Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị|Quy hoạch sử dụng đất

Quảng Trị là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Đây là một tỉnh có vị trí kinh tế – chính trị quan trọng, là giao điểm chiến lược của trục kinh tế Bắc – Nam, Đông – Tây. Hãy cùng tìm hiểu về vị trí địa lý, đơn vị hành chính và những thông tin quy hoạch Quảng Trị mới nhất thông qua bản đồ Quảng Trị dưới đây nhé!

Vị Trí Địa Lý tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam. Vị trí nằm ở nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc – Nam. Lãnh thổ của tỉnh nằm ở vào tọa độ từ 16°18′ đến 17°10′ vĩ độ Bắc, 106°32′ đến 107°34′ kinh độ Đông. Tỉnh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 593 km về phía Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 178 km về phía Bắc. 

Các điểm cực của tỉnh Quảng Trị cụ thể:

  • Điểm cực bắc của tỉnh Quảng Trị nằm tại: thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.
  • Điểm cực nam của tỉnh Quảng Trị nằm tại: bản A Ngo, xã A Ngo, huyện Đakrông.
  • Điểm cực đông của tỉnh Quảng Trị nằm tại: thôn Thâm Khê, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng.
  • Điểm cực tây của tỉnh Quảng Trị nằm tại: đồn biên phòng Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa.

Chiều ngang trung bình trên bản đồ Quảng Trị là 63,9km, chiều ngang rộng nhất là 75,4km, chiều ngang hẹp nhất là 52,5 km.

Vị trí địa lý Quảng Trị
Vị trí địa lý Quảng Trị

Dựa theo bản đồ Quảng Trị, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

  • Phía Đông tỉnh Quảng Trị

Phía đông của tỉnh Quảng Trị nằm giáp với biển Đông.

  • Phía Tây tỉnh Quảng Trị

Phía tây của tỉnh Quảng Trị giáp với 2 tỉnh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào là tỉnh Savannakhet và Salavan.

  • Phía Nam tỉnh Quảng Trị

Phía nam của tỉnh Quảng Trị giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế

  • Phía Bắc tỉnh Quảng Trị

Phía bắc của Quảng Trị giáp với Quảng Bình.

Vị trí hành chính tỉnh Quảng Trị

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Quảng Trị được chia thành 10 đơn vị hành chính bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với 125 đơn vị hành chính cấp xã (trong đó có 101 xã, 13 phường và 11 thị trấn).

  • 1 thành phố: TP Đông Hà
  • 1 thị xã: Thị xã Quảng Trị
  • 8 huyện bao gồm huyện Cam Lộ, Cồn Cỏ, Đa Krông, Gio Linh, Hải Lăng, Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh.
Vị trí hành chính Quảng Trị
Vị trí hành chính Quảng Trị
Huyện/thành phố Dân số (người) Hành chính
Thành phố Đông Hà 114.830 9 phường
Thị xã Quảng Trị 31.770 4 phường, 1 xã
Huyện Cam Lộ 52.000 1 thị trấn, 7 xã
Huyện Cồn Cỏ 500
Huyện Đakrông 39.320 1 thị trấn, 12 xã
Huyện Gio Linh 80.130 2 thị trấn, 15 xã
Huyện Hải Lăng 103.000 1 thị trấn, 15 xã
Huyện Hướng Hóa 90.390 2 thị trấn, 19 xã
Huyện Triệu Phong 110.260 1 thị trấn, 17 xã
Huyện Vĩnh Linh 96.170 3 thị trấn, 15 xã

Mật độ dân số của tỉnh Quảng Trị

Tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh Quảng Trị là 4.739,8 km², dân số trên bản đồ Quảng Trị là 632.375 người. Trong đó dân số thành thị là 195.413 người, chiếm khoảng 30,9% dân số toàn tỉnh. Đây cũng là tỉnh có ít dân nhất trong khu vực Bắc Trung Bộ. Tỷ lệ đô thị hóa của Quảng Trị tính đến năm 2022 đạt 33%.

Trong cơ cấu dân theo giới tính, thì nữ giới chiếm 50,4%, nam giới chiếm 49,6%. Dân số trong độ tuổi 0-59 tuổi chiếm khoảng 90,9%. Mật độ dân số toàn tỉnh Quảng Trị là 126,7 người/km2, thuộc loại thấp so với các tỉnh thành khác.

Cộng đồng dân cư trên bản đồ tỉnh Quảng Trị gồm 3 dân tộc chính: Kinh, Vân Kiều và Pa Cô. Ngoài ra cũng có các dân tộc thiểu số khác. 

Tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019, trên toàn tỉnh Quảng Trị có 9 tôn giáo khác nhau, nhiều nhất là Phật giáo, tiếp theo là Công giáo, đạo Tin Lành. Còn lại các tôn giáo khác như Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, đạo Cao Đài và tôn giáo Baha’i, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo và Tứ Ân Hiếu Nghĩa.

Kinh tế của tỉnh Quảng Trị

Kinh tế của tỉnh Quảng Trị đang trải qua sự phát triển và đa dạng hóa, nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về kinh tế của Quảng Trị:

  • Nông nghiệp: Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Quảng Trị. Tỉnh này sản xuất nhiều loại cây trồng như lúa, bắp, cây điều, hành, và cà phê. Nông nghiệp còn bao gồm chăn nuôi gia súc và gia cầm.
  • Thủy sản: Với bờ biển dài và hệ thống sông ngòi, ngành thủy sản của Quảng Trị cũng phát triển. Các sản phẩm thủy sản chính bao gồm cá tra, tôm, và các loại hải sản khác.
  • Công nghiệp và xây dựng: Quảng Trị đang xem xét việc phát triển các khu công nghiệp và khu chế xuất để thu hút đầu tư. Các ngành công nghiệp tiềm năng bao gồm công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, và sản xuất năng lượng tái tạo.
  • Du lịch: Ngành du lịch đang phát triển ổn định ở Quảng Trị. Tỉnh này có nhiều điểm du lịch lịch sử và cảnh quan đẹp như các di tích chiến tranh, cửa biển, và bãi biển nên thu hút khách du lịch. Điểm du lịch lịch sử nổi tiếng nhất là đền Hội An Cảng và cầu Hiền Lương.
  • Sản xuất năng lượng tái tạo: Quảng Trị đã đầu tư vào các dự án sản xuất năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió và điện mặt trời. Các dự án này đóng góp vào nguồn cung cấp năng lượng cho khu vực và có tiềm năng thúc đẩy kinh tế tỉnh.
  • Cơ cấu kinh tế: Kinh tế của Quảng Trị đang từ từ chuyển từ dựa vào nông nghiệp và thủy sản sang các ngành công nghiệp và dịch vụ đa dạng hơn.

>>> Xem thêm: Bản đồ Sóc Trăng | Tra cứu quy hoạch Sóc Trăng mới nhất

Bản đồ khổ lớn Quảng Trị

Dưới đây là hình ảnh bản đồ Quảng Trị khổ lớn với đầy đủ những thông tin vị trí, ranh giới, diện tích, dân số, địa lý… để bạn có thể tra cứu khi cần thiết.

Bản đồ Quảng Trị khổ lớn
Bản đồ Quảng Trị khổ lớn

Sở hữu diện tích không rộng, dân số cũng không đông nhưng do nằm ở vị trí chiến lược quan trọng nên tỉnh Quảng Trị đã và đang giữ vai trò trọng yếu trong việc bảo vệ cũng như khai thác Biển Đông, giao lưu giữa hai miền Bắc – Nam của đất nước. 

Đây cũng là nơi có vị trí chiến lược trong lưu thông thuận lợi với các nước phía tây bán đảo Đông Dương, cũng như những nước khác trong khu vực Đông Nam Á và thế giới thông qua cửa khẩu Lao Bảo – hành lang quốc lộ số 9 ra cảng Cửa Việt.

Đặc biệt, tại tỉnh Quảng Trị có hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh; trong đó, trên bản đồ Quảng Trị có 02 Khu Kinh tế, 03 Khu Công nghiệp và 14 Cụm Công nghiệp. Đáng chú ý nhất là Khu Kinh tế Đông Nam với diện tích là 23.792 ha được Thủ tướng phê duyệt cùng với Đề án thành lập Khu Kinh tế Cửa Khẩu La Lay, tạo đà để Quảng Trị thu hút đầu tư. 

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị cũng nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử cách mạng như: Thành Cổ Quảng Trị, Cụm di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, Đường 9-Khe Sanh; đường mòn Hồ Chí Minh, Địa đạo Vịnh Mốc, Sân bay Tà Cơn… Cùng với đó là những danh lam thắng cảnh như Trằm Trà Lộc, rừng nguyên sinh Rú Lịnh, động Brai, Mũi Trèo-Rú Bàu… bãi biển Cửa Tùng, Cửa Việt, Vĩnh Thái… Đây là lợi thế để thu hút du khách với những tour du lịch nổi tiếng.

Bản đồ chi tiết các thành phố/huyện của tỉnh Quảng Trị

Thông qua từng bản đồ chi tiết của các huyện, thành phố bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về vị trí tiếp giáp, đơn vị hành chính, diện tích, dân số… của từng đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Đông Hà

Thành phố Đông Hà nằm ở ngã ba quốc lộ 1 và quốc lộ 9, nắm giữ vị trí quan trọng trong giao thông cả nước và có vị trí trung tâm trên bản đồ Quảng Trị. Thành phố  được phân chia thành  9 đơn vị hành chính, gồm 9 phường: 1, 2, 3, 4, 5, Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương, Đông Thanh.

Hiện nay, Đông Hà chính là 1 trong 6 thành phố trực thuộc tỉnh mà không có xã trực thuộc. Đồng thời đây cũng là thành phố duy nhất tại khu vực Bắc Trung Bộ được đặt tên phường bằng số.

Bản đồ thành phố Đông Hà
Bản đồ thành phố Đông Hà

Thị xã Quảng Trị

Thị xã Quảng Trị nằm ở phía nam trên bản đồ tỉnh Quảng Trị, cách thành phố Huế 54km về phía tây Bắc. Thị xã Quảng Trị có diện tích là 74 km², dân số năm 2019 là 23.356 người. Về đơn vị hành chính, thị xã được chia thành 5 đơn hành chính, bao gồm 4 phường: 1, 2, 3, An Đôn và xã Hải Lệ.

Bản đồ thị xã Quảng Trị
Bản đồ thị xã Quảng Trị

Huyện Cam Lộ

Huyện Cam Lộ nằm ở khu vực giữa của tỉnh Quảng Trị, được chia thành 8 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Cam Lộ và 7 xã: Cam Chính, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Thủy, Cam Tuyền, Thanh An.

Bản đồ Huyện Cam Lộ
Bản đồ Huyện Cam Lộ

Huyện Cồn Cỏ

Huyện Cồn Cỏ là một huyện đảo của tỉnh Quảng Trị. Huyện không tổ chức bộ máy cấp xã, hiện tại huyện có KDC Thanh niên xung phong với 13 hộ dân, trong đó có trưởng KDC. Bộ máy tổ chức cấp huyện gồm như sau: Huyện Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể và các tổ chức khác.

Bản đồ huyện Cồn Cỏ
Bản đồ huyện Cồn Cỏ

Huyện Đakrông

Huyện Đakrông được phân chia thành 13 đơn vị hành chính, trong đó bao gồm 01 thị trấn Krông Klang và 12 xã: A Bung, A Ngo, A Vao, Ba Lòng, Ba Nang, Đakrông, Húc Nghì, Hướng Hiệp, Mò Ó, Tà Long, Tà Rụt, Triệu Nguyên.

Bản đồ Huyện Đakrông
Bản đồ Huyện Đakrông

Huyện Gio Linh

Huyện Gio Linh được phân chia thành 17 đơn vị hành chính cấp, trong đó bao gồm 2 thị trấn: Gio Linh (huyện lỵ), Cửa Việt và 15 xã: Gio An, Gio Châu, Gio Hải, Gio Mai, Gio Mỹ, Gio Quang, Gio Sơn, Gio Việt, Hải Thái, Linh Hải, Linh Trường, Phong Bình, Trung Giang, Trung Hải, Trung Sơn.

Bản đồ Huyện Gio Linh
Bản đồ Huyện Gio Linh

Huyện Hải Lăng

Huyện Hải Lăng nằm ở phía nam bản đồ Quảng Trị, được phân chia thành 16 đơn vị hành chính, trong đó bao gồm 01 thị trấn Diên Sanh và 15 xã: Hải An, Hải Ba, Hải Chánh, Hải Dương, Hải Định, Hải Hưng, Hải Khê, Hải Lâm, Hải Phong, Hải Phú, Hải Quế, Hải Quy, Hải Sơn, Hải Thượng, Hải Trường.

Bản đồ Huyện Hải Lăng 
Bản đồ Huyện Hải Lăng

Huyện Hướng Hóa

Huyện Hướng Hóa được phân chia thành 21 đơn vị hành chính, gồm 2 thị trấn: Khe Sanh (huyện lỵ), Lao Bảo và 19 xã, đó là: A Dơi, Ba Tầng, Húc, Hướng Lập, Hướng Linh, Hướng Lộc, Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Tân, Hướng Việt, Lìa, Tân Hợp, Tân Lập, Tân Liên, Tân Long, Tân Thành, Thanh, Thuận, Xy.

Bản đồ Huyện Hướng Hóa
Bản đồ Huyện Hướng Hóa

Huyện Triệu Phong

Huyện Triệu Phong là một huyện nằm ở phía đông nam bản đồ Quảng Trị. Huyện được phân chia thành 18 đơn vị hành chính, trong đó bao gồm 01 thị trấn Ái Tử và 17 xã. Các xã là: Triệu Ái, Triệu An, Triệu Đại, Triệu Độ, Triệu Giang, Triệu Hòa, Triệu Lăng, Triệu Long, Triệu Phước, Triệu Sơn, Triệu Tài, Triệu Thành, Triệu Thuận, Triệu Thượng, Triệu Trạch, Triệu Trung, Triệu Vân.

Bản đồ huyện Triệu Phong
Bản đồ huyện Triệu Phong

Huyện Vĩnh Linh

Huyện Vĩnh Linh được phân chia thành 18 đơn vị hành chính, bao gồm 3 thị trấn: Hồ Xá (huyện lỵ), Bến Quan, Cửa Tùng và 15 xã, đó là: Hiền Thành, Kim Thạch, Trung Nam, Vĩnh Chấp, Vĩnh Giang, Vĩnh Hà, Vĩnh Hòa, Vĩnh Khê, Vĩnh Lâm, Vĩnh Long, Vĩnh Ô, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thái, Vĩnh Thủy, Vĩnh Tú.

Bản đồ Huyện Vĩnh Linh
Bản đồ Huyện Vĩnh Linh

>>> Xem thêm: Bản đồ Sơn La | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Sơn La Mới Nhất

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Quảng Trị

Bản đồ quy hoạch Quảng Trị được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường này. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch Quảng Trị mới nhất:

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch mới nhất của Quảng Trị

Dựa vào bản đồ quy hoạch Quảng Trị có thể thấy, tỉnh nắm giữ vị trí giao thông quan trọng, nằm ngay giao điểm của các tuyến giao thông huyết mạch quốc gia bao gồm Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh (bao gồm 02 nhánh Đông và Tây), QL9 gắn với đường xuyên Á, QL15D, cùng với tuyến đường sắt Bắc – Nam, kết nối với cảng Cửa Việt ( với khả năng đón tàu trọng tải đến 5.000 DWT), cảng biển nước sâu Mỹ Thủy (hiện đang được đầu tư mạnh mẽ để đón tàu tải trọng 100.000 DWT).

Hệ thống cơ sở hạ tầng tại tỉnh Quảng Trị được đầu tư tương đối hoàn chỉnh với hy vọng “Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị – sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư quốc tế trên Hành lang kinh tế Đông Tây”.

Trên đây là thông tin bản đồ Quảng Trị và những thông tin quy hoạch Quảng Trị mới nhất. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ và cách kiểm tra quy hoạch đất online các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đông Hà
Bản đồ quy hoạch Thị xã Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lộ
Bản đồ quy hoạch Huyện Cồn Cỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đa Krông
Bản đồ quy hoạch Huyện Gio Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Lăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Hướng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Phong
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Linh
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…