Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Ba Vì Hà Nội tầm nhìn 2030 chi tiết

Với tiềm lực kinh tế lớn mạnh các dự án khu đô thị tại Hà Nội luôn được quan tâm. Đặc biệt nhất là các chính sách quy hoạch Ba Vì. Tin tức thu hút đông đảo sự chú ý bởi tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. Vậy dự án phát triển tại khu vực huyện Ba Vì có gì đặc biệt? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về huyện Ba Vì

Thị trường bất động sản huyện Ba Vì không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Điều này đã giúp khu vực thu hút được sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư nhằm thực hiện các dự án đô thị và quy hoạch. Các thông tin về quy hoạch Ba Vì sẽ giúp cho các hoạt động đầu tư mua bán trở nên thuận lợi hơn. 

  • Giới thiệu: Huyện Ba Vì được biết đến là “lá phổi xanh” của thành phố Hà Nội với hệ sinh thái phong phú. Ngành dịch vụ nơi đây đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi với địa hình được chia làm 3 vùng rõ rệt: Vùng núi, vùng đồi gò và vùng đồng bằng ven sông. Đây là một trong những lý do giúp cho khu vực này nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư. 
  • Vị trí địa lý: Ba Vì là một huyện thuộc vùng bán sơn địa nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 50km về phía Tây Bắc. Một phần ba diện tích phía Nam của khu vực chủ yếu là núi cao thuộc dãy núi Ba Vì. Nơi đây sở hữu diện tích đất tự nhiên lớn nhất Hà Nội, lên đến 428km2. Huyện Ba Vì tiếp giáp với một số địa danh sau:
  • Phía Đông: Huyện Ba Vì giáp thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. 
  • Phía Tây: Huyện Ba Vì giáp các huyện Lâm Thao, Tam Nông, Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. 
  • Phía Nam: Huyện Ba Vì giáp huyện Thạch Thất và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. 
  • Phía Bắc: Huyện Ba Vì giáp thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. 
Địa hình tại huyện Ba Vì chủ yếu là các vùng núi cao
Địa hình tại huyện Ba Vì chủ yếu là các vùng núi cao
  • Hành chính: Huyện Ba Vì sở hữu tổng cộng 31 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Các đơn vị này bao gồm: Thị trấn Tây Đằng (huyện lỵ) và 30 xã khác nhau. Các xã thuộc Ba Vì: Ba Trại, Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Chu Minh, Cam Thượng, Châu Sơn, Đông Quang, Cố Đô, Minh Quang, Minh Châu, Khánh Thượng, Đồng Thái, Phong Vân, Phú Cường, Phú Châu, Phú Đông, Phú Sơn, Phú Phương, Sơn Đà, Tản Lĩnh, Tản Hồng, Thụy An, Thuần Mỹ, Thái Hòa, Tiên Phong, Vân Hòa, Tòng Bạt, Vân Hòa, Vạn Thắng, Vật Lại, Yên Bái.
  • Cơ sở hạ tầng: Nhờ sự chỉ đạo của thành phố huyện Ba Vì đã thực hiện nhiều giải pháp quy hoạch Ba Vì nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn. Điều này tạo sức bật nâng cao sự phát triển kinh tế – xã hội khu vực và đời sống nhân dân. 
  • Nhiều tuyến đường giao thông đã được nâng cấp thuận lợi cho các phương tiện đi lại. Sự cứng hóa trong giao thông nội đồng mang tới khả năng gia tăng sản xuất. 
  • Nhiều dự án phát triển thương mại nông thôn cũng được ra đời phục vụ nhu cầu giao thương, buôn bán. 
  • Các công trình, dự án du lịch cũng ngày càng gia tăng tạo điều kiện phát triển kinh tế cho người dân khu vực.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản Đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ Hà Nội mới & chi tiết nhất

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Ba Vì chi tiết

Đồ án quy hoạch Ba Vì nhằm đáp ứng các yêu cầu về việc khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực có sẵn. Đây là cơ hội để địa phương đẩy mạnh việc phát triển kinh tế xã hội, mở rộng mô hình hạ tầng kỹ thuật,… Dưới đây là thông tin quy hoạch huyện Ba Vì chi tiết:

Quy hoạch giao thông huyện Ba Vì

Giao thông là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong đồ án quy hoạch Ba Vì được đề ra. Đây là bước đệm giúp cho các hạng mục quy hoạch phía sau trở nên đạt hiệu quả hơn. 

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Ba Vì
  • Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Ba Vì

– Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2: Theo chính sách quy hoạch Ba Vì đoạn đường này chạy qua Ba Vì kéo dài khoảng 26,8km. Quy mô mặt cắt ngang được quy định đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80 – 100 với 4 làn xe chạy. 

– Đường vành đai 5: Quy mô đoạn đường qua huyện dài khoảng 2 km với 6 làn xe trên đường cao tốc. Tuyến đường được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân ra vào ngoài huyện Ba Vì. 

– Quốc lộ 32: Quy mô đoạn đường chạy ngoài đô thị bao gồm đường cấp II với 4 làn xe. Đường trục chính đô thị là đoạn chạy qua khu vực thị trấn Tây Đằng. Bề rộng mặt cắt ngang của đoạn đường này được quy định là 35m với 6 làn xe. Tổng chiều dài đoạn quốc lộ 32 qua khu vực huyện Ba Vì dài khoảng 14,9km. 

Hệ thống đường giao thông quan trọng tại Huyện Ba Vì
Hệ thống đường giao thông quan trọng tại Huyện Ba Vì
  • Quy hoạch các tuyến đường tỉnh, đường huyện, liên xã

– Các tuyến đường tỉnh bao gồm: TL411, TL4113, TL411C, TL412, TL413, TL414, TL415, TL412B. Theo tiêu chuẩn đường nâng cấp III các tuyến này sẽ có quy mô 4 làn xe. Ngoại trừ đường tỉnh 414C sẽ được nâng cấp với tiêu chuẩn III theo 2 làn xe. Việc quy hoạch Ba Vì với hệ thống giao thông này sẽ giúp liên kết các cụm xã với nhau. Đồng thời huyện sẽ được kết nối với các thị xã, tỉnh lân cận.

– Các tuyến đường huyện lộ, liên xã: Các tuyến đường sau quy hoạch Ba Vì sẽ được cải tạo theo tiêu chuẩn cấp IV và V với quy mô 2 làn xe. Hệ thống này sẽ là khung giao thông chính trong huyện giúp liên kết các khu vực nông thôn mới với địa điểm khác.

  • Các tuyến đường tại khu vực phát triển đô thị

– Khu vực phát triển đô thị theo quy hoạch Ba Vì bao gồm thị trấn Tây Đằng, khu đô thị Tản Viên Sơn, khu vực trung tâm cụm xã, đặc thù,… Các tuyến đường trong khu vực này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị. Các quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng riêng phải có được sự cấp phép của các cấp thẩm quyền. 

Các tuyến giao thông dần được nâng cấp và cải thiện
Các tuyến giao thông dần được nâng cấp và cải thiện
  • Giao thông đường thủy

– Được xem là loại hình giao thông không thể thiếu trong đồ án quy hoạch Ba Vì. Các luồng lạch trên địa bàn huyện sẽ được khai thông nhằm mục đích khai thác tối đa tuyến vận tải trên sông. Việc xây dựng hệ thống cảng và các bến bốc xếp cũng đặc biệt được quan tâm. Bởi hệ thống này phục vụ các nhu cầu giao thông đường thủy, phát triển kinh tế địa phương.

  • Giao thông công cộng

– Dự án quy hoạch Ba Vì lên kế hoạch tập trung phát triển hệ thống xe buýt để liên kết các khu vực trong địa bàn lại với nhau. Đây sẽ là cơ hội để huyện Ba Vì tận dụng, khai thác các tiềm năng du lịch có sẵn. Bên cạnh việc duy trì 2 tuyến xe buýt số 76 và 19, dự án dự kiến phát triển thêm các tuyến nội huyện. Đồng thời khuyến khích mở rộng thêm các tuyến xe bán công cộng như đưa đón học sinh, công nhân.

– Bến xe khách mới được xây dựng có tên Cẩm Thượng với quy mô khoảng 5ha. Các bến xe cấp huyện theo tiêu chuẩn loại 3 bao gồm: Tây Đằng, Trung Hòa, Bất Bạt, Chẹ. Bên cạnh đó mô hình quy hoạch Ba Vì còn sở hữu bến xe tải vân hòa theo tiêu chuẩn quy mô 3. 

– Các bãi đỗ xe chủ yếu sẽ được bố trí tại khu vực thị trấn Tây Đằng, đô thị Tản Viên Sơn và các trung tâm xã. Vị trí và quy mô cụ thể sẽ được xác định theo quy hoạch chung của Tây Đằng và Tản Viên. Dự án quy hoạch Ba Vì dự kiến cải tạo cầu Trung Hà và xây dựng thêm 1 số cầu mới. Cầu qua sông Đà trên tuyến Hồ Chí Minh và tỉnh lộ 414, cầu qua sông Hồng và các cầu trên tuyến sông Tích. 

– Tại các nút giao thông quan trọng sẽ được tiến hành xây dựng các nút giao khác mức. Cấu tạo thành phần, quy mô, vị trí, hành lang bảo vệ,… sẽ được quy định theo dự án riêng được phê duyệt. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất

Quy hoạch đô thị huyện Ba Vì

Đồ án quy hoạch Ba Vì khuyến khích hình thành và nâng cấp các dịch vụ công cộng, không gian xanh. Cải thiện các dự án công viên giải trí, dịch vụ hỗ trợ du lịch và sản xuất nhằm tạo điều kiện cho nhiều bà con trong huyện. Các trung tâm thị trấn sẽ được dịch chuyển ra khu vực xa đường quốc lộ. Hạn chế phát triển dọc theo các tuyến đường chính của đô thị. 

Quy hoạch đô thị huyện Ba Vì tránh xa các tuyến đường chính
Quy hoạch đô thị huyện Ba Vì tránh xa các tuyến đường chính

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì sẽ giúp bạn tra cứu các thông tin về vị trí, ranh giới, địa hình một cách dễ dàng hơn. Những thông tin chi tiết về mục tiêu quy hoạch sẽ được cập nhật đến năm 2030. Phạm vi lập quy hoạch cũng được xác định theo địa giới hành chính của huyện.  

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Ba Vì

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng Hà Nội chi tiết nhất

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Ba Vì Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều hình thức tra cứu các thông tin quy hoạch tại địa bàn huyện Ba Vì cũng như các địa phương khác. Mỗi cách thức đều mang những ưu, nhược điểm nhất định. Dưới đây là một số cách tra cứu thông tin quy hoạch phổ biến:

Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp tại xã

Bạn có thể đến UBND các cấp xã thuộc địa bàn huyện Ba Vì để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực. Những người này sẽ giúp bạn xác định chính xác tình trạng quy hoạch tại địa bàn. Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Ba Vì trực tiếp tại xã phù hợp trong việc giao dịch đất với người trong cùng khu vực. Tuy nhiên, hình thức này khá hạn chế vì chỉ cung cấp thông tin ở dạng vi mô và thấp nhất. Đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn khi cán bộ địa chính không giải quyết yêu cầu tra cứu. 

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Khi có nhu cầu tra cứu quy hoạch Ba Vì, bạn có thể đến các văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Cách này sẽ phù hợp khi chủ đất đồng ý đi đến cơ quan chức năng cùng bạn. Tuy nhiên, người dân sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong các thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của chủ đất. Nếu người bán có ý định che giấu, bạn sẽ không có được thông tin cần thiết.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Đây là hình thức tra cứu thông tin quy hoạch Ba Vì tiện lợi nhất bởi các ứng dụng công ngày càng xuất hiện nhiều. Chỉ cần ngồi tại nhà bạn đã có thể tìm kiếm các dữ liệu cần thiết một cách nhanh chóng. Bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch qua các website: qhkhsdd.hanoi, gov.vn quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, meeyland.com.

  • Giới thiệu Meey Map

Meey Map là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp. Tại đây bạn không chỉ có thể tra cứu các dữ liệu quy hoạch của huyện Ba Vì. Bất kỳ thông tin quy hoạch ở khu vực nào trên địa bàn Việt Nam, Meey Map hoàn toàn có thể giúp bạn tìm kiếm.

Giới thiệu những tính năng tuyệt vời trên ứng dụng Meey Map
Giới thiệu những tính năng tuyệt vời trên ứng dụng Meey Map
  • Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Đến với Meey Map khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng chuyên nghiệp bao gồm:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch
  • Tìm kiếm tin đăng
  • Tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính
  • Bảo vệ dữ liệu người dùng
  • Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Tra cứu thông tin quy hoạch Ba Vì đơn giản chỉ với một chiếc smartphone trên tay. Bạn hãy nhanh chóng truy cập vào website Meey Map. Sau đó lựa chọn địa phương, khu vực muốn tìm hiểu trên thanh công cụ. Giao diện sẽ hiện thị các danh mục liên quan đến bản đồ quy hoạch, bản đồ sử dụng đất, bản đồ giao thông… Bên cạnh đó còn có hàng loạt tin đăng bất động sản kèm theo. Meey Map sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất cho các nhà đầu tư. 

Trên đây là một số thông tin và bản đồ chi tiết về đồ án quy hoạch Ba Vì đến năm 2030. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc liên quan đến chủ đề này. Có thể nhận thấy huyện Ba Vì sở hữu rất nhiều tiềm năng phát triển hạ tầng và đời sống. Chúc các bạn sớm xây dựng kế hoạch đầu tư thành công.

[xyz-ihs snippet=”ba-vi”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…