Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh Hà Nội & cách tra cứu từ A-Z

Quy hoạch huyện Mê Linh là một trong những mục tiêu hoàn thành sớm sự đồng bộ trong đô thị giữa các quận huyện của Hà Nội. Nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 29km từng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cũ. Ngày nay, để đưa huyện trở thành một trong những huyện thuộc đô thị lớn mạnh của thành phố. Hà Nội đã có những kế hoạch và định hướng phát triển quy hoạch huyện Mê Linh. Để xem được định hướng quy hoạch là gì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Quy hoạch huyện Mê Linh với những định hướng phát triển toàn diện cho giai đoạn 2030-2050

Quy hoạch huyện Mê Linh với những định hướng phát triển toàn diện cho giai đoạn 2030-2050

Thông tin chung về huyện Mê Linh

Huyện Mê Linh nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, đây là một tỉnh có truyền thống anh hùng gắn liền với cuộc chiến đấu Hai Bà Trưng đầy oanh liệt. Ngày nay, ngoài giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp, huyện đã phát triển không ngừng để trở thành đô thị xứng tầm với thành phố Hà Nội. Bằng chứng là những kế hoạch quy hoạch Mê Linh đang từng bước được phê duyệt để thay đổi diện mạo của huyện Mê Linh 

Giới thiệu và vị trí địa lý huyện Mê Linh

Được thành lập vào năm 1977, huyện Mê Linh nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội có tọa độ chí tuyến từ 21007’19’’ – 21o14’22’’ vĩ độ Bắc và 105036’50’’ – 105047’24’’ thuộc kinh độ Đông. Huyện Mê Linh có diện tích đất tự nhiên 141,64 km², dân số vào năm 2019 là 240.55 người và có mật độ dân số đạt 1.689 người/km2.

Bản đồ và vị trí giáp ranh của huyện Mê Linh
Bản đồ và vị trí giáp ranh của huyện Mê Linh

Huyện Mê Linh có vị trí giáp ranh giữa các tỉnh và khu vực nội ngoại thành Hà Nội như: 

  • Phía Bắc: Giáp với thành phố Phúc Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc
  • Phía Tây: Giáp với huyện giáp với Yên  Lạc thuộc huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc
  • Phía Nam: Tiếp giáp với huyện Đan Phượng, Hà Nội 
  • Phía Đông: Tiếp giáp với huyện Đông Anh,  huyện Sóc Sơn của thành phố Hà Nội. 

Đơn vị hành chính: Hiện nay, huyện Mê Linh được chia làm 18 đơn vị hành chính. Trong đó bao gồm có 2 thị trấn là Chi Đông, Quang Minh, 16 xã bao gồm: Hoàng Kim, Chu Phan, Đại Thịnh (huyện lỵ), Kim Hoa, Tam Đồng, Thạch Đà, , Liên Mạc, Mê Linh, Thanh Lâm, Tiến Thịnh, Tiền Phong, Tiến Thắng, Tráng Việt, Văn Khê, Tự Lập, Vạn Yên. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất 

Địa hình của huyện Mê Linh

Địa hình của huyện Mê Linh nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng với địa hình đồng bằng tương đối bằng phẳng. Hướng thấp dần từ Đông Bắc xuống Tây nam ra sông Hồng và được chia làm 3 tiểu vùng khác nhau: 

– Tiểu vùng đồng bằng có diện tích đất tự nhiên 47%, với địa hình nhấp nhô và có độ phù sa cũ màu mỡ sông Hồng, sông Cà Lô bồi đắp, rất thích hợp để trồng cây màu, cây công nghiệp và xây dựng. 

– Tiểu vùng ở ven đê sông Hồng với diện tích đất tự nhiên là 22% có địa hình tương đối bằng phẳng, được bồi đất bở phù sa sông Hồng và thích hợp để trồng cây nông nghiệp và du lịch sinh thái. 

– Tiểu vùng trũng chiếm có diện tích đất tự nhiên chiếm 31%  là vùng đất bãi ngoài đê, hàm lượng đất phù sa dinh dưỡng cao, hệ thống thủy lợi tương đối hoàn chỉnh, phù hợp phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao. 

Cơ sở hạ tầng huyện Mê Linh 

Trong những đầu và cuối năm 2020 mặc dù kinh tế cả nước và huyện Mê Linh nói riêng đều chịu sự ảnh hưởng bởi dịch covid 19. Tuy nhiên, tốc độ kinh tế của huyện Mê Linh vẫn tăng đều, tổng giá trị sản xuất đạt 28, 235 tỷ đồng, tăng gần 7,7% so với năm 2019. Đặc biệt nhấn mạnh vào 3 ngành chủ lực: Công nghiệp – xây dựng, nông lâm thủy sản và dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ 2019, với mức tăng lần lượt là: 7,8%, 6,2% và 7,4% . cơ cấu kinh tế và nhiều lĩnh vực khác cũng chuyển dịch theo hướng tích cực. 

Huyện Mê Linh có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và trở thành mục tiêu xây dựng đô thị phát triển phía Bắc của thủ đô Hà Nội
Huyện Mê Linh có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và trở thành mục tiêu xây dựng đô thị phát triển phía Bắc của thủ đô Hà Nội

Một thành công lớn trong công tác xây dựng và quy hoạch Mê Linh trong năm 2020 đó chính là 16 trên 16 xã của huyện đã thành công thành nông thôn mới. Đồng thời, huyện Mê Linh cũng đã đạt 7/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Những tiêu chí về y tế, văn hóa, giao dục cũng đã có nhiều kế hoạch nhằm triển khai và tổ chức. 

Hệ thống cơ sở kỹ thuật của huyện gần như hoàn chỉnh và có nhiều loại hình giao thông khác nhau. Các tuyến con đường huyết mạch như vành đai 4, quốc lộ 28B, vành đai 3 Bắc sông Hồng, Những tuyến đường tỉnh 312 và 308 đều có hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Đồng thời huyện còn triển khai nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội, Lào Cai,..

Thông tin quy hoạch Mê Linh 

Theo định hướng phát triển của huyện Mê Linh trong tương lai thì quy hoạch Mê Linh trở thành khu đô thị dịch vụ cửa ngõ phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, phát triển thành phố phải gắn liền với phát triển nông nghiệp công nghiệp, đồng thời kết hợp dịch vụ thân thiện, vành đai xanh, khu công nghiệp sạch sẽ , phát triển các công trình giao thông đầu mới ( đường bộ, đường sắt) dịch vụ, y tế và thương mại phái Bắc Hà Nội. 

Thông tin quy hoạch chung của huyện Mê Linh với định hướng phát triển đa dạng từ giao thông, đô thị, nông thôn, công nghiệp, dịch vụ,..
Thông tin quy hoạch chung của huyện Mê Linh với định hướng phát triển đa dạng từ giao thông, đô thị, nông thôn, công nghiệp, dịch vụ,..

Quy hoạch giao thông huyện Mê Linh 

Với mục tiêu xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và lớn mạnh. Quy hoạch giao thông huyện Mê Linh tập trung phát triển toàn diện về khía cạnh giao thông. Trong đó, chú trọng xây dựng, cải tạo, mở rộng và nâng cấp các tuyến đường bộ, đường sắt, đường nội tỉnh, đường thủy và giao thông cấp huyện khác,.. 

Bản đồ quy hoạch và sơ đồ định hướng phát triển giao thông tại huyện Mê Linh trên tổng thể các tuyến đường tại huyện
Bản đồ quy hoạch và sơ đồ định hướng phát triển giao thông tại huyện Mê Linh trên tổng thể các tuyến đường tại huyện

Quy hoạch giao thông đối với các tuyến giao thông đối ngoại của quốc gia, thành phố và cả các tuyến đường liên tỉnh. Tất cả phải tuân thủ theo đồ án quy hoạch chung huyện Mê Linh xây dựng phát triển đô thị thuộc thủ đô Hà Nội theo như đã được phê duyệt. 

  • Đường bộ

Vành đai 4: Tiến hành quy hoạch Mê Linh chi tiết vào đường vành đai 4, vùng thủ đô Hà Nội, đoạn quốc lộ 18 phái Nam cũng đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại nghị định số 1287/QĐ-TTg ngày 29/7/2011: thuộc cao tốc loại A với quy mô mặt cắt ngang B là 120m gồm 6 làn cao tốc và đường gom đô thị song hành ở hai bên. 

Đường vành đai 3,5: Đây là trục đường chính của đô thị với quy mô mặt cắt ngang rộng B là 60cm, bao gồm 6 làn xe chạy và 4 làn xe đường gom địa phương hai bên.  Dọc theo các dải phân cách sẽ được bố trí tuyến đường sắt đô thị số 7. 

Đường vành đai 3 bắc sông Hồng: là trục đường chính đô thị có quy mô mặt cắt ngang B là 68cm 10-12 làn xe. Đoạn ngoại phạm vị phát triển của đô thị sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn của đường cấp II đồng bằng với 4 làn xe. 

Trục trung tâm Mê Linh: là tuyến đường kết nối huyện Mê Linh với TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Đoạn tuyến trong khu vực của đô thị là trục đường chính có quy mô mặt cắt là 100m 10 đến 12 làn xe. Đoạn đường ngoài phạm vi đô thị sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp I đồng bằng. 

Quốc lộ 23B: là đoạn được theo quy hoạch Mê Linh sẽ nằm trong phạm vi đô thị nên sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp II đồng bằng, có bề rộng nên là B=12m gồm 2 làn xe. 

Các tuyến đường tỉnh 312 và 308, tuyến đường đê sông Hồng được nằm ngoài phạm vi phát triển đô thị: Do đó, chỉ tập trung nâng cấp đạt tiêu chuẩn của đường cấp II đồng bằng  với bề rộng nề là 12M và 2 làn xe. 

  • Giao thông tỉnh

Đối với các tuyến đường giao thông tỉnh, quy hoạch giao thông huyện Mê Linh tập trung xây dựng 1 trung tâm tiếp cận lớn với quy mô 10ha đất, kết hợp thêm với ga Mê Linh của tuyến đường sắt ở vành đai phía Tây. Đồng thời, xây dựng 1 bến xe khách ở khu vực xã Tam Đồng, tiếp giáp với tuyến đường trực trung tâm của Mê Linh với tổng quy mô khoảng 5ha. 

  • Giao thông công cộng

Về giao thông công cộng huyện sẽ tập trung xây dựng và cải tạo tuyến đường sắt đô thị nối được nối từ  đường Bắc Thăng Long với Nội Bài, tuyến đường sắt đô thị số 7 được dọc theo đường vành đai 3,5. Thêm vào đó, xây dựng 1 depot cho tuyến đường sắt đô thị số 7 tại xã Tham Lam với quy mô là 15ha. Xây dựng tuyến tàu điện 1 dây monorail dọc theo đường trục trung tâm của đô thị mới Mê Linh, xây dựng depot ở khu vực xã Tam Đồng, Mê Linh với quy mô từ 7 đến 10ha. 

  • Giao thông cấp huyện

Giao thông đô thị: Mạng lưới giao thông đô thị có bao gồm (điểm đỗ xe công cộng, đường giao thông, bãi, ). Theo đồ án quy hoạch Mê Linh được phê duyệt bởi UBND thành phố:  phân khu N1 (Quyết định số 1911/QĐ-UBND vào ngày 28/02/2013), phân khu N2 (Quyết định số 1597/QĐ-UBND vào ngày 21/02/2013), phân khu N3 (Quyết định số 1598/QĐ-UBND vào ngày 21/02/2013), phân khu N4 (Quyết định số 4761/QĐ-UBND vào ngày 22/10/2012) và quy hoạch phân khu GN đang trình duyệt. 

Giao thông nông thôn: theo định hướng phát triển giao thông nông thôn thì huyện Mê Linh quyết tâm 100% các tuyến đường, lộ và các tuyến đường liên xã phải đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, với độ rộng nên B> 9m và 2 làn xe. Các đoạn đường qua khu dân cư phải được thiết kế theo tiêu chuẩn của đường đô thị với mặt cắt ngang 13-17m. Các tuyến đường thôn xã và tuyến nội bộ phải đáp ứng được nhu cầu đi lại và sinh hoạt của nhân dân nơi đây. 

  • Nút giao thông chính 

Các nút giao thông giữa đường cao tốc và cao tốc đô thị với tuyến đường trục chính đô thị sẽ được thiết kế theo hình thức cốt liên thông hya bán liên thông. 

Những nút giao đường sắt và đường bộ tại các trục đường đô thị chính cùng với các tuyến đô thi cấp thấp cũng sẽ được thiết kế theo dạng trực thông hoặc hầm, cầu vượt. Những tuyến đường này chỉ cho phép bạn nhập hoặc rẽ phải tại các nút giao giữa các tuyến đường cấp khu vực trở xuống, trục chính đô thị. 

  • Đường sắt

– Về tuyến: Định hướng phát triển giao thông đường sắt giúp nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội- Lào Cai thành đường đôi khổ dài 1435mm. Phát triển và xây dựng các tuyến đường sắt sát vành đai phía Tây được chạy dọc tại các hành lang đường vành đai IV để kết nối với tuyến đường sắt Hà  Nội- Lào Cai. Về vị trí và hướng cụ thể sẽ được xác định và công bố sau khi xác lập dự án đầu tư và được phê duyệt. 

– Về nhà ga: Nâng cấp nhà ga Thạch Lỗi thành nhà ga trung gian lập tàu hàng để phục vụ chủ yếu cho các nhu cầu của khu công nghiệp Quang Minh, với quy mô dự kiến từ 4 đến 5ha. Phát triển và xây dựng tuyến ga Mê Linh nằm trên tuyến đường sắt của vành đai phía Tây với quy mô khoảng 9ha kết nối tuyến đường sắt Hà Nội- Lào Cai. 

Bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch giao thông của huyện Mê Linh
  • Đường thủy

Đôi với quy hoạch Mê Linh vào cơ sở hạ tầng cho tuyến giao thông đường thủy thì quyết tâm hướng đến xây dựng tuyến sông Hồng sẽ là sông cấp II, tuyến sông Cà Lồ là sông cấp V. Quyết tâm tăng năng suất vận tại hành hóa tại bến phà Chu Phan trên sông Hồng thành cảng hàng hóa lớn nhất.

Từ công suất đạt 500.000 tấn/ năm trong năm 2020 lên thành 800.000 tấn/ năm vào giai đoạn 2030-2050. Xây dựng cảng hành khách mới tại Khu vực Văn Khê để phục vụ nhu cầu đi lại cũng như du lịch của người dân. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức Hà Nội & Cách tra cứu từ A-Z

Thông tin quy hoạch đô thị huyện Mê Linh

Theo bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh thì các khu phát triển đô thị, khu công nghiệp tại địa bàn huyện Mê Linh bao gồm: Khu vực phát triển đô thị sẽ thuộc khu vực 1, khu vực phát triển công nghiệp thuộc khu vực 2, khu vực thị trấn Kim Hòa là khu vực 4, phía đông đường vành đai 4 và khu vực bãi sông thuộc khu vực 5, khu vực hành lang xanh, nêm xanh thuộc khu vực 6. 

Ngoài ra, theo kế hoạch quy hoạch khu đô thị huyện Mê Linh còn thực hiện theo quy hoạch phân khu đô thị như: N1, N2, N3, N4, GN, GN(C), phân khu sông Hồng cùng với quy hoạch thị trấn Kim Hoa cũng đã được phê duyệt. 

Bản đồ quy hoạch chung và quy hoạch đô thị của huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch chung và quy hoạch đô thị của huyện Mê Linh

Định hướng phát triển đô thị theo nguyên tắc như:

  • Khai thác và phát triển các đô thị hình thái, tạo cảnh quan tự nhiên bao gồm hệ thống mặt sông, hồ đầm bao gồm: đầm Tiền Phong, kênh Thạch Phú, sông Hồng. Tạo được không gian xanh giữa không gian hàng lang xanh của thành phố với những dãi, lõi xanh ở trong phân khu đô thị
  • Cấu trúc không gian của đô thị được tổ chức theo tuyến trục lõi trung tâm, với đường ngang vuông góc với tuyến giao thông đô thị chính. 
  • Không gian đô thị được xác định xây dựng chủ yếu các công trình tầng thấp hoặc trung với mật độ thấp 
  • Những công trình cao tầng dọc đường đô thị có mặt cắt ngang 60-10m, tuyến đường Bắc Thăng Long- Nội Bài. 
  • Các không gian tại khu ở, được tổ chức theo kết cấu lõi trung tâm, tạo nên sự hài hòa của công trình giữa công trình thương mại cao tầng, chung cư với nhà ở khu sinh thái thấp, làng xóm và những công trình hạ tầng khác. 
  • Đồng bộ về hệ thống hạ tầng và hạ tầng kỹ thuật ở khu nhà ở cho công nhân khu công nghiệp Quang Minh I,II. Đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho công nhân. 
  • Những công trình di tích, chùa chiền sẽ được cải tạo, quản lý và bảo vệ kiến trúc hoàn thiện nhất của công trình. Không làm ảnh hướng đến cảnh quan của đô thị nhưng vẫn đảm bảo được kiến trúc độc đáo của công trình.  Với những khu làng xóm cũ, theo quy hoạch Mê Linh sẽ được cải tạo theo hướng bổ sung thêm các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh hạ tầng xã hội, giao thông,… 

Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh Hà Nội chi tiết 

Quy hoạch Mê Linh được phê duyệt theo quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 theo quyết định số 6694/QĐ-UBND. Theo đồ án quy hoạch huyện Mê Linh trên tổng diện tích khoảng 14.131,91 ha. Với quy mô dân số ước tính đến năm 2030 là 460.000 người trong đó, dân số đô thị là 300.000 người, dân số nông thôn sẽ là 160.000 người tại 11 xã. 

Bản đồ quy hoạch Mê Linh chi tiết với định hướng phát triển cho giai đoạn năm 2030-2050
Bản đồ quy hoạch Mê Linh chi tiết với định hướng phát triển cho giai đoạn năm 2030-2050

Bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh trên diện tích đất đô thị khoảng 6.327,61 ha, trong đó: Đất để thực hiện xây dựng đô thị là 6.244,53ha, với chỉ tiêu khoảng 208,69m2/người; Đất nằm ngoài phạm vi xây dựng đô thị diện tích khoảng 83,08ha.

Đât nông thôn khoảng 7.804,3ha, trong đó: Đất dùng để phục vụ đô thị là 231,23ha; Đất cho việc xây dựng điểm dân cư nông thôn khoảng 1.500,69ha, với chỉ tiêu khoảng 93,6m2/người và đất sử dụng với mục đích khác là 6.072,38 ha.

Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của huyện Mê Linh tổng thể
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của huyện Mê Linh tổng thể

Mục tiêu quy hoạch Mê Linh Hà Nội chung được cụ thể hóa cho tầm nhìn thủ đô Hà Nội đến năm 2030-2050  đã được chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg vào ngày 26/7/2011 phát triển phù hợp nhất với tốc độ phát triển kinh tế của xã hội của huyện. Đồng thời, khai thác lành mạnh và triệt để có hiệu quả các nguồn lực của huyện Mê Linh. 

Ngoài ra, trong quy hoạch Mê Linh chú trọng phát huy và khai thác những thế mạnh về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và hạ tầng của huyện để thúc đầy phát triển nhanh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thúc đầy kinh tế phát triển hơn. Thông qua đó, xây dựng huyện Mê Linh thành vùng đô thị dịch vụ công nghiệp lớn mạnh nhất ở khu vực phía Tây Bắc của trung tâm đô thị Hà Nội. Là vùng đô thị xanh có nhiều đặc trưng là khu đô thị trồng hoa và nông nghiệp công nghệ cao. 

Làm cơ sở để tổ chức và lập kế hoạch các dự án đầu tư, đồng thời kiểm soát và quản lý phát triển đô thị, quản lý xây dựng đúng theo quy hoạch đề ra. 

Tra cứu thông tin quy hoạch Mê Linh Hà Nội

UBND huyện Mê Linh đã trình cho chính phủ những kế hoạch quy hoạch Mê Linh chi tiết với nhiều hạn mục khác nhau đã được nêu trên. Để tra cứu được các thông tin quy hoạch huyện Mê Linh chi tiết, bạn có thể thực hiện cách tra cứu bằng các cách sau: 

Hướng dẫn các cách tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Mê Linh
Hướng dẫn các cách tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Mê Linh

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường thuộc đơn vị hành chính huyện Mê Linh

Tại mỗi xã, phường, thị trấn thuộc đơn vị hành chính của huyện Mê Linh sẽ có các cơ quan quản lý các cấp. Bạn có thể đến trực tiếp tại xã phường để xin phép tra cứu thông tin quy hoạch Mê Linh. Nếu là xã thì bạn chỉ tra được thông tin quy hoạch của xã đó. Còn nếu muốn biết được thông tin quy hoạch tổng thể có thể đến UBND của huyện Mê Linh để được tra cứu. 

Tuy nhiên, sẽ có trường hợp cán bộ tại xã, phường sẽ không thể để lộ thông tin quy hoạch để tránh làm xáo trộn kế hoạch của người dân và gây ra cơn sốt đất, làm ảnh hưởng đến quá trình thiết lập kế hoạch của dự án. Vì vậy, cách này sẽ không được đảm bảo về độ chi tiết và chính xác của thông tin. 

Tra cứu trực tiếp các kế hoạch và thông tin quy hoạch Mê Linh tại UBND huyện Mê Linh hoặc cơ quan quản lý cấp xã, phường
Tra cứu trực tiếp các kế hoạch và thông tin quy hoạch Mê Linh tại UBND huyện Mê Linh hoặc cơ quan quản lý cấp xã, phường

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Văn phòng đất đai là nơi lưu trữ hồ sơ và kế hoạch quy hoạch đang chờ phê duyệt hoặc đã phê duyệt của dự án. Do đó, bạn có thể đến tại văn phòng đăng ký đất đai để làm đơn tra cứu thông tin quy hoạch Mê Linh. Cách tra cứu này cũng khá giống với cách 1 ở trên, nhưng nếu nhận được sự đồng ý từ phía văn phòng đất đai và chủ sở hữu bất động sản khu đất đó. Bạn sẽ nhận được một bản đồ quy hoạch chi tiết nhất của dự án, khu vực quy hoạch,.. 

Tuy nhiên, cũng giống như cách 1, nếu những thông tin về quy hoạch huyện Mê Linh bị lộ ra, sẽ làm cho người dân hoang mang hoặc tự ý đồn đoán về giá trị bất động sản tại khu vực đó. Vì vậy, các cán bộ của văn phòng đăng ký đất đai cũng sẽ không tiết lộ hết thông tin quy hoạch đến cho người dân hoặc người tìm kiếm. 

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến là phương thức đơn giản và dễ dàng thấy được khái quát bản đồ quy hoạch Mê Linh nhất. Tuy nhiên, để xem được các bản đồ này, bạn cần có những kiến thức kỹ thuật cụ thể để đọc được các ký hiệu có trên bản đồ. Một số trang tra cứu thông tin trực tuyến chính thống được nhiều người lựa chọn nhất như:  quyhoach.hanoi.vn. Đây là cổng tra cứu thông tin quy hoạch tại các quận huyện tại Hà Nội.

Thế nhưng, website này còn quá sơ khai và chưa có nhiều tính năng xem bản đồ chi tiết mà người xem đang muốn hướng đến. Để cải thiện được chất lượng tra cứu thông tin quy hoạch cũng như phân tích tiềm năng bất động sản của khu vực, bạn có thể sử dụng một ứng dụng tra cứu khác hội tụ đầy đủ yêu cầu đó của mình. Đó chính là nền tảng tra cứu và tìm kiếm bất động sản Meey Map

Giới thiệu Meey Map

Khắc phục được hoàn toàn những thiếu sót mà các website tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến hiện nay chưa có. Meey map nền tảng tra cứu quy hoạch và bất động sản đã cho ra đời nhiều tính năng tra cứu thông tin quy hoạch một cách chi tiết và tiện lợi hơn. Những tính năng này cho phép bạn có thể biết được các thông tin quy hoạch chi tiết một cách chính xác nhất.

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh thông qua bản đồ Meey map bạn có thể biết được toàn bộ trạng thái quy hoạch, thông tin quy hoạch chi tiết của Mê Linh
Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Mê Linh thông qua bản đồ Meey map bạn có thể biết được toàn bộ trạng thái quy hoạch, thông tin quy hoạch chi tiết của Mê Linh

Các tính năng chính của Meey map

  • Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến 
  • Chế độ xem bản đồ quy hoạch phân khu và quy hoạch chung 
  • So sánh lớp nền quy hoạch và chưa quy hoạch của tìm kiếm 
  • Cho phép tìm kiếm những bài đăng tin bất động sản tại khu vực
  • Bảo vệ và lưu trữ thông tin người dùng
  • Còn nhiều tính năng bất ngờ khác khi khám phá tra cứu thông tin quy hoạch Mê Linh chi tiết. 

Cách tra cứu thông tin quy hoạch huyện Mê Linh bằng Meey map.

Để tra cứu được thông tin quy hoạch cũng như tìm kiếm quy hoạch Mê Linh. Các bạn chỉ cần nhập khu vực, địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực đó để tìm kiếm. Trên bản đồ sẽ hiện ra bản đồ quy hoạch của huyện Mê Linh.

Bạn chỉ cần nhấn vào thanh công cụ bên trái của trang chủ hoặc kéo trực tiếp trên bản đồ để xem được chi tiết quy hoạch. Tại mục xem quy hoạch phân khu, bạn có thể xem được phần diện tích, phạm vi và cả quy mô quy hoạch của phân khu đó. 

Tại chế độ xem chung, bạn sẽ xem được lớp nền quy hoạch toàn bộ của khu vực. Nhấn chọn vào giải thích gam màu quy hoạch để biết được loại quy hoạch nào. Ngoài ra, với nền tảng Meey map, bạn còn có thể xem được các tin đăng bán bất động sản ở khu vực huyện Mê Linh.

Từ đó, có thể đưa ra những phán đoán phát triển của khu vực này. Trên bản đồ quy hoạch này, bạn còn có thể kéo bản đồ để so sánh được lớp nền chưa quy hoạch và đã quy hoạch khác nhau như thế nào. 

Nhìn chung đây là cách tra cứu thông tin quy hoạch Mê Linh chi tiết và có cơ sở để phân tích giá trị phát triển của huyện Mê Linh nhất. Do đó, tạo thêm nhiều đánh giá chung hơn cho những dự đoán phát triển tương lai của huyện. Các bạn có thể tham khảo cách tra cứu chi tiết qua video hướng dẫn tại đây:

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Phú Xuyên tầm nhìn đến năm 2030

Trên đây là các cách tra cứu quy hoạch huyện Mê Linh tốt nhất. Ngoài ra, các dự kiến và kế hoạch quy hoạch và phát triển của huyện cũng đã được chúng tôi cập nhật chi tiết nhất trên đây. Hy vọng, với các tính năng tìm kiếm quy hoạch huyện Mê Linh mới nhất bằng Meey map sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sự phát triển bền vững của huyện Mê Linh trong giai đoạn 2030-2050 nhé. 

[xyz-ihs snippet=”huyen-me-linh”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…