Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Bắc Kạn| Quy hoạch Sử dụng Đất Bắc Kạn mới nhất

Bạn đang tìm bản đồ Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Bắc Kạn có tỉnh lỵ là thành phố Bắc Kạn, cách thủ đô Hà Nội 162 km. Hãy cùng tìm hiểu về mảnh đất này qua bản đồ quy hoạch Bắc Kạn với đầy đủ những thông tin về vị trí địa lý, các đơn vị hành chính, diện tích và dân số.

Vị trí địa lý Bắc Kạn

Bản đồ Bắc Kạn
Bản đồ Bắc Kạn

Bắc Kạn là một tỉnh miền núi cao, địa hình bị chi phối bởi những dãy núi vòng cung quay lưng về phía đông xen lẫn với những thung lũng, có vị trí địa lý:

  • Phía bắc giáp tỉnh Cao Bằng
  • Phía đông giáp tỉnh Lạng Sơn
  • Phía nam giáp tỉnh Thái Nguyên
  • Phía tây giáp tỉnh Tuyên Quang.

Các điểm cực của tỉnh Bắc Kạn:

  • Điểm cực bắc tại: xã Bằng Thành, huyện Pác Nặm.
  • Điểm cực đông tại: xã Cường Lợi, huyện Na Rì.
  • Điểm cực tây tại: xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn.
  • Điểm cực nam tại: xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới.

Diện tích Bắc Kạn

Tỉnh Bắc Kạn có diện tích tự nhiên là 4.859 km² và trong năm 2019, dân số của tỉnh là 313.905 người. Tại đây, có sự hiện diện của 7 dân tộc chính bao gồm Tày, Nùng, Kinh, Dao, H’Mông, Hoa và Sán Chay, trong đó những dân tộc thiểu số chiếm hơn 80% dân số tổng. Phân bố dân cư theo địa phương cho thấy khu vực thành thị chiếm 24,31% tỷ lệ dân số, trong khi khu vực nông thôn chiếm 75,69%. Với con số dân số là 318.000 người, Bắc Kạn cũng là một trong những tỉnh ít dân nhất tại Việt Nam.

Bản đồ hành chính Bắc Kạn

Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Kạn

Tỉnh Bắc Kạn có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố và 7 huyện, được phân chia thành 108 đơn vị hành chính cấp xã gồm có 6 phường, 7 thị trấn và 95 xã.

Danh sách các đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Bắc Kạn
Tên Dân số (người)2019 Hành chính
Thành phố (1)
Bắc Kạn 45.036 6 phường, 2 xã
Huyện (7)
Ba Bể 48.325 1 thị trấn, 14 xã
Bạch Thông 31.061 1 thị trấn, 13 xã
Tên Dân số (người)2019 Hành chính
Chợ Đồn 49.554 1 thị trấn, 19 xã
Chợ Mới 38.958 1 thị trấn, 13 xã
Na Rì 38.263 1 thị trấn, 16 xã
Ngân Sơn 29.269 2 thị trấn, 8 xã
Pác Nặm 33.439 10 xã

Kinh tế Bắc Kạn

Kinh tế của tỉnh Bắc Kạn chủ yếu dựa vào các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, và du lịch. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về kinh tế Bắc Kạn:

  • Nông nghiệp và Lâm nghiệp: Nông nghiệp và lâm nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh. Đa phần dân số ở Bắc Kạn là người dân tộc thiểu số, nên nông nghiệp vẫn là nguồn sống chính của họ. Các hoạt động nông nghiệp bao gồm trồng lúa, cây công nghiệp như cây cà phê, cây điều, cây ớt, và chăn nuôi gia súc, gia cầm.
  • Lâm nghiệp: Bắc Kạn có tiềm năng lớn trong việc phát triển lâm nghiệp. Các loại cây lâm nghiệp như gỗ tròn, gỗ xẻ và các sản phẩm lâm sản khác đang được khai thác và phát triển.
  • Du lịch: Cảnh quan thiên nhiên độc đáo của Bắc Kạn, với dãy núi, hồ nước và thác nước, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái và du lịch mạo hiểm. Hồ Ba Bể là điểm đến nổi tiếng thu hút du khách, đồng thời cũng mang lại nguồn thu nhập cho người dân địa phương thông qua dịch vụ lưu trú, nhà nghỉ, nhà hàng và các hoạt động giải trí.
  • Công nghiệp và Dịch vụ: Mặc dù không phải là ngành chính, nhưng cảng vận tải và các ngành công nghiệp nhẹ cũng đang được phát triển ở một số khu vực của tỉnh. Dịch vụ như giáo dục, y tế và thương mại cũng đang ngày càng được cải thiện để đáp ứng nhu cầu phát triển của cộng đồng.

Bản đồ Bắc Kạn khổ lớn

Bản đồ tỉnh Bắc Kạn khổ lớn sẽ thể hiện đầy đủ những thông tin về vị trí địa lý, ranh giới tiếp giáp, cơ cấu dân số, đơn vị hành chính giao thông vận tải… của toàn tỉnh để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần thiết.

Bản đồ tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ Bắc Kạn

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Bắc Kạn

Dưới đây là bản đồ Bắc Kạn chi tiết theo từng đơn vị hành chính để bạn có thể thuận tiện tìm kiếm hay tra cứu thông tin:

Bản đồ Huyện Ba Bể, Bắc Kạn

Huyện Ba Bể có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Chợ Rã (huyện lỵ) và 14 xã: Bành Trạch, Cao Thượng, Chu Hương, Địa Linh, Đồng Phúc, Hà Hiệu, Hoàng Trĩ, Khang Ninh, Mỹ Phương, Nam Mẫu, Phúc Lộc, Quảng Khê, Thượng Giáo, Yến Dương.

Bản đồ Huyện Ba Bể, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Ba Bể, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn

Huyện Bạch Thông có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phủ Thông (huyện lỵ) và 13 xã: Cẩm Giàng, Cao Sơn, Đôn Phong, Dương Phong, Lục Bình, Mỹ Thanh, Nguyên Phúc, Quân Hà, Quang Thuận, Sỹ Bình, Tân Tú, Vi Hương, Vũ Muộn.

Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn

Huyện Chợ Đồn có 20 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Bằng Lũng (huyện lỵ) và 19 xã: Bản Thi, Bằng Lãng, Bằng Phúc, Bình Trung, Đại Sảo, Đồng Lạc, Đồng Thắng, Lương Bằng, Nam Cường, Nghĩa Tá, Ngọc Phái, Phương Viên, Quảng Bạch, Tân Lập, Xuân Lạc, Yên Mỹ, Yên Phong, Yên Thượng, Yên Thịnh.

Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Chợ Mới, Bắc Kạn

Huyện Chợ Mới có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đồng Tâm (huyện lỵ) và 13 xã: Bình Văn, Cao Kỳ, Hòa Mục, Mai Lạp, Như Cố, Nông Hạ, Quảng Chu, Tân Sơn, Thanh Mai, Thanh Thịnh, Thanh Vận, Yên Cư, Yên Hân.

Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Bạch Thông, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Na Rì, Bắc Kạn

Huyện Na Rì có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Yến Lạc (huyện lỵ) và 16 xã: Côn Minh, Cư Lễ, Cường Lợi, Dương Sơn, Đổng Xá, Kim Hỷ, Kim Lư, Liêm Thủy, Lương Thượng, Quang Phong, Sơn Thành, Trần Phú, Văn Lang, Văn Minh, Văn Vũ, Xuân Dương.

Bản đồ Huyện Na Rì, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Na Rì, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn

Huyện Ngân Sơn có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Vân Tùng (huyện lỵ), Nà Phặc và 8 xã: Bằng Vân, Cốc Đán, Đức Vân, Hiệp Lực, Thuần Mang, Thượng Ân, Thượng Quan, Trung Hòa.

Bản đồ Huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn

Bản đồ Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn

Huyện Pác Nặm có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 10 xã: An Thắng, Bằng Thành, Bộc Bố (huyện lỵ), Cao Tân, Cổ Linh, Công Bằng, Giáo Hiệu, Nghiên Loan, Nhạn Môn, Xuân La.

Bản đồ Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn
Bản đồ Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn

Bản đồ vệ tinh tỉnh Bắc Kạn

Tỉnh Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam và nằm ở phía Bắc của khu vực núi non của cả nước. Dưới đây là mô tả về địa hình của tỉnh Bắc Kạn:

  1. Đồng Bằng:
    • Bắc Kạn có một số khu vực đồng bằng như thung lũng sông Cầu và sông Lô.
    • Những vùng đồng bằng thường là nơi đóng đô thị và các khu vực nông nghiệp phát triển.
  2. Cao nguyên và đồi núi:
    • Phần lớn diện tích Bắc Kạn được phủ bởi cao nguyên và đồi núi.
    • Cao nguyên và đồi núi tạo nên những cảnh đẹp hùng vĩ và thiên nhiên hoang sơ.
  3. Rừng núi:
    • Tỉnh này có diện tích rừng rất lớn, bao gồm rừng nguyên sinh và rừng phục hồi.
    • Rừng núi ở Bắc Kạn không chỉ là nguồn tài nguyên lớn mà còn giữ gìn hệ sinh thái đa dạng.
  4. Hệ thống sông và hồ:
    • Bắc Kạn có nhiều con sông quan trọng như sông Cầu, sông Lô, tạo ra hệ thống thác nước và khe suối độc đáo.
    • Một số hồ nước tự nhiên như hồ Ba Bể cũng nằm trong lãnh thổ của tỉnh.
  5. Địa hình đa dạng:
    • Địa hình Bắc Kạn đa dạng, từ đồng bằng đến cao nguyên, từ rừng núi đến hệ thống sông ngòi và hồ nước.
    • Cảnh đẹp tự nhiên ở Bắc Kạn thu hút nhiều du khách và người yêu thiên nhiên.
Bản đồ vệ tinh tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ vệ tinh tỉnh Bắc Kạn

Quy hoạch Bắc Kạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Khu vực lập quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của tỉnh Bắc Kạn, với quy mô rộng lớn đạt 4.859,96km², bao gồm 8 đơn vị hành chính cụ thể: một thành phố (Bắc Kạn) và bảy huyện (Chợ Mới, Chợ Đồn, Bạch Tháng, Ngân Sơn, Ba Bể, Na Rì, Pác Nặm). Tổng cộng, khu vực này chia thành 108 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 96 xã, 6 phường và 6 thị trấn.

Tầm nhìn phát triển của tỉnh Bắc Kạn đến năm 2030 nhắm tới mục tiêu trở thành một tỉnh có cơ sở phát triển trung bình khá so với trình độ phát triển của cả nước. Tạo dựng một hệ thống không gian phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn, cân bằng giữa việc phát triển kinh tế với việc bảo tồn sinh thái và văn hóa. Tập trung phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và duy trì môi trường đối ngoại ổn định và bền vững.

Tới năm 2030, Bắc Kạn đặt mục tiêu phát triển trở thành tỉnh trình độ phát triển trung bình khá. Kinh tế tăng trên 7,5%, với dịch vụ tăng trên 8%, nông nghiệp tăng trên 3,5%, công nghiệp tăng trên 11%. Dịch vụ chiếm 54%, nông nghiệp chiếm 20%, công nghiệp 24%. GRDP bình quân đầu người trên 100 triệu đồng, năng suất lao động trên 125 triệu đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên 2.000 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư 105 nghìn tỷ đồng. Du lịch đạt khoảng 3 triệu lượt người. Xã hội duy trì tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 0,8%, đảm bảo y tế, giáo dục và đào tạo, với mục tiêu 80% trường đạt chuẩn quốc gia.

Tới năm 2050, Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn hướng đến mục tiêu phát triển đô thị, đạt mức phát triển khá so với cả nước. Tập trung vào việc xây dựng không gian phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn, đặc biệt là trong các đô thị đang phát triển theo hướng sinh thái, hiện đại và bền vững. Mục tiêu phát triển đồng bộ hiện đại hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo giữ nguyên bản sắc đặc thù của từng tiểu vùng, từng dân tộc nhưng vẫn hướng tới sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của vùng.

Bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

Sự quan tâm đối với Bản đồ quy hoạch của tỉnh Bắc Kạn ngày càng gia tăng. Trong thời gian gần đây, Bắc Kạn đã đạt được sự tăng trưởng và phát triển đáng kể. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, tỉnh này đã đặt mục tiêu phát triển hạ tầng, đặc biệt là mạng lưới giao thông, một cách cân nhắc và đồng bộ. Sự phát triển này đang không ngừng tiến xa hơn.

Xin mời bạn tiếp tục theo dõi phiên bản mới nhất của bản đồ quy hoạch Bắc Kạn để nắm bắt thông tin cập nhật.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn

Mạng lưới giao thông ở Bắc Kạn đang trải qua các dự án quan trọng:

  • Dự án Cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn: Tại Bắc Kạn, dự án này bắt đầu từ thị trấn Chợ Mới với độ rộng 34,5m. Đường sẽ được kéo dài qua Cao Bằng, đi qua các điểm cải tiến qua Na Rì đến Quang Trọng, và sau đó tiếp tục về TP Cao Bằng.
  • Xây dựng quốc lộ 3 mới từ Chợ Mới lên Cao Kỳ và một phần đoạn Thác Giềng – TP Bắc Kạn. Đây là một tuyến đường đô thị có độ rộng 30m, chạy song song với Quốc lộ 3, nhằm cải thiện hệ thống giao thông trong nội đô.
  • Dự án Quốc lộ 279: Mục tiêu xây dựng và hoàn thiện tuyến Quốc lộ 279, kết nối qua tỉnh Tuyên Quang và đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi. Các phần đoạn đi qua các đô thị sẽ được xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt.
  • Dự án Cao tốc Chợ Mới – TP Bắc Kạn: Dự án này sẽ được thực hiện dựa trên quy hoạch Giao thông Vận tải. Nó sẽ liên kết với tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới để hình thành tuyến cao tốc Thái Nguyên – TP Bắc Kạn, giúp cải thiện khả năng kết nối và di chuyển trong khu vực.

Quy hoạch du lịch tỉnh Bắc Kạn

1169 9 dia danh nhat dinh phai kham pha khi den bac kan

Quy hoạch du lịch tỉnh Bắc Kạn nhằm tận dụng và phát triển tiềm năng du lịch của vùng này một cách bền vững và hiệu quả. Tổng quan quy hoạch gồm:

  • Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch: Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển, hệ thống thông tin du lịch để thuận lợi cho du khách.
  • Đa dạng hóa sản phẩm du lịch: Tận dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Bắc Kạn để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm,…
  • Bảo tồn và phát triển cộng đồng: Kết hợp việc bảo vệ và phát triển cộng đồng địa phương thông qua việc tạo việc làm, hỗ trợ giáo dục, y tế, hạ tầng cộng đồng.
  • Quảng bá và tiếp thị du lịch: Tạo các chương trình quảng bá độc đáo, sử dụng mạng xã hội, truyền thông để thu hút khách du lịch.
  • Tổ chức các sự kiện và hoạt động du lịch: Tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động đặc biệt để thu hút du khách, tạo điểm nhấn cho du lịch tỉnh.
  • Tạo môi trường đầu tư du lịch: Thu hút vốn đầu tư trong phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương.
  • Bảo tồn môi trường và bản sắc văn hóa: Kết hợp phát triển du lịch với bảo tồn môi trường thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, truyền thống của địa phương.

Một số điểm du lịch nổi bật tại tỉnh Bắc Kạn

  • Khu du lịch Quốc gia: Trọng điểm là Khu du lịch Ba Bể, với hơn 20 điểm tham quan du lịch và nhiều di sản phi vật thể.
  • Khu du lịch địa phương: Bao gồm khu An toàn Chợ Đồn với 25 di tích lịch sử cách mạng, khu du lịch sinh thái Nặm Cắt, và Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ.
  • Hệ thống thác nước, hang, động: Gồm Thác Bạc, động Áng Toòng, động Nàng Tiên, thác Nà Khoang, và Thác Roọm.
  • Khu vực đền, chùa: Bao gồm Đền Thắm, Chùa Thạch Long, Đền Thác Giềng, Đền Mẫu, Đền Cô, …
  • Khu di tích lịch sử: Bao gồm Khu di tích Nà Tu, Khu di tích lịch sử Đồn Phủ Thông, và Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đèo Giàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch Bắc Kạn. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Kạn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Bể
Bản đồ quy hoạch Huyện Bạch Thông
Bản đồ quy hoạch Huyện Chợ Đồn
Bản đồ quy hoạch Huyện Chợ Mới
Bản đồ quy hoạch Huyện Na Rì
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngân Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Pác Nặm
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…