Thông tin quy hoạch

Chi Tiết Thông Tin Quy Hoạch Đường Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong nhưng dự án được nhiều người mong chờ. Bởi lẽ, công trình này sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn nạn kẹt xe và quá tải phương tiện trên tuyến quốc lộ 51. Vậy thực hư chuyện dự án này có tầm ảnh hưởng lớn như vậy là gì?

Thông tin chính thức về cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Toàn cảnh Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thông tin quy hoạch dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc tuyến cao tốc miền Đông Nam. Dự kiến, sau khi hoàn thành, đây sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa – Vũng Tàu với thời gian di chuyển chưa tới 1 tiếng đồng hồ.

Tuyến đường kéo dài 77.6 km (tuyến cao tốc 66km, tuyến đô thị 2,8 km, tuyền quy mô 8,8km), thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A, tốc độ 100 – 200 km/h. Bên cạnh đó, số lượng làn xe sẽ tùy thuộc vào vị trí.

Thông tin quy hoạch dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Thông tin quy hoạch dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tổng diện tích đất dùng để xây dựng cao tốc 588.5 hecta, chia làm 7 nút giao liên thông. Trên toàn bộ tuyến đường sẽ đi có 13 cầu vượt dòng chảy (sông), 4 cầu vượt đường ngang & 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.

Ranh giới của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Việc triển khai dự án là cấp thiết để giải tỏa giao thông QL1A & phát triển kinh tế trọng điểm này. Cụ thể, Dự án Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ chạy song song với QL51 với 2 điểm nối:

  • Điểm đầu nối với đường tránh Biên Hòa: Đi qua Võ Nguyên Giáp, đi qua Phước Tân, An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái thuộc tỉnh Đồng Nai
  • Điểm cuối nối với đường vành đai Bà Rịa: Đi qua Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Long Hương của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Ranh giới của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ranh giới của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

so-do-hinh-chup-thuc-te-quy-hoach-cao-toc-bien-hoa-vung-tau

Sở hữu chiều dài hơn 77km, cao tốc đi qua nhiều tỉnh thành và có quy hoạch khác nhau dựa theo vị trí và nhu cầu sử dụng. Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được chia làm 4 phân đoạn, cụ thể:

  • Đoạn Biên Hòa – Long Thành có quy mô: 4 làn xe
  • Đoạn Long Thành – Tân Hiệp: 6 làn xe
  • Đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ: 6 làn xe
  • Đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56: 4 làn xe

Hình thức đầu tư và chủ đầu tư của dự án cao tốc

Đây là dự án đường cao tốc miền Đông Nam Bộ. Thủ tướng Chính Phủ đã quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công – tư Hợp Đồng PPP BOT (có hiệu lực từ ngày 01-01-2021).

Bản đồ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bản đồ dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đây là dự án liên doanh giữa công ty công ty IDICO, tổng công ty Sông Đà cùng Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển VN hợp tác làm chủ đầu tư chính. Quản lý và thực hiện dự án được công ty Cổ Phần Đầu Tư và phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) chịu trách nhiệm.

Với tổng mức vốn đầu tư dự án lên đến 19.000 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư chiếm tỷ lệ khá lớn – 5.900 tỷ đồng ((Đồng Nai hơn 4.740 tỷ đồng, tỉnh BR-VT hơn 1.245 tỷ đồng).

Ngân sách Trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng trên địa bàn 2 tỉnh. Nhà đầu tư chi 12.242 tỷ đồng cùng nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh BR-VT để chuẩn bị khởi công dự án.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công khi nào?

Dự kiến quý I/2023, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công, hoàn thành vận hành vào năm 2025. Nhà đầu tư được phép thu phí BOT trong thời gian dự kiến 24 năm 6 tháng. Tuyến cao tốc hoàn thành góp phần nâng giá trị bất động sản ở Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Lợi ích của cao tốc với sự phát triển du lịch Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi khánh thành sẽ đem đến những tăng trưởng vượt bậc ở mọi mặt cho vùng này.

Hệ thống đường giao thông thuận lợi, nhanh chóng

Tính đến thời điểm hiện nay, các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ chỉ có thể di chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu bằng một tuyến đường duy nhất – Quốc lộ 51. Điều này dẫn đến quốc lộ luôn trong tình trạng quá tải, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến việc vận chuyển hàng hóa và lưu thông của người dân.

Lợi ích của cao tốc với sự phát triển du lịch Vũng Tàu
Lợi ích của cao tốc với sự phát triển du lịch Vũng Tàu

Do đó, tuyến đường cao tốc là một dự án quan trọng nên sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng để góp phần làm giảm áp lực cho tuyến quốc lộ 51, đồng thời rút ngắn thời gian đưa hàng về cụm Cái Mép – Thị Vải, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực Đông Nam Bộ.

Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, tại quốc lộ 51, với lưu lượng giao thông như ngày nay, chỉ trong vài năm nữa, con đường sẽ có nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khi hoàn thành sẽ giảm bớt gánh nặng kẹt xe trên QL 51.

Thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế

Không chỉ giải quyết vấn đề ùn tắc, dự án còn thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của khu vực. Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai là nơi sở hữu cụm 5 cảng biển lớn và hàng chục khu công nghiệp. Dự án cũng nằm trong vùng trọng điểm kinh tế, tập trung nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước, có thể kể đến như đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành.

Góp phần giúp lĩnh vực bất động sản khu vực phát triển hơn

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong 1 năm trở lại đây, có thể thấy sự chuyển biến tích cực rõ rệt trong sự phát triển kinh tế và hạ tầng của khu vực này. Thị trường nhà cũng ngày một nóng hổi. Được đánh giá là một mỏ vàng mới nổi trong giới bất động sản, đây là nơi được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm
Bà Rịa – Vũng Tàu có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm lần lượt được tung ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu và dự án đất nền Long Thành. Trong đó, 80% nguồn cung đến từ các dự án: The Sóng Vũng Tàu (An Gia), Gem Sky World 92,2 ha của Đất Xanh Group, Vũng Tàu Pearl (Hưng Thịnh), Ibiza Complex (TCG Holding), T&T Gateway, dự án Barya Citi (nhà đầu tư Asia New Time), Heaven Resort (DHA Corp),…

Thúc đẩy phát triển du lịch

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi khánh thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển. Chính vì lí do này, nơi đây sẽ thu hút lượng khách du lịch về rất lớn. Trung bình hằng năm có khoảng 11 triệu lượt khách đến Vũng Tàu. Dù được đánh giá là con số khá lớn nhưng tương lai sẽ còn tăng mạnh. Đặc biệt, khi kết hợp cùng dự án Sân bay Quốc Tế Long Thành sẽ thu hút những du khách từ nước ngoài và các tỉnh thành trong nước.

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chính thức khởi công sẽ là thời điểm nâng giá đất Bà Rịa, Đồng Nai lên một tầm mới. Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về quy hoạch của dự án. Hy vọng bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Nếu bạn thấy hữu ích, đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác trên trang web của chúng tôi nhé!

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

  • Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
  • CSKH: 0967 849 918
  • Email: [email protected]
  • Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…