Thông tin quy hoạch

Chi Tiết Thông Tin Quy Hoạch Đường Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ là một dự án giao thông quan trọng, mà còn được xem là một trụ cột quyết định cho sự phát triển kinh tế và du lịch của miền Nam Việt Nam. Được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong cả hai lĩnh vực này, dự án đường cao tốc này đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư cũng như cộng đồng địa phương.

Thông tin chính thức về đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu như thế nào? Hãy cùng Meey Map tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về Hạ Tầng Đường Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không chỉ là một phần của việc nâng cao hạ tầng giao thông ở miền Đông Nam Việt Nam mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một môi trường giao thông hiện đại, tiện lợi và an toàn. Dưới đây là cái nhìn tổng quan về dự án này và những tiềm năng mà nó mang lại.

Thông tin quy hoạch dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông của miền Đông Nam Việt Nam. Tuyến đường này sẽ tạo ra một liên kết nhanh chóng và tiện lợi từ Đồng Nai đến Bà Rịa – Vũng Tàu, giảm thiểu thời gian di chuyển xuống dưới 1 giờ.

Đoạn đường cao tốc này có tổng chiều dài 77.6 km, trong đó 66 km là đoạn cao tốc, 2.8 km là đoạn đi qua khu đô thị và 8.8 km là đoạn quy mô. Dự án được lên kế hoạch xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, với tốc độ tối đa từ 100 đến 200 km/h. Số lượng làn xe sẽ được điều chỉnh phù hợp với từng phần của tuyến đường.

Diện tích đất dành cho xây dựng đường cao tốc là 588.5 hecta, với 7 nút giao thông liên thông được phân bố khắp tuyến đường. Dự án cũng bao gồm 13 cầu vượt sông, 4 cầu vượt đường bộ và 19 cầu đường bộ vượt qua đường cao tốc, tạo ra một mạng lưới giao thông đồng bộ và hiệu quả.

Thông tin quy hoạch dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Thông tin quy hoạch dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Ranh giới của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một ưu tiên hàng đầu để giải quyết tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1A và thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực trọng điểm này. Dự án này sẽ chạy song song với Quốc lộ 51 và có 2 điểm nối quan trọng:

  • Điểm đầu nối với đường tránh Biên Hòa: Đường sẽ đi qua Võ Nguyên Giáp, Phước Tân, An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, và Phước Thái thuộc tỉnh Đồng Nai.
  • Điểm cuối nối với đường vành đai Bà Rịa: Đường sẽ đi qua Mỹ Xuân, Phú Mỹ, và Long Hương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Ranh giới của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ranh giới của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Với chiều dài hơn 77km, cao tốc này sẽ đi qua nhiều tỉnh thành và có quy hoạch khác nhau, điều này phản ánh nhu cầu sử dụng và vị trí địa lý của khu vực. Cụ thể, cao tốc được chia thành 4 phân đoạn:

  • Đoạn Biên Hòa – Long Thành: Quy mô 4 làn xe.
  • Đoạn Long Thành – Tân Hiệp: Quy mô 6 làn xe.
  • Đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ: Quy mô 6 làn xe.
  • Đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56: Quy mô 4 làn xe.

Phương Thức Đầu Tư và Chủ Đầu Tư của Dự Án Cao Tốc

Dự án cao tốc miền Đông Nam Bộ này được Thủ tướng Chính Phủ quyết định đầu tư theo hình thức Đối tác Công – Tư theo Hợp Đồng PPP BOT (có hiệu lực từ ngày 01-01-2021).

Bản đồ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bản đồ dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án này được thực hiện thông qua một liên doanh giữa Công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà, và Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển VN, đóng vai trò là chủ đầu tư chính. Quản lý và thực hiện dự án được đảm nhận bởi Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Đường Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC).

Với tổng mức vốn đầu tư lên đến 19.000 tỷ đồng, việc bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư chiếm tỷ lệ đáng kể, lên tới 5.900 tỷ đồng (Đồng Nai là hơn 4.740 tỷ đồng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là hơn 1.245 tỷ đồng).

Ngân sách Trung ương đã hỗ trợ 6.770 tỷ đồng để giúp giải phóng mặt bằng trên địa bàn của 2 tỉnh. Nhà đầu tư đã cam kết chi 12.242 tỷ đồng cùng với nguồn tạm ứng từ ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chuẩn bị cho việc khởi công dự án.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công khi nào?

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến sẽ bắt đầu khởi công vào quý I/2023, với mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025. Nhà đầu tư của dự án sẽ được phép thu phí BOT trong thời gian dự kiến là 24 năm 6 tháng.

Việc triển khai và hoàn thành dự án này không chỉ giúp cải thiện hệ thống giao thông giữa hai đô thị lớn Biên Hòa và Vũng Tàu, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng giá trị bất động sản ở Vũng Tàu cũng như trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây được coi là một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của khu vực.

Bản đồ quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Bản đồ quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Đóng Góp của Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào Sự Phát Triển Du Lịch Vũng Tàu

Sau khi được khánh thành, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho vùng này.

  • Hệ Thống Giao Thông Thuận Lợi và Nhanh Chóng: Hiện nay, việc di chuyển đến Vũng Tàu từ các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ chỉ có thể thông qua Quốc lộ 51, dẫn đến tình trạng quá tải và ách tắc giao thông. Cao tốc sẽ giảm áp lực cho quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, đồng thời thúc đẩy kinh tế khu vực Đông Nam Bộ.
  • Thúc Đẩy Phát Triển Kinh Tế: Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai là hai tỉnh có cụm 5 cảng biển lớn và hàng chục khu công nghiệp. Dự án cũng nằm trong vùng trọng điểm kinh tế, có nhiều tuyến giao thông quan trọng, như đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và sân bay quốc tế Long Thành.
  • Đóng Góp vào Phát Triển Bất Động Sản: Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những khu vực bất động sản phát triển mạnh mẽ nhất. Cao tốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư và phát triển bất động sản khu vực này.
  • Thúc Đẩy Phát Triển Du Lịch: Cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thu hút lượng khách du lịch lớn đến Vũng Tàu. Kết hợp với dự án sân bay quốc tế Long Thành, khu vực này sẽ thu hút du khách từ nước ngoài và các tỉnh thành trong nước.
Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm
Bà Rịa – Vũng Tàu có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm

Khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chính thức khởi công, dự kiến giá đất ở Bà Rịa, Đồng Nai sẽ trải qua một bước nâng giá mới. Đây là một tín hiệu tích cực cho việc đầu tư và phát triển bất động sản trong khu vực.

Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về quy hoạch của dự án hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại theo dõi các bài viết khác trên trang web của Meey Map nhé! Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…