Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

Giới thiệu Quận Bình Thạnh, TP HCM

Bình Thạnh là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tên gọi Bình Thạnh ngày nay dựa trên sự sáp nhập của 2 xã của quận Gò Vấp sau năm 1975 là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây.

Quận có nhiều địa điểm nổi tiếng như Landmark 81, Lăng Ông (Bà Chiểu), Chợ Bà Chiểu, Bờ kè Thanh Đa, Khu du lịch Bình Qưới.

Vị trí địa lý

Bản đồ Bình Thạnh TPHCM
Bản đồ Bình Thạnh TPHCM

Quận Bình Thạnh nằm về phía bắc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thành phố Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía tây giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp
  • Phía nam giáp Quận 1 với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
  • Phía bắc giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật).

Diện tích và dân số Quận Bình Thạnh, TP HCM

Quận có diện tích 20,78 km², dân số năm 2019 là 499.164 người, mật độ dân số đạt 24.021 người/km².

Lịch sử

Địa bàn quận Bình Thạnh ngày nay, gần tương ứng với vùng đất của 5 thôn: Bình Hòa, Bình Lợi Trung, Thanh Đa, Phú Mỹ và Bình Quới Tây, thuộc tổng Bình Trị, huyện Bình Dương, phủ Tân Bình, trấn Phiên An, được Trịnh Hoài Đức ghi nhận trong danh sách các xã thôn trong Gia Định thành thông chí.

Năm 1836, tổng Bình Trị được tách làm 3 tổng mới: Bình Trị Thượng, Bình Trị Trung và Bình Trị Hạ. Các thôn Bình Lợi Trung, Thạnh Đa, Phú Mỹ và Bình Quới Tây thuộc về tổng Bình Trị Thượng, còn thôn Bình Hòa thuộc về tổng Bình Trị Hạ, đều thuộc huyện Bình Dương, phủ Tân Bình, tỉnh Gia Định.

Bản đồ hành chính Quận Bình Thạnh, TP HCM

Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường gồm: 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, 13, 14, 15, 17, 19, 21, 22, 24, 25, 26, 27, 28. Trong đó, phường 14 là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận.

Bản đồ hành chính Quận Bình Thạnh
Bản đồ hành chính Quận Bình Thạnh

Bản đồ quy hoạch giao thông Quận Bình Thạnh, TPHCM

Theo quyết định 6014/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận Bình Thạnh đến năm 2020, tỷ lệ 1/5000, quy hoạch giao thông tại địa bàn quận bám theo mạng lưới đường hiện hữu kết hợp với việc dự phòng quy hoạch một số đoạn tuyến đường để đảm bảo kết nối thông suốt.

Quy hoạch cải tạo mở rộng lộ giới các trục đường đã được phê duyệt theo quyết định số 4963/QĐ-UBQLĐT 30 tháng 8 năm 1995 của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Quy hoạch tuyến đường trên cao:

– Tuyến đường trên cao số 1 chạy dọc kênh Nhiêu Lộc theo quyết định số 101/QĐ-TTg Ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thành phố.

– Tuyến đường Trên cao số 4 chạy theo đường Phan Chu Trinh nối dài bài kết nối với tuyến đường trên cao số 1

Hệ thống giao thông công cộng chủ yếu sử dụng hai loại hình chính là: loại hình thứ nhất là xe buýt theo quy hoạch mạng lưới xe buýt của thành phố, được tổ chức trên các tuyến đường chính qua địa bàn quận kết nối các khu kế cận, dự kiến tuyến xe buýt bố trí trên các trục đường đối ngoại và các tuyến đường chính đô thị đường khu vực; Loại hình thứ hai là các tuyến đường sắt đô thị theo quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thành phố cụ thể như sau:

– Tuyến đường sắt đô thị số 1: đoạn trên cao theo rạch Văn Thánh từ quận 1 về cầu Sài Gòn.

– Tuyến đường sắt đô thị số 3B (đi ngầm): Theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 theo quyết định số 5745/QĐ-UBND Ngày 14 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban Nhân dân thành phố về duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ tuyến và Depot.

– Tuyến đường sắt đô thị số 5: theo đường Phan Đăng Lưu, đường Bạch Đằng, đường Điện Biên Phủ đến cầu Sài Gòn.

Quy hoạch bến bãi: diện tích bến bãi trên địa bàn quận Bình Thạnh là 11,6 ha theo quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thành phố trong đó:

– Diện tích bến bãi hiện hữu là 8,1 ha bao gồm:

Bến xe buýt tại bến xe Miền Đông hiện hữu: 6,3 ha

Bãi đậu xe buýt sau bến xe Văn Thánh cũ: 1,8 ha

– Diện tích biển bãi bổ sung là 3,5 ha bao gồm:

Bãi đậu ô tô tại khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa: 2,5 ha

Bãi đậu taxi tại khu Tân cảng Sài Gòn: 1,0 ha

Bến xe Miền Đông sẽ chuyển một phần sang chức năng khác sau khi chuyển chức năng liên tỉnh cho bến xe Miền Đông mới tại quận 9 cơ cấu sử dụng đất sẽ được xác định cụ thể khi đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bến xe Miền Đông hiện hữu được phê duyệt.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh; bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.

Dưới đây là quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh thể hiện trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM:

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh, Thủ Đức, TP HCM - Ảnh 1.

Quận Bình Thạnh trên bản đồ Google vệ tinh.

Quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh thể hiện trên bản đồ quy hoạch Bình Thạnh. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh thể hiện trên bản đồ quy hoạch Bình Thạnh. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh, Thủ Đức, TP HCM - Ảnh 3.

Quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh trong bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh, Thủ Đức, TP HCM - Ảnh 4.

Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đất có quy hoạch ở Quận Bình Thạnh, TPHCM

Trên địa bàn quận Bình Thạnh hiện có nhiều khu đất có quy hoạch. Đất có quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Đất có quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Một ví dụ về khu đất có quy hoạch ở quận Bình Thạnh là toàn bộ lô đất I/35 thuộc khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa phường 28 quận Bình Thạnh, có diện tích 25 119 m2 thuộc quy hoạch đất công trình công cộng. Ngoài ra trong khu vực này, các lô đất I/5, I/6, I/17, I/43, I/59, I/55 cũng được quy hoạch là đất cảnh quan ven sông.

Có thể nhận biết các khu đất có quy hoạch ở quận Bình Thạnh trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP HCM, bản đồ quy hoạch chung quận Bình Thạnh và bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025.

Dưới đây là một số khu đất dính quy hoạch ở quận Bình Thạnh thể hiện trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000:

Đất có quy hoạch ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 1.

Quận Bình Thạnh trên bản đồ Google vệ tinh.

Đất có quy hoạch ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. Các khu đất khoanh màu đen là một số khu đất thuộc diện dính quy hoạch do được quy hoạch chức năng sử dụng là đất công cộng. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đất có quy hoạch ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đường sẽ mở ở Quận Bình Thạnh, TPHCM

Theo quy hoạch giao thông quận Bình Thạnh, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới sẽ được mở giúp việc di chuyển của người dân trong khu vực được thuận lợi hơn. Một số đường sẽ mở theo quy hoạch ở quận Bình Thạnh như: hình thành hệ thống đường giao thông đối ngoại từ trung tâm thành phố tới bán đảo Bình Quới – Thanh Đa. Trên bán đảo, xây dựng hệ thống đường kết nối và đường khu vực hình thành tạo thành những ô bàn cờ quy hoạch vuông vắn.

Từ bán đảo Bình Quới – Thanh Đa, sẽ xây dựng 4 cây cầu: Cầu 1 kết nối quận Bình Thạnh với quận thủ Đức nối vào đường Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất – Bình Lợi); Cầu 2 kết nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức nối vào đường vành đai phía Đông (vành đai 2); Cầu 3 và cầu 4 kết nối quận Bình Thạnh với quận 2 nối vào đường Xa Lộ Hà Nội.

Những cây cầu, con đường sẽ mở trong tương lai được thể hiện cụ thể trên bản đồ quy hoạch chung quận Bình Thạnh, bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025 và bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP HCM.

Dưới đây là ví dụ một số đường, cầu sẽ mở thể hiện trên các bản đồ quy hoạch:

Đường sẽ mở ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 1.

Quận Bình Thạnh trên bản đồ Google vệ tinh.

Đường sẽ mở ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 2.

Bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM đến năm 2025. Trên bản đồ này thể hiện các tuyến đường sẽ hình thành trong tương lai trên địa bàn quận Bình Thạnh, bên cạnh đường vành đai hiện hữu, đường vành đai cao tốc dự kiến sẽ hình thành mạng lưới giao thông đối ngoại, phần khoanh màu đỏ chính là bốn cây cầu sẽ hình thành kết nối bán đảo Bình Quới – Thanh Đa về các hướng của thành phố (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đường sẽ mở ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 3.

Ký hiệu giao thông trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đường sẽ mở ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 4.

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận Bình Thạnh, các đường kẻ màu trắng là đường giao thông hiện có hoặc được quy hoạch làm đường giao thông. Phần khoanh và kẻ màu xanh lá cây chính là đường hình thành trong tương lai tại bán đảo Bình Quới – Thanh Đa. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Đường sẽ mở ở quận Bình Thạnh, TP HCM - Ảnh 5.

Đường sẽ mở tại quận Bình Thạnh trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM

Quận 17 có diện tích 63,88 ha, nằm ở phía Nam Quận Bình Thạnh, vị trí quy hoạch cụ thể như sau: Phía Đông và Đông Nam giáp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phía Nam và Tây Nam giáp kênh Thị Nghè. và đường Điện Biên Phủ về phía bắc và tây bắc.

Theo Quyết định số 1815/QĐ-UBND ngày 12/4/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) khu dân cư Quận 17 tỉnh Bình Dương Quận Thành được phê duyệt thuộc quận 17, TP.HCM. Chức năng quy hoạch là: chuyển đổi các khu dân cư hiện có và kết hợp với các dự án xây dựng mới, tăng cường các công trình công cộng, công viên cây xanh, phục vụ dân cư trong vùng. Trong khu dân cư Quận Bình Thạnh 17, ngoài các đơn vị ở còn có các khu chức năng khác như: công trình công cộng, đất tổng hợp đối ngoại, không gian xanh cảnh quan, sông rạch, trung tâm hạ tầng công nghệ.

– Khu hỗn hợp (nhà ở-thương mại-văn phòng): là khu vực cần có dự án đầu tư để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng chiều cao tầng, giảm mật độ xây dựng, nâng cao cảnh quan kiến ​​trúc. Khu hỗn hợp tập trung thành một khu dọc đường Điện Biên Phủ, có chiều cao từ 12 đến 35 tầng, bố cục tòa nhà theo dạng khối liên thông tạo tầm nhìn ra trục đường chính.

– Cải tạo, làm đẹp khu vực hiện có: Đây là loại hình nhà ở chính tại khu vực, nơi xây dựng chủ yếu là nhà phố có diện tích nhỏ.

– Kết hợp các khu dân cư hiện hữu và các khu dân cư mới: chủ yếu tập trung dọc theo đường Wutak nối dài, thu hút đầu tư các dự án xây dựng nhà ở rải rác trong các khu dân cư hiện hữu để phục vụ tái định cư, kinh doanh; kết hợp với việc mở đường giao thông và công trình đô thị hai bên của các con đường Nâng cấp cảnh quan. Với chiều cao công trình từ 3 đến 15 tầng, bố cục kiến ​​trúc của công trình mới là một dạng đơn vị kết nối hợp lý và sinh động, kết hợp với các không gian xanh, sân trong và bãi đậu xe nhỏ rải rác.Tòa nhà rộng rãi, hiện đại, các dãy nhà phân bố chủ yếu theo hướng Đông Nam.

– Các công trình công cộng (công trình giáo dục, công trình công cộng đô thị) tập trung dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hình thức kiến ​​trúc, mặt tiền rộng, đa dạng, phong phú về quy mô, ưu tiên hướng ra trục đường chính, tạo cảnh quan, thịnh vượng cho khu vực, đảm bảo bán kính dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tương lai của các khu vực xung quanh.

–Không gian xanh dọc kênh Thị Nghè tạo không gian mở cho các khu dân cư, tạo môi trường sinh thái trong lành, cải thiện điều kiện vi khí hậu.

Quy hoạch sử dụng đất quận 17 có thể tham khảo tại Quy hoạch quận Bình Thạnh; Bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh tỷ lệ 1/2000 đến năm 2025, quy hoạch sử dụng đất và bản đồ định hướng phát triển không gian.

Sau đây là quy hoạch sử dụng đất của Quận 17 thể hiện trên bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/2000 của TP.HCM và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025:

Quy hoạch sử dụng đất quận 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh 1.

Phường 17, quận Bình Thạnh trên bản đồ vệ tinh Google.

Quy hoạch sử dụng đất quận 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh 2.

Quy hoạch sử dụng đất Quận 17, Quận Bình Thạnh thể hiện trên bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/2000 của TP.HCM. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch và Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh).

Quy hoạch sử dụng đất quận 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh 3.

Ký hiệu loại đất trên bản đồ quy hoạch 1/2000. (nguồn: Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh).

Quy hoạch sử dụng đất quận 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh 4.

Quy hoạch sử dụng đất ngõ 17 quận Bình Thạnh trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP.HCM đến năm 2025. (Nguồn bản đồ: Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh).

Quy hoạch sử dụng đất quận 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh 5.

Ký hiệu loại đất trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP.HCM đến năm 2025.

Việc tìm hiểu về bản đồ Quận Bình Thạnh TPHCM và cập nhật thông tin quy hoạch mới nhất là một bước quan trọng để hiểu rõ về phát triển và hình ảnh đô thị của khu vực này. Quận Bình Thạnh, với vị trí đắc địa, đang trở thành một trong những quận phát triển nhanh chóng, thu hút cả sự chú ý của doanh nghiệp và cộng đồng.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…

base64 16260921295481106226287

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Phú, quận 7, TP HCM

Tra cứu bản đồ quy hoạch Phường Tân Phú Quận 7. Cùng Meey Map check quy hoạch Kế hoạch sử dụng đất Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ…