế, văn hóa du lịch của Việt Nam và châu Á là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Đà Lạt, Pleiku, Đồng Hới, Seoul (Hàn Quốc) và Bangkok (Thái Lan).

Các tuyến đường chính của thành phố Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng có hệ thống giao thông phát triển, với nhiều tuyến đường chính nối liền các khu vực của thành phố. Các tuyến đường chính của thành phố Hải Phòng bao gồm:

  • Đường Lê Hồng Phong: Tuyến đường chính của thành phố Hải Phòng, nối liền trung tâm thành phố với các khu vực ngoại thành.

photo1649987161048 1649987161161562687145

Đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng

Đường Trần Nguyên Hãn: Tuyến đường huyết mạch của thành phố Hải Phòng, nối liền trung tâm thành phố với các khu công nghiệp.

Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân – Wikipedia tiếng Việt

Đường Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng

Đường Cầu Rào: Tuyến đường ven biển của thành phố Hải Phòng, nối liền trung tâm thành phố với các khu du lịch.

Đường Cầu Rào, Hải PhòngĐường Cầu Rào, Hải Phòng

Các điểm tham quan, địa điểm công cộng của thành phố Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng có nhiều điểm tham quan, địa điểm công cộng hấp dẫn, bao gồm:

  • Công viên Đại dương Hải Phòng: Công viên đại dương lớn nhất Việt Nam, là nơi vui chơi giải trí, khám phá thế giới đại dương của người dân và du khách.

z2431108569629 ef62bb4383f648e4b3e12d3ba329c155 64a2de9f50e240cbbb3ef495f769d022

Công viên Đại dương Hải Phòng

Bảo tàng Hải Phòng: Bảo tàng lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của thành phố Hải Phòng.

Bên ngoài bảo tàng. Ảnh: Lê Tân/VnExpress.

Bảo tàng Hải Phòng

Chùa Dư Hàng: Ngôi chùa cổ kính, linh thiêng của thành phố Hải Phòng.

Chùa Dư Hàng Hải Phòng

Chùa Dư Hàng, Hải Phòng

Sử dụng bản đồ đường đi Hải Phòng

Để sử dụng bản đồ đường đi Hải Phòng, bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

  • Tên các tuyến đường: Bản đồ cung cấp tên đầy đủ của các tuyến đường chính của thành phố Hải Phòng.
  • Vị trí của các điểm tham quan, địa điểm công cộng: Bản đồ cung cấp vị trí của các điểm tham quan, địa điểm công cộng của thành phố Hải Phòng.
  • Hướng dẫn đường đi: Bản đồ cung cấp hướng dẫn đường đi từ vị trí hiện tại của bạn đến các điểm tham quan, địa điểm công cộng của thành phố Hải Phòng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể sử dụng bản đồ đường đi Hải Phòng một cách hiệu quả, giúp bạn dễ dàng tìm đường, khám phá thành phố Hải Phòng.

Một số lưu ý khi tham gia giao thông trên đường đi Hải Phòng:

  • Tuân thủ quy định về tốc độ, không vượt đèn đỏ, không lấn làn,…
  • Chú ý quan sát các biển báo giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn khi tham gia giao thông.

Để sử dụng bản đồ đường đi Hải Phòng hiệu quả, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Xem bản đồ trước khi di chuyển: Điều này sẽ giúp bạn xác định được lộ trình di chuyển và tránh bị lạc đường.
  • Tuân thủ quy định giao thông: Đây là điều quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
  • Cập nhật thông tin bản đồ thường xuyên: Bản đồ có thể được cập nhật thường xuyên, vì vậy bạn nên cập nhật thông tin bản đồ thường xuyên để đảm bảo thông tin chính xác.

6. Tầm quan trọng của Hải Phòng trong hệ thống cảng biển Việt Nam

Hải Phòng, với vị thế chiến lược ven biển, đóng vai trò không thể phủ nhận trong hệ thống cảng biển của Việt Nam, mang lại nhiều ảnh hưởng quan trọng và tác động tích cực đến phát triển kinh tế và thương mại của đất nước. Dưới đây là những điểm nổi bật về tầm quan trọng của Hải Phòng trong hệ thống cảng biển Việt Nam:

  • Cửa Ngõ Quan Trọng: Hải Phòng đóng vai trò như một cửa ngõ lớn, mở ra Biển Đông và Thái Bình Dương. Vị trí địa lý chiến lược giúp cảng biển này trở thành điểm nối quan trọng cho việc nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, tạo ra một lợi thế quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế.
  • Nút Giao Thông Đa Phương Tiện: Hải Phòng không chỉ là cảng biển lớn mà còn là một nút giao thông đa phương tiện, kết nối đường sắt và đường bộ với cảng biển, tạo ra một hệ thống vận tải đồng bộ, thuận tiện cho việc di chuyển hàng hóa từ và đến cảng.
  • Đóng Góp Lớn Vào Xuất Nhập Khẩu: Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong việc xuất nhập khẩu, đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu. Cảng biển này không chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của Việt Nam mà còn là cổng giao thương với nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Hỗ Trợ Phát Triển Kinh Tế Địa Phương: Sự phát triển của Hải Phòng là nguồn động viên lớn cho sự phát triển kinh tế của địa phương và cả nước. Việc có một cảng biển hiện đại và có quy mô lớn như Hải Phòng giúp thu hút đầu tư, tạo ra việc làm và kích thích tăng trưởng kinh tế.
  • Địa Bàn Chiến Lược Trong Nguồn Năng Lượng: Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với hoạt động cảng biển mà còn là một địa bàn chiến lược trong lĩnh vực năng lượng, với nhiều dự án năng lượng lớn như nhiệt điện và nguồn năng lượng tái tạo.

Bản đồ cảng biển Việt Nam

Bản đồ cảng biển Việt Nam

Tóm lại, tầm quan trọng của Hải Phòng trong hệ thống cảng biển Việt Nam không chỉ là trong lĩnh vực giao thương quốc tế mà còn đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của cả nước.

7. Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng

Mục tiêu quy hoạch thành phố Hải Phòng

Quy hoạch tổng thể Hải Phòng 2025 nhằm đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội bền vững, đồng thời đạt được sự cân bằng hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Bảo tồn các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Thành phố sẽ phát triển trở thành đô thị hiện đại, văn minh theo hướng liên kết vùng, góp phần vào mục tiêu phát triển chung của vùng Bắc Bộ và cả nước. Từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, trung tâm dịch vụ du lịch, dịch vụ cảng biển, trung tâm thương mại, tài chính của khu vực Đông Nam Á. Ba mục tiêu chính của Kế hoạch tổng thể phòng thủ bờ biển có thể được tóm tắt như sau:

  • Phát huy vai trò, vị trí phòng thủ bờ biển trong mối quan hệ với vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ trong và ngoài nước.
  • Bản đồ quy hoạch phòng thủ ven biển đến năm 2025 sẽ phát triển đồng thời giữa xây dựng mới, cải tạo và chỉnh trang đô thị. Phát triển hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ với không gian đô thị và nông thôn, bảo vệ môi trường.
  • Phát triển một thành phố hiện đại mà không làm mất đi bản sắc văn hóa của nó. Phát huy những thế mạnh vốn có của thành phố, những giá trị thiên nhiên quý giá như sông, núi, biển. Tạo sức hấp dẫn cho đô thị và nâng cao mức sống của người dân.

c 20 1678156939 4809Bản đồ quy hoạch thành phố hải phòng

Sau khi cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Hải Phòng và bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và chi tiết để dễ dàng di chuyển và khám phá thành phố này. Bằng việc sử dụng bản đồ, bạn có thể khám phá những địa điểm du lịch, các khu vực mua sắm, ẩm thực đặc trưng và cơ sở hạ tầng của Hải Phòng một cách dễ dàng và thuận tiện. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ từ bản đồ này, bạn sẽ có một trải nghiệm đầy đủ và thú vị khi khám phá thành phố Hải Phòng – một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…

c 62 1677640572 2767

Bản đồ Tỉnh Bạc Liêu| Bản đồ chi tiết các huyện tỉnh Bạc Liêu

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Bạc Liêu chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Bạc Liêu. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…