Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng mới nhất năm 2024 cung cấp đầy đủ và chuẩn xác các thông tin quy hoạch và cách thức tra cứu thuận tiện nhất. Bài viết sau đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về thành phố Đà Lạt

Cùng điểm qua một số đặc điểm chung về vị trí địa lý và hành chính của thành phố Đà Lạt.

Giới thiệu chung về thành phố Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nơi có độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển và cách Hà Nội 2 tiếng đi máy bay cách thủ đô Hà Nội 1.500 km nếu bạn không đi máy bay và cách Đà Nẵng 658 km về phía nam.

Hiện nay, Đà Lạt đã trở thành một thành phố khá đông dân, là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, giữ vai trò trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng của tỉnh Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên, hướng đến là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Vị trí địa lí 

Thành phố Đà Lạt có vị trí địa lý nằm giáp với:

  • Phía Đông và Đông Nam giáp huyện Đơn Dương.
  • Phía Tây giáp huyện Lâm Hà.
  • Phía Nam giáp huyện Đức Trọng.
  • Phía Bắc giáp huyện Lạc Dương.

Đơn vị hành chính 

Thành phố Đà Lạt có tổng cộng 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Bao gồm: 

  • 12 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12.
  • 4 xã: Tà Nung, Trạm Hành, Xuân Thọ, Xuân Trường.

Bản đồ hành chính thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

Cơ sở hạ tầng

Do đặc điểm địa hình, giao thông Đà Lạt chỉ gồm đường bộ, đường sắt và đường hàng không, nhưng hiện nay chỉ giao thông đường bộ và đường hàng không thực sự hoạt động.

Đường bộ: 

  • Quốc lộ 20 nối Đà Lạt với các thành phố khác.
  • Quốc lộ 1 và quốc lộ 20 hướng đi TP. Hồ Chí Minh, Phan Rang và các tỉnh Nam Trung Bộ.
  • Quốc lộ 28 dẫn đi Phan Thiết.
  • Quốc lộ 27C theo lộ trình: Đà Lạt – Lạc Dương – Khánh Hòa – Nha Trang.
  • Đường 722 đi Đam Rông.
  • Giao thông nội thị, các tuyến xe bus, xe limousine và taxi đều được đầu tư và khai thác rất ổn định.

Đường hàng không: Thành phố Đà Lạt có hai phi trường lớn là  sân bay Liên Khương và sân bay Cam Ly. Tuy nhiên, Do hoạt động không hiệu quả, sân bay Cam Ly đã bị bỏ hoang nhiều năm và tới cuối 2010, được giao lại cho Bộ Quốc phòng quản lý.

Đường sắt: Tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt ngày nay trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách của thành phố. Mặc dù không còn kết nối trực tiếp với hệ thống đường sắt Việt Nam, nhà ga vẫn bán vé tàu cho hành khách và có xe trung chuyển từ ga Đà Lạt đến ga Nha Trang và ga Tháp Chàm.

Thông tin hạng mục quy hoạch thành phố Đà Lạt

Quy hoạch giao thông 

UBND thành phố Đà Lạt đã đưa thông qua quyết định quy hoạch giao thông thành phố Đà Lạt như sau:

  • Đường vành đai ngoài, bao gồm: Đường Cam Ly, Ankroet, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thánh Mẫu, Mai Anh Đào, tuyến mở mới đến tỉnh lộ DT723, đường tỉnh lộ ĐT 723, Hùng Vương và tuyến mở mới về phía nam (tối thiểu 3 làn xe).
  • Các tuyến đường trục chính thành phố Đà Lạt: cải tạo chỉnh trang (đảm bảo tối thiểu 3 – 4 làn xe); hoàn thiện vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, thoát nước và cây xanh đường phố tạo cảnh quan đô thị.
  • Trục chính khu vực: Cải tạo nâng cấp các tuyến đường trục chính trên nền các tuyến đường hiện hữu. Đối với các khu vực mới phát triển, các tuyến đường chính khu vực sẽ xây dựng mới, với mặt đường rộng tối thiểu từ 9 – 12m, lộ giới từ 17 – 22 m.
  • Hệ thống bến bãi: Cải tạo, nâng cấp bến xe liên tỉnh hiện có (bến xe loại 1, khoảng 15.000 m2). Xây dựng thêm bến xe loại 1, 2, 3, 4, 5, 6 tại một số nơi trên địa bàn thành phố.
  • Giao thông công cộng: Tiếp tục duy trì và nâng cấp các tuyến xe buýt hiện có, bổ sung các tuyến mới trên các trục chính đô thị và tuyến vành đai. Tổ chức hệ thống xe taxi phục vụ nội thành. Hình thành tuyến xe điện mặt đất.

Ảnh chụp vệ tinh thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Quy hoạch đô thị thành phố Đà Lạt

Về quy hoạch đô thị thành phố Đà Lạt định hướng năm 2030 tầm nhìn 2050 có một số điểm như sau:

Định hướng phát triển: Là đô thị loại 1, đến năm 2030 quy mô dân số đô thị khoảng 240.000 – 25.000 người, trong đó khoảng 20.000 – 25.000 người được quy đổi từ khách du lịch và đất xây dựng đô thị khoảng 5.500 – 6.500 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 2.400 – 2.700 ha.

Phát triển thành phố Đà Lạt theo mô hình tuyến vành đai và các trục hướng tâm, kết nối với các trục cảnh quan mặt nước, cảnh quan rừng, cảnh quan địa hình và hệ thống tuyến, dãi công viên – cây xanh cảnh quan. Bảo vệ và phát triển các vùng đệm xanh của thành phố.

Nâng cao giá trị “Trục di sản Đông – Tây”, cải tạo thành trục đại lộ chính nối kết các điểm, công trình kiến trúc di sản lịch sử, kiến trúc, cảnh quan tại khu vực, tạo thành tuyến tham quan du lịch đặc thù. Hình thành “Tuyến cây xanh cảnh quan Bắc – Nam”.

Cải tạo khu trung tâm thành phố với cấu trúc không gian xanh đa dạng và có tính kết nối cao. Thiết kế đô thị khu Trung tâm thương mại và khu vực cảnh quan quanh hồ Xuân Hương; hình thành trục đường đi bộ kết nối với khu Trung tâm Hòa Bình, Chợ Đà Lạt, tạo thành không gian thương mại – du lịch hấp dẫn. Cải tạo, chỉnh trang cảnh quan và không gian đô thị dọc hai bên tuyến đường sắt cũ. Xây dựng các khu dân cư mới chất lượng cao.

Cấu trúc đô thị: Khu đô thị trung tâm lịch sử, khu đô thị phát triển mở rộng phía Đông và phía Tây, khu đô thị nông nghiệp sạch phía bắc.

Các khu vực hạn chế phát triển: Khu vực trung tâm, các khu vực bảo tồn di sản kiến trúc và cảnh quan đặc thù, các không gian công viên cây xanh, danh lam thắng cảnh, các thung lũng cho phép ngập nước, khu vực đồi rừng trong đô thị và rừng tự nhiên ngoài đô thị, hệ thống mặt nước và sinh thái ven mặt nước.

Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt mới nhất

Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng năm 2022

Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Đà Lạt

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn thành phố Đà Lạt, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đà Lạt để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của Meey Map để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…