Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng| Quy hoạch sử dụng đất mới nhất

Cùng khám phá những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết về phát triển của thành phố này. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn các dự án đầu tư phù hợp.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Đà Lạt
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Bảo Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện Cát Tiên
Bản đồ quy hoạch Huyện Di Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đạ Huoai
Bản đồ quy hoạch Huyện Đạ Tẻh
Bản đồ quy hoạch Huyện Đam Rông
Bản đồ quy hoạch Huyện Đơn Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Trọng
Bản đồ quy hoạch Huyện Lạc Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Lâm Hà

1. Giới thiệu về thành phố Đà Lạt

Bản đồ Đà Lạt
Bản đồ Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Từ xa xưa, vùng đất này đã là nơi cư trú của cư dân Lạch, Chil, Srê thuộc dân tộc Cơ Ho. Cuối thế kỷ 19, khi tìm địa điểm xây dựng trạm nghỉ mát cho người Pháp ở Đông Dương, Toàn quyền Paul Doumer đã quyết định chọn cao nguyên Lâm Viên theo gợi ý của bác sĩ Alexandre Yersin, người từng thám hiểm vùng này. đến đây năm 1893.

Vào nửa đầu thế kỷ 20, từ một nơi hoang vắng, người Pháp đã quy hoạch và xây dựng một thành phố xinh đẹp với các biệt thự, công sở, khách sạn và trường học, một trung tâm du lịch và giáo dục của Đông Dương lúc bấy giờ. Trải qua thăng trầm của hai cuộc chiến tranh và giai đoạn khó khăn những năm 1970 – 1980, Đà Lạt ngày nay là một thành phố khá đông dân, là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, giữ vai trò trung tâm của cả nước. quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên, hướng tới trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Vị trí địa lý

Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nơi có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển. Thành phố có tọa độ địa lý 11°48′36″ đến 12°01′07″ vĩ độ bắc – 108°19′23″ đến 108°36′27″ kinh độ đông, cách Thành phố Hồ Chí Minh 307 km về phía bắc, cách thành phố Hà Nội 1.500 km, cách Đà Nẵng 658 km về phía nam, có vị trí địa lý:

  • Phía đông và đông nam giáp huyện Đơn Dương
  • Phía tây giáp huyện Lâm Hà
  • Phía nam giáp huyện Đức Trọng
  • Phía bắc giáp huyện Lạc Dương.
Bản đồ thành phố Đà Lạt
Bản đồ thành phố Đà Lạt

Diện tích, dân số

Dân số Đà Lạt theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là 226.578 người. Đây là thành phố miền núi đông dân thứ hai cả nước, sau thành phố Buôn Ma Thuột.

Địa hình

Địa hình Đà Lạt được chia thành hai loại chính: địa hình núi và địa hình đồng bằng. Vùng đồi núi bao quanh cao nguyên trung tâm của thành phố, với các dãy núi cao khoảng 1.700m tạo thành một vành đai chắn gió bao bọc lòng chảo trung tâm. Từ thành phố nhìn về hướng Bắc, núi Langbiang hiện ra sừng sững như một bức tường thành theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, kéo dài từ suối Đa Sar đến hồ Đankia. Hai đỉnh cao nhất của dãy này đạt tới 2.167 mét và 2.064 mét. Phía Đông và Đông Nam Đà Lạt có các dãy núi Bi Doup và Chơ Proline. Về phía Nam, địa hình chuyển dần sang những khu vực thấp hơn, nổi bật là đèo Prenn với các dãy núi cao xen kẽ thung lũng sâu.

Trung tâm Đà Lạt giống như một lòng chảo hình bầu dục, chạy theo hướng Bắc – Nam với chiều dài khoảng 18 km và chiều rộng khoảng 12 km. Các ngọn đồi ở đây có độ cao khá đồng đều, sườn thoai thoải về phía hồ Xuân Hương và cao dần về phía các ngọn núi xung quanh. Điểm cao nhất trong trung tâm thành phố là Dinh Nguyễn Hữu Hào ở Bảo tàng Lâm Đồng, với độ cao 1.532 mét, còn điểm thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương ở độ cao 1.398 mét.

Trong thành phố Đà Lạt, giữa vùng đồi thấp trung tâm và các dãy núi bao quanh, có hơn 20 con suối với chiều dài hơn 4 km, thuộc hệ thống suối Cam Ly, Đa Tam, và hệ thống sông Đa Nhim. Đây là các con suối đầu nguồn của lưu vực sông Đồng Nai, trong đó hơn một nửa là suối cạn, chỉ chảy vào mùa mưa và khô cạn vào mùa khô.

Khí hậu

Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển và được bao bọc bởi núi non cùng hệ thực vật rừng, đặc biệt là rừng thông, thành phố Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm, khác biệt hoàn toàn với khí hậu nhiệt đới gió mùa của miền Trung và khí hậu xavan nhiệt đới của miền Nam.

Đà Lạt có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 10, trong khi mùa khô diễn ra từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Trong mùa khô, Đà Lạt chịu ảnh hưởng của khối không khí biển Đông, mang lại thời tiết nắng ấm, ít mây và không mưa, với nhiệt độ giảm dần vào ban đêm và biên độ nhiệt lớn. Trong mùa mưa, gió mùa đông bắc hầu như không ảnh hưởng đến Đà Lạt, thay vào đó là khối khí xích đạo từ phía Nam, cùng với gió mùa Tây Nam mang lại lượng ẩm lớn, gây ra các trận mưa lớn và kéo dài nhiều ngày.

2. Bản đồ hành chính Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 4 xã: Tà Nung, Trạm Hành, Xuân Thọ , Xuân Trường.

Bản đồ hành chính thành phố Đà Lạt
Bản đồ hành chính thành phố Đà Lạt

3. Bản đồ giao thông thành phố Đà Lạt

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn với hệ thống giao thông thuận tiện, giúp du khách dễ dàng khám phá. Từ mạng lưới đường bộ, giao thông công cộng đến sân bay, mọi phương tiện đều được phát triển để phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân và du khách. Dưới đây là cái nhìn tổng quan về hệ thống giao thông của Đà Lạt:

  • Đường bộ: Đà Lạt sở hữu một mạng lưới đường bộ phát triển, với quốc lộ 27A và quốc lộ 20 là hai tuyến đường chính kết nối thành phố với các tỉnh và thành phố khác. Những tuyến đường này chạy qua nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là lựa chọn phổ biến cho những ai muốn đến Đà Lạt bằng xe hơi từ TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang.
  • Giao thông công cộng: Thành phố Đà Lạt có một hệ thống xe buýt công cộng phục vụ cư dân và du khách. Xe buýt là phương tiện di chuyển tiện lợi trong thành phố và đến các điểm tham quan chính. Bên cạnh đó, dịch vụ taxi và xe máy cũng là lựa chọn phổ biến cho việc đi lại.
  • Sân bay: Sân bay Liên Khương (IATA: DLI) là sân bay gần nhất với Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Sân bay này phục vụ các chuyến bay nội địa, là phương tiện thuận lợi cho du khách muốn đến Đà Lạt bằng đường hàng không.
  • Điểm tham quan và giao thông du lịch: Đà Lạt nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, hồ Đại Ninh, vườn hoa và thác nước. Giao thông nội thành thường không quá tắc nghẽn, nhưng trong mùa du lịch cao điểm, đôi khi xảy ra tình trạng tắc đường do lượng du khách đông đúc.
Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Đà Lạt
Bản Đồ Giao Thông Thành Phố Đà Lạt

Quy hoạch phát triển giao thông Đà Lạt

  • Giao thông hàng không: Sân bay Liên Khương sẽ tiếp tục được cải tạo và nâng cấp cùng với sân bay quân sự cấp 2. Sân bay Cam Ly cũng sẽ được nâng cấp để phục vụ du lịch và đảm bảo an ninh quốc phòng khi cần thiết.
  • Giao thông đường sắt: Tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt sẽ được khôi phục, đồng thời các nhà ga Đà Lạt, Trại Mát, và D’ran sẽ được nâng cấp để phục vụ du lịch và khai thác hiệu quả.
  • Giao thông đường bộ: Đường cao tốc Liên Khương – Prenn sẽ được hoàn thiện và kéo dài đến Dầu Giây (Đồng Nai) với quy mô 4 làn xe. Các tuyến quốc lộ như quốc lộ 20, quốc lộ 27, và đường Trường Sơn Đông sẽ được nâng cấp theo tiêu chuẩn cấp III với 2 làn xe. Đoạn đường qua đô thị sẽ được mở rộng và nâng cấp theo tiêu chuẩn đường chính đô thị. TP Đà Lạt sẽ xây dựng mới đường vành đai và cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 723 đi Nha Trang thành quốc lộ, cùng với các tuyến đường tỉnh lộ hiện có cũng sẽ được nâng cấp.
  • Đường vành đai: Đường vành đai ngoài thành phố sẽ được quy hoạch bao gồm các đoạn: Cam Ly – Ankoret – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Thánh Mẫu – Mai Anh Đào – nối vào tỉnh lộ 723 – Hùng Vương – mở mới tuyến phía Nam. Đường vành đai sẽ có mặt cắt ngang tối thiểu 3 làn xe.

Trục chính đô thị

Các tuyến chính

Các tuyến đường chính như Hoàng Văn Thụ – Trần Phú – Trần Hưng Đạo – Hùng Vương; Nguyễn Công Trứ – Trần Nhân Tông – Nguyễn Đình Chiểu – Trần Quý Cáp; Nguyễn Văn Cừ – Yersin – Quang Trung – Phan Chu Trinh sẽ được cải tạo. Các trục dọc bao gồm đường 3 tháng 4 – Hồ Tùng Mậu – Đinh Tiên Hoàng – Phù Đổng Thiên Vương; Trần Quốc Toản – Nguyên Tử Lực; Trần Lễ – Ba Tháng 2 – Phan Đình Phùng – Xô Viết Nghệ Tĩnh; Hồ Xuân Hương – Ngô Gia Tự sẽ được nâng cấp. Trục chính phía Đông từ đường Nguyễn Đình Chiểu men theo suối nối đến đường Mai Anh Đào và trục chính phía Tây từ đường Hoàng Văn Thụ theo đường Trần Văn Cội đến tỉnh lộ 722 cũng sẽ được cải tạo.

Đường đô thị

Các tuyến đường chính sẽ được cải tạo và nâng cấp. Các khu vực phát triển mới sẽ xây dựng đường mới với mặt đường tối thiểu 9 – 12 m và rộng 17 – 22 m.

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Đà Lạt

  • Đồng bằng: Khu vực trung tâm của Đà Lạt tọa lạc trên vùng đồng bằng của cao nguyên Lâm Viên, nơi nổi bật với các hồ nhân tạo và vườn hoa tươi đẹp. Hồ Xuân Hương và hồ Hoàng Văn Thụ là hai hồ nổi tiếng trong thành phố, thu hút nhiều du khách.
  • Đồi núi: Đà Lạt được bao quanh bởi các dãy đồi và núi nhỏ, nơi có nhiều thung lũng và sườn đồi. Các địa điểm nổi bật như đồi cỏ và đồi thiên viện là những điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên.
  • Thác nước: Thành phố này sở hữu nhiều thác nước tuyệt đẹp, nổi bật nhất là thác Pongour và thác Datanla. Những thác nước này tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và là điểm đến thú vị cho du khách.
  • Hòa mình thiên nhiên: Ngoài khu vực trung tâm, Đà Lạt còn có nhiều khu vực thiên nhiên phong phú như rừng, hồ và cánh đồng cỏ, mang lại trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên cho du khách.
  • Độ cao: Nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân từ các thành phố lân cận để tránh nóng.
Bản đồ vệ tinh thành phố Đà Lạt
Bản đồ vệ tinh thành phố Đà Lạt

5. Tính chất và mục tiêu quy hoạch Đà Lạt 2030 – 2050

Tính chất

Đà Lạt được định hình là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế – văn hóa, và khoa học – kỹ thuật của tỉnh Lâm Đồng. Thành phố này sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp, đồng thời là điểm đến di sản văn hóa quan trọng ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Đà Lạt cũng sẽ là trung tâm nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của quốc gia và quốc tế, trung tâm nghiên cứu khoa học, giáo dục – đào tạo, và chuyển giao công nghệ đa ngành ở cấp quốc gia. Ngoài ra, thành phố còn có vai trò bảo tồn rừng cảnh quan và đa dạng sinh học quốc gia, là trung tâm thương mại dịch vụ, hội chợ triển lãm, và là nơi phát triển văn hóa – nghệ thuật, thể dục – thể thao và vui chơi giải trí cấp vùng. Đặc biệt, Đà Lạt sẽ có vị trí quan trọng về quốc phòng và an ninh cho khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Mục tiêu phát triển

Mục tiêu đến năm 2030 là xây dựng Đà Lạt và vùng phụ cận thành một đô thị hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Thành phố này sẽ duy trì và phát huy các đặc điểm về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, và di sản kiến trúc có ý nghĩa quan trọng ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Quy hoạch phát triển Đà Lạt hướng đến việc giữ gìn và bảo tồn các giá trị thiên nhiên và văn hóa, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững, hài hòa với môi trường tự nhiên và cộng đồng. Các dự án phát triển sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, tăng cường cơ sở hạ tầng và dịch vụ, đồng thời thu hút đầu tư và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

6. Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Lạt

Phân vùng phát triển Đà Lạt

  • Khu phát triển đô thị có tổng diện tích khoảng 11.600 ha, bao gồm: Khu đô thị trung tâm thành phố Đà Lạt có diện tích khoảng 5.900 ha; Các khu đô thị chia sẻ chức năng gồm Liên Nghĩa – Liên Khương (huyện Đức Trọng) diện tích khoảng 2.600 ha và Finom – Thanh Mỹ (huyện Đơn Dương) diện tích khoảng 1.700 ha; các đô thị vệ tinh gồm đô thị Lạc Dương (huyện Lạc Dương) diện tích khoảng 300 ha, đô thị D’ran, trung tâm kinh tế phía Đông (huyện Đơn Dương) diện tích khoảng 350 ha, đô thị Nam khu đô thị cấm. (huyện Lâm Hà) là trung tâm kinh tế phía Tây có diện tích khoảng 500 ha, Khu đô thị Đại Ninh (huyện Đức Trọng) có diện tích khoảng 350 ha.
  • Khu nông nghiệp và phát triển nông thôn có tổng diện tích khoảng 73.000 ha. Trong đó, diện tích nông nghiệp (khoảng 70.400 ha) tập trung ở TP Đà Lạt và các huyện Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương. Các điểm dân cư nông thôn tập trung có tổng diện tích khoảng 2.600 ha.
  • Khu bảo tồn phát triển rừng có tổng diện tích khoảng 232.000 ha nằm ở vùng rừng núi phía Bắc (thuộc huyện Lạc Dương), xung quanh và phía Nam TP Đà Lạt (thuộc huyện Đơn Dương và Đức Trọng).
  • Khu phát triển du lịch sinh thái rừng có diện tích khoảng 6.500 ha, gồm 04 khu du lịch chính là Khu du lịch hồ Đankia – Đà Lạt, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Khu du lịch hồ Prenn, Khu du lịch hồ Đại Ninh và các khu du lịch khác trên địa bàn huyện. lan ra khắp vùng.

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt đến năm 2030

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận

Tổng diện tích đất tự nhiên là 335.930 ha, trong đó đất xây dựng đô thị khoảng 11.700 ha, đất rừng du lịch sinh thái khoảng 6.500 ha, đất giao thông đối ngoại và hạ tầng kỹ thuật khoảng 3.700 ha, đất an ninh quốc phòng khoảng 3.700 ha. khoảng 2.500 ha, đất nông nghiệp và phát triển nông thôn khoảng 73.000 ha, đất lâm nghiệp khoảng 232.000 ha, đất cảnh quan, mặt nước đô thị khoảng 6.530 ha.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đà Lạt
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đà Lạt

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt

Tổng diện tích đất tự nhiên là 39.440 ha, trong đó đất xây dựng đô thị khoảng 5.900 ha, đất du lịch sinh thái rừng khoảng 1.300 ha, đất giao thông đối ngoại và hạ tầng kỹ thuật khoảng 790 ha, đất an ninh quốc phòng. khoảng 390 ha, đất nông nghiệp và phát triển nông thôn khoảng 5.300 ha, đất lâm nghiệp khoảng 25.000 ha và đất cảnh quan, mặt nước đô thị khoảng 760 ha.

Về diện tích đất xây dựng đô thị, đất dân dụng khoảng 2.650 ha, đất trung tâm phát triển chuyên ngành và hỗn hợp khoảng 520 ha, đất du lịch hỗn hợp khoảng 350 ha, đất giao thông đối ngoại và đầu mối hạ tầng kỹ thuật khoảng 400 ha. ha, đất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp là 30 ha, đất cây xanh, cảnh quan và không gian mở ngoài dân dụng khoảng 1320 ha, đất nông nghiệp sạch đô thị khoảng 630 ha.

Bản đồ quy hoạch Đà Lạt mới nhất
Bản đồ quy hoạch Đà Lạt mới nhất
Cập nhật bản đồ quy hoạch Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng với những thông tin quy hoạch sử dụng đất mới nhất. Bài viết này cung cấp cái nhìn toàn diện về kế hoạch phát triển đô thị, mở rộng cơ sở hạ tầng và bảo tồn thiên nhiên của Đà Lạt. Hy vọng qua đây, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về định hướng phát triển của thành phố này.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…