Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây & Cách tra cứu chi tiết

Mục tiêu dựa trên bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây là đưa nơi đây trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. Tạo điều kiện cho kinh tế, văn hóa và xã hội tại Sơn Tây phát triển. Đặc biệt là lĩnh vực với thế mạnh sẵn có. Nắm bắt nội dung thông tin quy hoạch sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho mọi người.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về thị xã Sơn Tây

Thị xã Sơn Tây nằm tại khu vực ngoại ô thủ đô. Nơi đây đang từng bước thay đổi nhờ  vào chủ trưởng quy hoạch Sơn Tây giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn 2050. Những thay đổi của thị xã Sơn Tây sẽ là tiền đề cho kinh tế phát triển, giảm tải áp lực dân sinh cho thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Giới thiệu thị xã Sơn Tây

Thị xã Sơn Tây nằm tại vị trí phía Tây Bắc của thành phố Hà Nội. Tổng diện tích của thị xã Sơn Tây khoảng 113,5 km2. Mật độ dân số đạt khoảng 2.067 người/km2. Điều kiện phát triển tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp. Trong tương lai, thị xã Sơn Tây sẽ được xây dựng để trở thành đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thành đô thị văn hóa lịch sử và du lịch nghỉ dưỡng.

Vị trí địa lý

Thị xã Sơn Tây sở hữu vị trí khá đắc địa, là cửa ngõ phía Tây Bắc của thủ đô. Vị trí tiếp giáp của thị xã Sơn Tây gồm:

  • Phía Đông: tiếp giáp với huyện Phúc Thọ
  • Phía Tây: tiếp giáp với huyện Ba Vì, tỉnh Hòa Bình
  • Phía Nam: tiếp giáp với huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
  • Phía Bắc:tiếp giáp với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc
Vị trí địa lý thị xã Sơn Tây
Vị trí địa lý thị xã Sơn Tây

Hành chính

Thị xã Sơn Tây được hình thành gồm 15 đơn vị hành chính. Phân chia thành các cấp bậc gồm 9 phường Lê Lợi, Ngô Quyền, Phú Thịnh, Quang Trung, Sơn Lộc, Trung Hưng, Trung Sơn Trầm, Viên Sơn và Xuân Khanh. Bên cạnh đó là 6 xã Cổ Đông, Đường Lâm, Kim Sơn, Sơn Đông, Thanh Mỹ và Xuân Sơn.

Cơ sở hạ tầng

Thị xã Sơn Tây được biết đến là trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội của cả khu vực. Là cửa ngõ phía Tây của thành phố Hà Nội. Nơi đây tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các tỉnh lân cận với thủ đô. 

Đi cùng với đó, nơi đây còn là trung tâm đào tạo, huấn luyện bộ đội của cả nước. Bởi vậy, thị xã Sơn Tây có vai trò rất lớn đối với an ninh, quốc phòng của thủ đô Hà Nội cũng như cả đất nước.

Tại Sơn Tây có nhiều tuyến đường giao thông bộ, thủy nối liền với thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận khác như: Quốc lộ 21A, đường tỉnh lộ 414, Sông Hồng – Sông Tích,…

Ngoài ra, nơi đây còn có hơn 53 cơ quan doanh nghiệp, trường học, bệnh viện. Bên cạnh đó là 30 đơn vị quân đội trong toàn thị xã. Những năm gần đây, thị xã Sơn Tây không ngừng được đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng để giúp thúc đẩy các nền kinh tế, dịch vụ, du lịch phát triển. Trong tương lai sẽ đạt đủ điều kiện trở thành đô thị loại II trên cả nước.

>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: bản đồ quy hoạch thành phố hà nội mới nhất

cơ sở hạ tầng thị xã Sơn Tây
cơ sở hạ tầng thị xã Sơn Tây

Thông tin hạng mục quy hoạch thị xã Sơn Tây chi tiết

Nội dung trên bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây sẽ tập trung chủ yếu vào xây dựng đô thị vệ tinh  mang tính chất là đô thị văn hóa lịch sử và đô thị du lịch nghỉ dưỡng. Các hạng mục được quy hoạch bao gồm: hệ thống giao thông và phân vùng đô thị thành 3 không gian.

Quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây
  • Đường sắt: Quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội – Sơn Tây dọc Quốc lộ 32 và tuyến đường sắt Xuân Mai – Hòa Lạc – Sơn Tây.
  • Đường bộ: Nâng cấp các tuyến đường bộ như Quốc lộ 32, đường tránh thị xã Sơn Tây và trục đường Tây Thăng Long thành 6 làn xe, tạo nên hệ thống giao thông hiện đại, thông thoáng, thuận lợi trong di chuyển. Xây dựng đường tránh Sơn Tây đạt tiêu chuẩn là trục đường chính đô thị với 8 làn xe chạy, đường gom địa phương ở hai bên có tới 4 làn xe. Trục đường  Đan Phượng, Phúc Sơn, Sơn Tây được đầu tư để trở thành đường liên khu vực với 6 làn xe.
  • Đường vành đai: Nâng cấp tuyến đường vành đai 5 có 6 làn xe chạy và có đường gom song hành hai bên. Ngoài ra, tại thị xã Sơn Tây còn bao gồm các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 21A, Quốc lộ 32, tỉnh lộ 413, sân bay Hòa Lạc, Đại lộ Thăng Long,…

Những nội dung quy hoạch Sơn Tây về giao thông này sẽ góp phần tạo điều kiện cho nền kinh tế, du lịch tại nơi đây phát triển. Đồng thời, tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa thị xã Sơn Tây và các khu vực tỉnh thành lân cận với Hà Nội. Xứng đáng là khu đô thị vệ tinh, cửa ngõ phía Tây của Hà Nội.

Quy hoạch đô thị thị xã Sơn Tây

Mục tiêu trên bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây đến năm 2030 sẽ đạt diện tích khoảng hơn 12.000 ha. Thị xã Sơn Tây thời điểm đó sẽ bao gồm thị xã Sơn Tây, huyện Cam Thượng và huyện Ba Vì. Tổng số dân cư sẽ đạt khoảng 239.800 người.

Đất trong khu vực sẽ được phân chia thành 2 phần chính: đất phát triển đô thị và đất khu vực nông thôn. Quy hoạch Sơn Tây sẽ được xây dựng để phát triển thành đô thị trung tâm. Khu vực đô thị sẽ được phân chia thành 3 không gian với từng mục đích cụ thể:

  • Khu bảo tồn các thành cổ, phố cũ. Tại đây tập trung chủ yếu các kiến trúc thấp tầng, kiểm soát chặt chẽ về chứng năng sử dụng đất. Đảm bảo lưu giữ được những nét đặc trưng vốn có của các khu phố cũ hay thành cổ.
  • Khu vực dành để phát triển đô thị mới. Khu vực này sẽ được mở rộng về phía Tây. Đi cùng với đó là xây dựng các liên kết về trục không gian bởi các tuyến giao thông từ khu phố cũ đến khu đô thị mới.
  • Xây dựng khu vực tổ hợp y tế, trường đại học.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa & Cách tra cứu chi tiết

Bản đồ quy hoạch Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch Sơn Tây

Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây

Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây đã thể hiện chi tiết các nội dung công trình sẽ được đưa vào xây dựng, nâng cấp trong giai đoạn 2021 đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Mục đích của các nội dung quy hoạch là đưa thị xã Sơn Tây trở thành trung tâm đô thị mới của khu vực. Đồng thời, trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh phát triển về du lịch nghỉ dưỡng song song với việc bảo vệ các giá trị của lịch sử.

Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Sơn Tây

Để có thể tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây, mọi người có thể thực hiện theo một trong ba cách: đến trực tiếp xã, phường quản lý đất đai tại khu vực đó, tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Mỗi phương pháp tra cứu sẽ có những ưu, nhược điểm riêng.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Việc tra cứu thông tin trực tiếp tại xã, phường sẽ cung cấp cho bạn những nội dung quy hoạch chi tiết, chính xác. Tuy nhiên, phương thức này thường sẽ tốn khá nhiều thời gian. Đi cùng với đó, bạn cần có sự khéo léo trong giao tiếp.

Nhân viên quản lý thông tin quy hoạch đất đai trong khu vực có thể từ chối cung cấp thông tin cho bạn.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người có thể tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Quá trình tra cứu sẽ phải có sự góp mặt của chủ đất. Như vậy mới đảm bảo đúng với quy định. 

Phương thức này sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc hoàn thiện thủ tục trích lục thông tin. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu đất đai sẽ không hợp tác cùng lên trích lục thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Thay vì phải tốn quá nhiều thời gian, công sức như hai phương pháp trên, mọi người hoàn toàn có thể tra cứu thông tin quy hoạch Sơn Tây trực tuyến. Hiện nay có khá nhiều website cung cấp thông tin quy hoạch như quyhoach.hanoi.vn hay thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Đặc biệt, nền tảng tra cứu quy hoạch Meeymap được đánh giá khá cao với nhiều tính năng hiện đại.

Tra cứu thông tin quy hoạch Sơn Tây trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch Sơn Tây trực tuyến

Giới thiệu Meeymap

Meeymap là ứng dụng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ người dùng tra cứu chi tiết các thông tin quy hoạch tại bất cứ khu vực nào trên cả nước, bao gồm cả thị xã Sơn Tây.

Các thông tin quy hoạch đất đai sẽ được Meeymap cập nhật liên tục, nhanh chóng và hiệu quả. Đảm bảo cung cấp đến người dùng thông tin chính xác. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm kiếm các thông tin bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây, chỉ cần gõ từ khóa. Mọi thông tin sẽ được hiển thị dưới dạng bản đồ để bạn tham khảo cụ thể.

Người dùng không cần phải thông qua cơ quan hành chính nào khác gây mất thời gian hay cần chuẩn bị thủ tục phức tạp.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meeymap được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Mọi người có thể trải nghiệm các tính năng mới của Meeymap như: tra cứu thông tin quy hoạch, tìm kiếm tin đăng về bất động sản tại khu vực mình cần, khoanh vùng bán kính phục vụ nhu cầu tìm kiếm dễ dàng và nhanh hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp bảo mật thông tin người dùng một cách an toàn. 

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tìm kiếm thông tin bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng. Gõ từ khóa vào mục tìm kiếm. Trên màn hình sẽ hiển thị bản đồ quy hoạch và bản đồ thường để người dùng so sánh, đối chiếu. Để biết thêm thông tin chi tiết, mọi người có thể theo dõi video hướng dẫn xem quy hoạch tại địa chỉ : 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín chi tiết & Cách tra cứu

Trên đây là những thông tin về quy hoạch thị xã Sơn Tây. Để cập nhật các thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác và tiện lợi, bạn đừng bỏ qua ứng dụng tra cứu trực tuyến Meeymap.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…