Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Đề, Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Trần Đề. Chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch Thành phố Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch Thị xã Ngã Năm
Bản đồ quy hoạch Thị xã Vĩnh Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Cù Lao Dung
Bản đồ quy hoạch Huyện Kế Sách
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Tú
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạnh Trị
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Đề

1. Giới thiệu về huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Trần Đề là một huyện ven biển thuộc tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam. Huyện nằm ở cuối sông Hậu của miền Nam Việt Nam, nằm trên trục giao thông của Quốc lộ Nam sông Hậu mới mở nối thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang với tỉnh Bạc Liêu, cách TP.HCM 260 km. Thành phố Minh.

Vị trí địa lý

  • Phía Đông huyện Trần Đề giáp huyện Cù Lao Dung
  • Phía đông huyện Trần Đề, phía nam giáp biển Đông
  • Phía Tây huyện Trần Đề giáp huyện Mỹ Xuyên
  • Phía nam huyện Trần Đề giáp thị xã Vĩnh Châu
  • Phía bắc huyện Trần Đề giáp với thành phố Sóc Trăng và huyện Long Phú.

Diện tích, dân số

Huyện Trần Đề có tổng diện tích đất tự nhiên là 381,30 km². Dân số theo điều tra năm 2020 là 111.979 người, trong đó thành thị là 25.642 người và nông thôn là 86.337 người. Mật độ dân số là 294 người/km².

Địa hình

Huyện Trần Đề có địa hình bằng phẳng, cao độ trung bình từ 0,5 – 1,2m so với mực nước biển. Một số cồn cát phân bố ở các xã Trung Bình, Đại Ân 2, Lịch Hội Thượng, thị trấn Trần Đề có địa hình cao hơn 1,2 – 1,5m. Địa hình lượn sóng, cao ở cồn cát, thấp ở cồn cát. Địa hình cao ở ven sông, thấp ở đồng ruộng.

Địa hình của huyện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, hạn chế chính là đất đai chủ yếu bị nhiễm mặn trong mùa khô. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, huyện cần được đầu tư mạnh về xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp các công trình thủy lợi.

Khí hậu

Trần Đề có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Nền nhiệt độ cao quanh năm, điều kiện bức xạ nhiều, nhiều nắng và gió; Khí hậu có hai mùa rõ rệt: mùa mưa bắt đầu từ giữa tháng 5 đến hết tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Nhiệt độ không khí trung bình trên địa bàn huyện khá cao, khoảng 26°C – 27°C. Độ ẩm trung bình hàng năm ở huyện Trần Đề vào khoảng 84% – 85%. Lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 2.100 – 2.200 mm.

2. Bản đồ hành chính huyện Trần Đề huyện, Sóc Trăng

Huyện Trần Đề có 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 thị trấn: Trần Đề (huyện lị), Lịch Hội Thượng và 9 xã: Đại An 2, Lịch Hội Thượng, Liêu Tú, Tài Văn, Thành Thới. An, Thạnh Thới Thuận, Trung Bình, Viên An, Viên Bình.

Hành chính cấp huyện: Huyện Trần Đề được chia thành nhiều xã và thị trấn. Hành chính huyện Trần Đề bao gồm các cơ quan chính quyền cấp huyện như Ủy ban nhân dân huyện Trần Đề, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và nhiều cơ quan khác.

Thị trấn và xã: Huyện Trần Đề có nhiều thị trấn và xã, với mỗi đơn vị hành chính này có chức năng quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế và các dịch vụ công cộng khác trong khu vực của họ. Một số thị trấn và xã quan trọng trong huyện Trần Đề bao gồm thị trấn Trần Đề, xã Long Đức, xã Lương Hòa, và nhiều xã khác.

Dân số: Dân số của huyện Trần Đề thường được ghi nhận trong các cuộc điều tra dân số và thống kê của chính phủ để theo dõi sự phát triển dân số và kế hoạch phát triển.

Quản lý hành chính: Huyện Trần Đề thuộc quản lý của tỉnh Sóc Trăng, và chính quyền tỉnh giám sát và hỗ trợ phát triển huyện Trần Đề.

Bản đồ hành chính huyện Trần ĐềBản đồ hành chính huyện Trần Đề

3. Bản đồ giao thông huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Đường bộ: Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Trần Đề. Huyện này có mạng lưới đường bộ phát triển, bao gồm các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh. Các tuyến đường này kết nối huyện Trần Đề với thành phố Sóc Trăng và các huyện khác trong tỉnh.

Giao thông đô thị: Trong huyện Trần Đề, có mạng lưới đường phố, con đường và dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt để phục vụ cư dân và du khách. Tuy nhiên, mạng lưới giao thông công cộng có thể không phát triển mạnh mẽ và tiện lợi như ở các thành phố lớn.

Điểm đến gần: Huyện Trần Đề nằm gần cửa khẩu biên giới quốc tế với Campuchia, nơi có các lối đi và ra khỏi Campuchia. Cửa khẩu biên giới này thường được sử dụng cho việc giao thương và di chuyển giữa hai quốc gia.

Giao thông nước: Huyện này có hệ thống sông kênh phong phú, và tàu thuyền thường được sử dụng để di chuyển trong khu vực nước nội và cũng dọc theo các con kênh đào.

Bản đồ giao thông huyện Trần ĐềBản đồ giao thông huyện Trần Đề

Quy hoạch phát triển giao thông huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Trên địa bàn huyện Trần Đề có các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như:

  • Quốc lộ 91 C
  • Đường dây điện thoại 934
  • Đường DT 8
  • Đường dây điện thoại 935
  • Tuyến HL 8
  • Tuyến HL 10

Ngoài ra, trong thời gian qua, huyện Trần Đề cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông liên xã, giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

4. Bản đồ vệ tinh huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Đồng bằng ven biển: Huyện Trần Đề nằm trong khu vực đồng bằng ven biển, có đất đai phù sa ngập triều, là môi trường lý tưởng cho nông nghiệp lúa và cây trồng như lúa, bún riêu cua, và nhiều loại cây ăn trái khác.

Mạng lưới sông và kênh: Huyện này có nhiều dòng sông và kênh chảy qua, bao gồm sông Trần Đề và nhiều kênh nhỏ khác. Mạng lưới này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày của người dân địa phương. Huyện Trần Đề cũng nổi tiếng với hệ thống kênh đào chảy qua các cù lao như Cù Lao Dung và Cù Lao Long.

Cù lao: Huyện Trần Đề bao gồm một số cù lao, những đảo nhỏ nằm trên sông và kênh. Các cù lao thường có địa hình phẳng và là nơi thích hợp cho việc trồng trọt và chăn nuôi gia súc.

Biển: Huyện này nằm gần bờ biển Vịnh Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân hoạt động và du lịch biển. Bãi biển Sóc Trăng nằm ở phần ven biển của huyện và là điểm đến du lịch quan trọng.

Bản đồ vệ tinh huyện Trần ĐềBản đồ vệ tinh huyện Trần Đề

5. Bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 02 tháng 02 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Trần Đề.

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Trần Đề:

  • Đất nông nghiệp: 28.721,75 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 9.408,52 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha
  • Đất đô thị: 3.979,68 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Trần Đề bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.771,41 ha
  • Chuyển dịch cơ cấu nội bộ đất nông nghiệp: 60,00 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 8,90 ha

Vị trí, diện tích đất các công trình, dự án thực hiện trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 được thể hiện trên bản đồ Quy hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện Trần Đề, tỷ lệ 1/25.000; Bản sao vị trí, ranh giới, diện tích đất của các dự án và báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Trần Đề được đính kèm theo đây .

Check bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề

Bản đồ quy hoạch huyện Trần ĐềBản đồ quy hoạch huyện Trần Đề
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…