Thông tin quy hoạch

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh đến năm 2030

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh đang được khá nhiều người quan tâm. Bởi nội dung trong đó liên quan đến nhiều vấn đề xây dựng cụm dân cư đô thị. Vị trí địa lý của xã là nằm ở phía Tây của huyện Bình Chánh của Hồ Chí Minh, khoảng cách đến trung tâm thành phố là 18km. Vùng đất này đang được xem là nơi sẽ có nhiều dự án để thúc đẩy nền kinh tế – xã hội đi lên. Để biết được chi tiết địa bàn này quy hoạch ra sao và bản đồ quy hoạch thế nào thì đừng vội bỏ qua chia sẻ sau đây.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Vĩnh Lộc B là một đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh. Xã này nằm ở phía Tây của huyện Bình Chánh và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 18km.

>>> Xem thêm: Quy hoạch Cam Ranh: tầm nhìn phát triển và định hướng đến năm 2030

Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Tổng diện tích đất trên toàn địa bàn là khoảng 17.4km2 và bao gồm 15 ấp. Hiện tại, xã này đang là một trong những địa bàn có số lượng dân cư đông nhất của huyện Bình Chánh.

Vị trí tọa độ của xã Vĩnh Lộc B đó là 10°47′27″B 106°33′43″Đ. Địa phận của xã được bao quanh bởi các đơn vị hành chính khác, cụ thể là:

  • Hướng Đông tiếp giáp với hai phường của quận Bình Tân là Bình Trị Đông A và Bình Hưng Hòa B. Ranh giới phân chia chính là Rạch Nước Lên.
  • Cả hai hướng Tây và Hướng Nam đều tiếp giáp với xã Phạm Văn Hai của huyện Bình Chánh. Ranh giới phân chia lãnh địa ở hướng Tây là Kinh liên vùng và Kinh T15A-B, còn ở hướng Nam chính là cột mốc.
  • Hướng Bắc tiếp giáp với xã Vĩnh Lộc A của huyện Bình Chánh. Ranh giới phân chia là con đường Vĩnh Lộc.

Vị trí tự nhiên có nhiều sự ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh. Một số hạng mục quan trọng trong các dự án khiến bất động sản của khu vực này đang dần nóng lên.

Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí địa lý của xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở hạ tầng của xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Trên địa bàn xã Vĩnh Lộc có nhiều cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế cũng như phục vụ người dân. Có nhiều tuyến đường như: đường 1A, đường Liên Ấp 1-2, đường Liên ấp 123, đường số 8, đường Liên khu 5-6, đường Võ Văn Vân, đường số 6A…Trường học bao gồm tiểu học Lại Hùng Cường, trung học cơ sở Vĩnh Lộc B. Cơ sở y tế có Trạm y tế xã Vĩnh Lộc B. Trong khu vực xã cũng có nhiều cửa hàng, siêu thị lớn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quy hoạch Bình Chánh đến năm 2030

Những năm qua sự phát triển kinh tế kéo theo cơ sở hạ tầng của địa bàn xã Vĩnh Lộc được cải thiện. Hệ thống trường học, cơ sở khám chữa bệnh, đường giao thông được chú trọng hơn và có nhiều chính sách cho các công trình công cộng này. So với chục năm về trước thì diện mạo của vùng đất này đã có khá nhiều sự thay đổi về diện mạo.

Trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B của huyện Bình Chánh TP.HCM có cơ sở hạ tầng đầy đủ
Trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B của huyện Bình Chánh TP.HCM có cơ sở hạ tầng đầy đủ

Thông tin quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh chi tiết 

Trong bản quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh UBND huyện tập trung chú trọng phát triển cụm dân cư đô thị. Bên cạnh đó, những tuyến đường giao thông cũng được quan tâm cải thiện để đảm việc việc đi lại của người dân.

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh lĩnh vực giao thông

Trong bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh tỷ lệ 1/2000 sẽ có thêm một số tuyến được mới được mở để giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Một trong số đó là đường nối Liên Ấp 123 và đường Võ Văn Vân. Tổng số chiều dài của đoạn đường này sẽ khoảng 750m. Điểm đầu nằm trên đường Võ Văn Vân (tại vị trí đoạn Goc Goc Café) còn điểm cuối là ở đoạn cửa hàng tôn Thành Luân nằm trên đường Liên Ấp 123.

Trong nội dung quy hoạch thì những con đường hiện hữu sẽ được tu bổ, nâng cấp và cải thiện lộ giới. Các đoạn đường đất hay đang bị xuống cấp sẽ được xem xét ưu tiên hơn. Mục tiêu đề ra là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong địa bàn và sang vùng lân cận.

Bản đồ quy hoạch của xã Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh 
Bản đồ quy hoạch của xã Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh lĩnh vực đô thị

Trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh nội dung liên quan đến cụm dân cư rất chi tiết. UBND huyện đã phê duyệt thành lập các khu dân cư theo định hướng như sau:

  • Khu dân cư số 2 nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B: Quy mô ước tính khoảng trên 71 hecta. Số dân dự kiến sinh sống trong khu vực này sẽ là khoảng 12.000 người.
  • Khu dân cư số 1 (nằm trên cả hai xã Vĩnh Lộc B và Vĩnh Lộc A): Dự kiến số lượng dân cư sinh sống là 40.000 người. Diện tích quy hoạch cho dự án là khoảng 215 ha.
  • Khu dân cư phía Tây Quốc lộ: Tại khu vực này sẽ bao gồm 2 phân khu lớn. 1 phân khu dự kiến sẽ chứa khoảng 15.000 người với nền diện tích 124ha. Và 1 khu dân cư 4 tầng có số lượng người cứ trú dự kiến là 27.000 với quy mô 174ha.
Bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc B
Bản đồ quy hoạch xã Vĩnh Lộc B

Những dự án bất động sản nằm trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Bên cạnh những khu dân cư được xác định trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh cũng có một số dự án bất động sản lớn của các chủ đầu tư. Một trong những dự án được nhiều người quan tâm nhất đó là:

Dự án khu dân cư Gia Phú

Khu dân cư Gia Phú có vị trí nằm tại đường Vĩnh Lộc (Hương Lộ 80) thuộc địa bàn xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Vị trí này khá thuận lợi khi tiếp giáp với 2 trục đường lớn đó là đường kết nối giữa KCN Đức Hòa với Tân Bình, Tân Phú và Tỉnh lộ 10 nối giữa KĐT Thủ Phủ Đức Hòa với trung tâm thành phố. 

Dự án khu dân cư Gia Phú được đầu tư với tổng diện tích mặt nền lên tới hơn 50.000m2. Dự kiến trong quy hoạch sẽ có 204 căn hộ liền kề và 16 căn biệt thự, cụ thể:

  • Các căn hộ liền kề sẽ có diện tích gia động từ 80 đến 150m2.
  • Các căn biệt thự được thiết kế với diện tích từ 200 đến 300 m2.

Dân số sẽ sinh sống trong khu dân cư dự kiến là 800 người. Nơi đây sẽ có đầy đủ các tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Với đầy đủ hệ thống an sinh xã hội như như bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, thể thao, trung tâm.

Những người sinh sống trong khu dân cư Gia Phú còn được hưởng nhiều tiện ích ngoại khu đã sẵn có. Bởi từ vị trí này đến KCN Lê Minh Xuân, bệnh viện Chợ Rẫy II, UBND Xã Vĩnh Lộc B, Coopmart Vĩnh Lộc B, Aeon Mall Bình Tân…đều khá gần. Do đó, người dân định cư tại đây sẽ được đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về sinh hoạt cũng như làm việc và giải trí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Cần Giờ chi tiết theo cập nhật mới nhất hiện nay

Dự án khu dân cư 3A Vĩnh Lộc

Khu dân cư 3A Vĩnh Lộc có vị trí tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Tú thuộc xã Vĩnh Lộc B. Dự án này cũng được xây dựng gần nhiều tuyến đường quan trọng như đường Nguyễn Thị Tú, đường Lại Hùng Cường, đường Vĩnh Lộc. Trong quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh thì khu vực này nằm ở cửa ngõ phía Tây của thành phố, nên trở thành đầu mối giao thông và có nhiều cung đường quan trọng nối với trung tâm.

Dự án khu dân cư 3A Vĩnh Lộc có tổng diện tích mặt bằng tổng thể hơn 7.100 m2. Các căn hộ sẽ được xây dựng trên phần đất nền có diện tích từ 80 đến 180m2. Diện tích dành việc trồng cây rất được chú trọng trên mảnh đất này, mục đích đem lại môi trường sống trong lành cho người dân sinh sống.

Khu dân cư 3A Vĩnh Lộc sẽ có đầy đủ hệ thống đường giao thông đi lại, hệ thống thoát nước, vỉa hè, xử lý nước thải, cáp quang… Bên cạnh đó, trong dự án này còn có sân chơi dành cho trẻ em rộng rãi với hệ thống an ninh bảo vệ 24/7.

Dự án còn sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu sẵn có, bởi nơi đây rất các địa điểm như: 

  • Bệnh viện Chợ Rẫy II (chỉ cần 5 phút di chuyển).
  • Bệnh viện Nhi Đồng 3, ngã tư Gò Mây và bến xe An Sương (chỉ cần 10 phút di chuyển).
  • Aeon Mall Tân Phú và Bến xe Miền Tây (chỉ cần 15 phút di chuyển).
  • Thời gian di chuyển đến quận 6, Tân Phú, quận 12, quận Bình Tân tối đa là 20 phút.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch Củ Chi 2022 và tầm nhìn đến năm 2030

Kinh tế Xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Xã Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, là một khu vực nông nghiệp và phát triển kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp, sản xuất nông sản và chăn nuôi. Dưới đây là một số thông tin về kinh tế xã Vĩnh Lộc B:

  1. Nông nghiệp: Do đặc thù vùng đất nông nghiệp, nhiều người dân xã Vĩnh Lộc B tham gia vào các hoạt động nông nghiệp. Việc trồng cây trồng lúa, cây ăn trái, rau cải, và nuôi gia súc như lợn, gà, vịt có thể là một phần quan trọng của kinh tế địa phương.
  2. Chăn nuôi: Ngành chăn nuôi cũng đóng góp vào kinh tế của xã Vĩnh Lộc B. Chăn nuôi lợn, gia cầm và các loại động vật khác có thể là một phần quan trọng trong sinh kế của nhiều hộ gia đình.
  3. Công nghiệp nhẹ: Mặc dù huyện Bình Chánh nằm ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, nhưng cũng có sự phát triển nhất định trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ. Một số khu công nghiệp nhỏ có thể được tập trung ở khu vực gần đó, tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương.
  4. Dịch vụ: Ngày càng có sự phát triển của các hoạt động dịch vụ tại các khu vực ngoại ô, bao gồm cả xã Vĩnh Lộc B. Các dịch vụ như cửa hàng tạp hóa, tiệm sửa xe, tiệm làm móng và các hoạt động buôn bán nhỏ có thể được thúc đẩy bởi sự tăng cường dân số và nhu cầu hàng hóa và dịch vụ cơ bản.

Nhớ kiểm tra các nguồn thông tin chính thống hoặc cơ quan chính quyền địa phương để có thông tin cụ thể và cập nhật về kinh tế xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Cách tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh

Với những nội dung quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh hấp dẫn và nhiều dự án bất động sản lớn, đất đai khu vực này đang dần nóng nên. Để nắm bắt được những thông tin quy hoạch mới nhất người quan tâm có thể tra cứu bằng một trong các cách sau đây:

Cách 1: Tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh tại các cơ quan nhà nước

Hiện nay, UBND xã Vĩnh Lộc B và Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bình Chánh là những nơi quản lý trực tiếp quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh. Tại đây sẽ có lưu trữ những văn bản giấy tờ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc quản lý đất đai. Vậy nên khi muốn tra cứu thông tin quy hoạch mới nhất hay tìm kiếm thông tin diện tích thửa đất nào đó trên địa bàn người quan tâm có thể đến một trong hai nơi này.

Ưu điểm của việc tra cứu tại các cơ quan nhà nước đó là thông tin chính xác, nguồn tin đảm bảo. Còn nhược điểm là chỉ tiến hành được trong thời gian làm việc chính hành. Nếu đến vào ngày nghỉ thì bạn sẽ không thể tìm được bất cứ thông tin nào. Bên cạnh đó, việc di chuyển đến những nơi này không thuận tiện đối với người không sinh sống trong khu vực huyện Bình Chánh.

Tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh tại cơ quan nhà nước
Tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh tại cơ quan nhà nước

Cách 2: Tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh trực tuyến

Nếu như cách 1 mang đến nhiều bất tiện cho bạn có thể sử dụng cách tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh trực tuyến. Hiện tại có khá nhiều trang website hỗ trợ người sử dụng tìm bản đồ quy hoạch, trong đó có Meey Map.

Meey Map là nền tảng bản đồ giúp tra cứu thông tin quy hoạch và tìm kiếm tin đăng. Để sử dụng được những tính năng của ứng dụng này bạn sẽ cần một tài khoản ID cho riêng mình. Bên cạnh đó, đây là một phần mềm có thu phí sử dụng nên bạn sẽ cần nạp tiền để thực hiện tra cứu.

Ưu điểm của việc sử dụng Meey Map đó là bạn có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần một thiết bị có thể kết nối mạng là ở đâu bạn cũng có thể tìm kiếm được thông tin quy hoạch mới nhất. Sử dụng cách tra cứu này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm thông tin. Mặt khác, kho dữ liệu đều lấy từ các nguồn tin cậy nên độ chính xác rất cao.

Cách tra cứu quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh rất dễ dàng. Sau khi đăng nhập bạn có thể xem thông tin hướng dẫn cách sử dụng hoặc video https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s để hiểu rõ hơn.

Bản đồ quy hoạch chung xã Vĩnh Lộc B của Meey Map
Bản đồ quy hoạch chung xã Vĩnh Lộc B của Meey Map
Bản đồ quy hoạch phân khu xã Vĩnh Lộc B của Meey Map
Bản đồ quy hoạch phân khu xã Vĩnh Lộc B của Meey Map

Quy hoạch xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh đang bước vào giai đoạn thực hiện với nhiều hàng mục quan trọng. Bởi vậy mà bất động sản ở vùng đất nơi đây cũng đang nóng dần lên. Để nắm được những thông tin quan trọng mới nhất bạn hãy sử dụng Meey Map.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…