Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Quy hoạch quận Ba Đình nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Nội dung thông tin quy hoạch được triển khai chỉnh trang và cải tại các khu đất cũ. Đồng thời, sắp xếp lại các chức năng đất để bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử. Mang đến cho Ba Đình bộ mặt mới, xứng đáng là 1 trong 4 quận trung tâm lớn của thủ đô.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về quận Ba Đình

Tên “Ba Đình” xuất phát từ khu chiến Ba Đình, nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa Ba Đình vào giai đoạn 1886 – 1887, là sự phản ánh của phong trào Cần Vương cuối thế kỷ XIX do các nhà cách mạng yêu nước như Phạm Bành, Đinh Công Tráng cùng với nhân dân huyện Nga Sơn, Thanh Hóa tham gia.

Vào năm 1945, tên “Ba Đình” được dùng để đặt cho khu vườn hoa ngã sáu nằm phía sau vườn bách thảo, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2 tháng 9 năm 1945.

Sau đó, vào năm 1959, tên “Ba Đình” được áp dụng cho một trong tám khu phố nội thành của Hà Nội. Và năm 1981, khu phố Ba Đình đã chính thức trở thành quận Ba Đình, với tên gọi hiện tại, thể hiện sự tôn vinh và kỷ niệm những sự kiện lịch sử quan trọng của khu vực này.

Ba Đình được biết đến là 1 trong 4 quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Nơi đây tập trung rất nhiều cơ quan chính trị của cả đất nước. Đi cùng với đó là những khu đất, dự án có giá trị lớn về kinh tế và lịch sử văn hóa. Chính vì vậy, các thông tin liên quan về quy hoạch quận Ba Đình luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người.

Giới thiệu quận

Quận Ba Đình nằm tại vị trí trung tâm của thành phố Hà Nội. Đây được xem là vị trí “vàng” tại thủ đô với rất nhiều lợi thế về mặt kinh tế, chính trị và xã hội. Đặc biệt, nơi đây là khu vực tập trung nhiều đơn vị, cơ quan hành chính đầu não của nước ta.

Vị trí địa lý

Ba Đình sở hữu cho mình vị trí đắc địa ngay tại trung tâm của thủ đô. Vậy nên, Ba Đình luôn được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật. Quận có tổng diện tích quy hoạch là 9,25km2. 4 mặt tiếp giáp với các trung tâm lớn khác của thủ đô.

  • Phía Đông: Tiếp giáp với quận Long Biên có ranh giới là sông Hồng
  • Phía Tây: Tiếp giáp với quận Cầu Giấy, ranh giới là sông Tô Lịch
  • Phía Nam: Tiếp giáp với quận Đống Đa, ranh giới được xác định bằng đường Nguyễn Thái Học, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng
  • Phía Bắc: Tiếp giáp với quận Tây Hồ, ranh giới là đường Hoàng Hoa Thám và đường An Dương
Vị trí địa lý quận Ba Đình
Vị trí địa lý quận Ba Đình

Dân số và Diện tích

  • Dân số của quận Ba Đình không ở mức quá đông đúc so với một số quận khác của Hà Nội.
  • Diện tích quận là khoảng 9,2 km².

Hành chính

Quận Ba Đình được hình thành bởi 14 đơn vị hành chính cấp phường gồm: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Ngọc Hà, Liễu Giai, Nguyễn Trung Trực, Quán Thánh, Vĩnh Phúc, Trúc Bạch.

Danh sách các đơn vị hành chính trực thuộc quận Ba Đình
 
Tên Diện tích (km²) Dân số (người) Mật độ (người/km²)
Cống Vị 0,52 16.330 31.404
Điện Biên 0,94 8.895 9.463
Đội Cấn 0,62 14.033 22.634
Giảng Võ 0,40 18.435 46.088
Kim Mã 0,48 15.571 32.440
Liễu Giai 0,73 20.546 28.145
Ngọc Hà 0,80 19.479 24.349
Ngọc Khánh 1,04 21.182 20.367
Nguyễn Trung Trực 0,16 7.466 46.663
Phúc Xá 0,92 22.024 23.939
Quán Thánh 0,77 7.971 10.352
Thành Công 0,64 24.126 37.697
Trúc Bạch 0,52 7.514 14.450
Vĩnh Phúc 0,74 23.000 31.081

Cơ sở hạ tầng

Quận Ba Đình có vị trí chiến lược quan trọng, nơi tập trung nhiều cơ quan chính trị quan trọng của cả nước. Bởi vậy, cơ sở hạ tầng tại nơi đây được nhà được chú trọng đầu tư. Các hạng mục giao thông tại đây là tuyến đường huyết mạch nối liền các trung tâm hành chính của đất nước. Đi cùng với đó là những hạng mục mang đậm tính di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Trên địa bàn quận Ba Đình, có một số dự án đường sắt đô thị đang được triển khai bao gồm các tuyến như sau: tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài – Thượng Đình), tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Yên Sở), và tuyến số 5 (Hồ Tây – Hòa Lạc).

Trong số này, đoạn tuyến số 3 từ Nhổn đến Ga Hà Nội (là một phần của tuyến Trôi – Nhổn – Yên Sở) đang trong giai đoạn thi công. Các phần còn lại của tuyến số 1 và tuyến số 2, cụ thể là đoạn từ Nam Thăng Long đến Trần Hưng Đạo (một phần của tuyến Nội Bài – Thượng Đình), cùng với tuyến số 5 đang được đầu tư và xây dựng.

Lịch sử và Văn hóa

  • Quận Ba Đình có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là sự kiện Diễn đàn APEC 2006 đã diễn ra tại đây.
  • Nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc độc đáo đang được bảo tồn và quản lý tại quận này.

>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Quy hoạch Hà Nội

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Ba Đình chi tiết

Quy hoạch quận Ba Đình nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Những sự thay đổi của quận sau quy hoạch sẽ có tác động mạnh mẽ tới điều kiện phát triển kinh tế cùng hoạt động của nhiều lĩnh vực khác. Nội dung quy hoạch quận Ba Đình 2021 tập trung cải tạo hệ thống giao thông và song song với việc bảo tồn lưu giữ các giá trị văn hóa.

Quy hoạch giao thông quận Ba Đình

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ba Đình
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ba Đình

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Ba Đình

  • Đường sắt: Tập trung nâng cấp, cải tạo các tuyến đường sắt đi qua quận như tuyến Ngọc Hồi – Yên Viên, tuyến Nội Bài – Thượng Đình, tuyến Trôi – Nhổn – Yên Sở và tuyến Hồ Tây – An Khánh.
  • Đường bộ: Các tuyến đường trung tâm của Ba Đình đang khá nhỏ hẹp và không tương xứng với giá trị là các tuyến đường huyết mạch nối liền các trung tâm của thủ đô. Bởi vậy, trong thời gian tới, các tuyến đường bộ tại quận Ba Đình sẽ được triển khai nâng cấp, mở rộng. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo lưu giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử từ bao đời nay. Một số tuyến đường sẽ được tiến hành quy hoạch bao gồm: trục đường Kim Mã, đường Đội Cấn, một số nút giao trọng yếu trong quận.
  • Đường vành đai: Mở rộng tuyến đường vành đai 2 tại điểm giao nhau giữa Bưởi và Cầu Giấy. Mở rộng thành 6 làn đường với diện tích mặt cắt đạt 50m, giúp làm giảm tải áp lực giao thông nội đô.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

Theo bản đồ quy hoạch quận Ba Đình Hà Nội mới nhất, các tuyến đường cấp đô thị sẽ được tiến hành nâng cấp, mở rộng hơn. Đảm bảo mang đến bộ mặt giao thông mới cho toàn quận cũng như xứng tầm với vị trí trung tâm của thủ đô.

  • Tuyến đường Hoàng Hoa Thám sẽ được mở rộng tới 6 làn xe, chiều dài đạt 3600m. Bề ngang sẽ có diện tích lên tới 53,5m. Tạo sự thông thoáng trong di chuyển từ đường Hùng Vương đến nút giao tại Bưởi.
  • Tuyến đường Thủ Lệ tới Kim Mã được nâng cấp lên thành 6 làn. Mặt cắt ngang có chiều dài đạt 40m.
  • Tuyến đường Hoàng Hoa Thám đến đại sứ quán Thụy Điển sẽ có chiều dài 1200m, mặt cắt đạt 30m.
  • Mở rộng và nâng cấp đường Đội Cấn
Bản đồ quy hoạch giao thông cấp đô thị
Bản đồ quy hoạch giao thông cấp đô thị

Quy hoạch tuyến đường liên khu vực

Quy hoạch Ba Đình sẽ được thực hiện bao gồm các tuyến đường liên khu vực. Việc nâng cấp này là điều vô cùng cần thiết để phù hợp với chức năng là những tuyến đường huyết mạch. Đồng thời, đáp ứng được yêu cầu về xu hướng xây dựng đô thị thông minh trong tương lai.

  • Tuyến đường nối Kim Mã và Trần Phú: Tuyến đường này có lượng phương tiện giao thông di chuyển lớn. Đặc biệt là vào giờ cao điểm nên rất dễ xảy ra tình trạng tắc đường. Mở rộng tuyến đường Kim Mã nối Trần Phú sẽ giúp giải quyết vấn đề giao thông hiệu quả.
  • Mở rộng tuyến đường Đội Cấn để tạo nên sự thông thoáng và thuận lợi trong giao thông.

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Nâng cấp và mở rộng các tuyến đường phụ trong quận để giúp phân tán luồng giao thông. Dựa trên bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, có thể thấy được các tuyến đường phụ sẽ được kết nối với nhau, giúp giảm tải áp lực trên các tuyến đường chính.

Quy hoạch đô thị quận Ba Đình

Quy hoạch quận Ba Đình sẽ được thực hiện tập trung vào nội dung cải tạo, bảo tồn và phát huy tối đa các giá trị lịch sử, văn hóa trong khu vực. Tổng diện tích trong quy hoạch là 9,25km2. Vấn đề trọng tâm trong quy hoạch là nâng cấp được hệ thống giao thông đã cũ. Đảm bảo cho những tuyến đường này tương xứng với giá trị là con đường huyết mạch kết nối giữa các trung tâm hành chính lớn của thành phố Hà Nội.

Nội dung của quy hoạch quận Ba Đình mới nhất là phân khu H1-2, bao gồm từ khu đô thị này kéo đến đường vành đai 2. Mục tiêu thực hiện quy hoạch nhằm nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng để mang lại bộ mặt mới cho toàn quận. Từ đó cải tạo cảnh quan, môi trường sống tốt hơn cho mọi người.

Tuy nhiên, Ba Đình là quận gắn liền với nhiều công trình mang tính dấu ấn lịch sử, văn hóa. Vậy nên, quá trình quy hoạch cần được tiến hành chi tiết, cẩn trọng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm Hà Nội chi tiết 2021 – 2030

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình mới nhất

Quy hoạch chi tiết 1/500 quận Ba Đình sẽ được thể hiện trên bản đồ.  Nội dung tiến hành quy hoạch sẽ bao gồm nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông trong quận. Đảm bảo cho hệ thống giao thông hiện đại, tương xứng với vai trò. Đi cùng với đó là cải tạo không gian, phù hợp với xu hướng phát triển đô thị thông minh. Nhưng vẫn đảm bảo lưu giữ được các giá trị văn hóa, lịch sử của quận Ba Đình.

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình
Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Ba Đình

Việc nắm rõ thông tin quy hoạch quận Ba Đình sẽ mang đến cho mọi người rất nhiều lợi ích thiết thực. Đặc biệt đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giao dịch bất động sản. Quá trình thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch có thể thực hiện theo 3 cách như: đến trực tiếp xã, phường, phòng đăng ký đất đai hoặc tra cứu trực tuyến trên các website, phần mềm.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Mọi người có thể nắm bắt thông tin quy hoạch quận Ba Đình hay các khu vực khác trên cả nước bằng cách gặp trực tiếp cán bộ phụ trách vấn đề đất đai trên xã, phường. Tuy nhiên, việc tra cứu thông tin đất này sẽ mất khá nhiều thời gian. Đồng thời, cán bộ phụ trách có thể không cung cấp thông tin cho bạn.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người có thể thực hiện xin trích lục thông tin quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai. Việc trích lục thông tin đất phải có sự tham gia của người chủ mảnh đất đó. Phương thức này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian. Ngoài ra, người sở hữu bất động sản đó có thể không hợp tác làm việc.

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Ba Đình tại văn phòng đăng ký đất đai
Tra cứu thông tin quy hoạch quận Ba Đình tại văn phòng đăng ký đất đai

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Bên cạnh 2 cách trên, mọi người có thể thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch đất trên các website, ứng dụng trực tuyến. Một số trang tra cứu quy hoạch online được sử dụng khá phổ biến có thể kể đến như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Ngoài ra, ứng dụng Meeymap cũng là một trong những phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến được đánh giá cao hiện nay.

Giới thiệu Meeymap

Meeymap là nền tảng công nghệ mới được sản xuất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, giá trị mà phần mềm này mang lại đối với việc tra cứu thông tin quy hoạch vô cùng lớn. 

Được biết đến là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến, Meeymap có thể hỗ trợ mọi người tra cứu các nội dung, bản đồ về quy hoạch bất cứ khu vực nào cho dù ở đâu và thời gian nào. 

Mọi thông tin về quy hoạch đất đai sẽ được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ và chính xác. Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng, gõ từ khóa cần tìm kiếm. Các thông tin sẽ được hiển thị chi tiết trước mắt của người dùng vô cùng tiện ích.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Các tính năng được tích hợp trong ứng dụng Meeymap giúp mọi người dễ dàng hơn trong nắm bắt thông tin quy hoạch gồm:

  • Cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết, cụ thể .
  • Có thể tìm kiếm tin đăng từng khu vực theo mong muốn
  • Tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính hiện đại
  • Bảo vệ an toàn thông tin của người dùng

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Quan sát bản đồ quy hoạch 1 500 quận Ba Đình trên ứng dụng Meeymap sẽ giúp người dùng nắm rõ các thông tin cần thiết về vấn đề quy hoạch. Bạn có thể xem quy hoạch chung của từng khu vực hoặc quy hoạch cụ thể từng phân khu.

Bạn truy cập vào ứng dụng, cho phép Meeymap nắm bắt vị trí hiện tại của bạn. Bản đồ lúc này sẽ hiển thị thông tin về vị trí hiện tại. Bạn có thể thực hiện so sánh giữa đất nền quy hoạch và bản đồ thông thường. Video hướng dẫn chi tiết xem tại đây: 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch quận Hai Bà Trưng từ A – Z

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch quận Ba Đình. Mọi người có thể tham khảo để biết thêm các nội dung quan trọng cần thiết cho mình. Để tra cứu thông tin quy hoạch Ba Đình, hãy sử dụng phần mềm Meeymap.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…