Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh, Tây Ninh 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất của thành phố Tây Ninh được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần về xây dựng, giao thông, công nghiệp và đô thị.

Tây Ninh là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, nối cao nguyên Nam Trung Bộ với đồng bằng sông Cửu Long. Đây là địa phương mang cả đặc điểm một cao nguyên và dáng dấp của vùng đồng bằng châu thổ. Cùng khám phá những chi tiết thú vị về bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh trong bài viết dưới đây nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hòa Thành
Bản đồ quy hoạch Thị xã Trảng Bàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Cầu
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Dương Minh Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Gò Dầu
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Châu
Bản đồ Tây Ninh và những thông tin quy hoạch chi tiết
Bản đồ Tây Ninh và những thông tin quy hoạch chi tiết

Tóm tắt nội dung

Vị trí địa lý tỉnh Tây Ninh

Đặc điểm đầu tiên bạn sẽ nhận ra ở bản đồ Tây Ninh chính là vị trí của tỉnh này nằm ở Đông Nam Bộ. Tây Ninh nằm giữa cao nguyên và đồng bằng nên mang đặc điểm của cả 2 kiểu địa hình này.

Vị trí của tỉnh Tây Ninh nằm từ 10057’08’’ đến 11046’36’’ vĩ độ Bắc và từ 105048’43” đến 106022’48’’ kinh độ Đông, vị trí:

  • Phía Đông tỉnh Tây Ninh giáp với các tỉnh Bình Dương và Bình Phước.
  • Phía Nam và Đông Nam, bản đồ Tây Ninh chỉ ra tình đang giáp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.
  • Phía Bắc và Tây Bắc, tỉnh này hiện giáp 2 tỉnh Svay Riêng và Kampong Cham của Vương Quốc Campuchia

Tọa độ của tỉnh Tỉnh Tây Ninh nằm phía Tây khu vực Đông Nam Bộ, nối giữa Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Địa hình của tỉnh này rất đa dạng, vừa có cao nguyên lại có đồng bằng. Ngoài ra, tỉnh có nhiều cửa khẩu khác nhau, trong đó có 3 cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam đóng vai trò quan trọng trong vùng kinh tế này.

Vị trí địa lý tỉnh Tây Ninh
Vị trí địa lý tỉnh Tây Ninh

Vị trí hành chính tỉnh Tây Ninh

Nhìn trên bản đồ Tây Ninh thì hiện tại tỉnh này đang có có diện tích 4041 km2 với 9 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện), 95 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 8 thị trấn, 7 phường và 80 xã).

Cụ thể đó là Thành phố Tây Ninh, Thị xã Hòa Thành,Thị xã Trảng Bàng, Huyện Bến Cầu, Huyện Châu Thành, Huyện Dương Minh Châu, Huyện Gò Dầu, Huyện Tân Biên và Huyện Tân Châu.

Trong đó, thành phố Tây Ninh chia làm 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 7 phường: 1, 2, 3, 4, Hiệp Ninh, Ninh Sơn, Ninh Thạnh và 3 xã: Bình Minh, Tân Bình, Thạnh Tân.

Bản đồ Tây Ninh thể hiện đây là tỉnh sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Ở đây nổi tiếng với hình thức du lịch tâm linh từ đỉnh núi cao nhất vùng Đông Nam Bộ là núi Bà Đen.

Đây là nhân tố đã giúp tỉnh Tây Ninh trở thành khu vực được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm.

Vị trí hành chính tỉnh Tây Ninh
Vị trí hành chính tỉnh Tây Ninh

Kinh tế tỉnh Tây Ninh

Kinh tế tỉnh Tây Ninh có sự đa dạng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về kinh tế của tỉnh Tây Ninh:

Nông nghiệp:

  • Nông nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong kinh tế Tây Ninh. Tỉnh này là một trong các vùng sản xuất cây cao su, cà phê, cây ăn trái và cây lương thực quan trọng.
  • Cây cao su là một nguồn thu nhập quan trọng cho nông dân Tây Ninh. Tỉnh có diện tích lớn trồng cây cao su, đóng góp đáng kể vào sản lượng quốc gia.

Công nghiệp:

  • Công nghiệp cũng có sự phát triển trong tỉnh Tây Ninh, với các khu công nghiệp và khu chế xuất đang hoạt động và đóng góp vào tạo việc làm và phát triển kinh tế địa phương.
  • Các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, dệt may, gỗ và sản xuất đồ gia dụng cũng đang phát triển trong khu vực này.

Dịch vụ và Thương mại:

  • Dịch vụ và thương mại cũng đóng góp một phần quan trọng vào kinh tế tỉnh Tây Ninh. Đặc biệt, ngành du lịch và dịch vụ liên quan đang ngày càng phát triển.
  • Khu vực núi Bà Đen là điểm đến hấp dẫn cho du khách và tạo nguồn thu nhập từ ngành du lịch cho địa phương.

Giao thông và Kết nối:

  • Vị trí địa lý thuận lợi, gần biên giới Campuchia và giao thông kết nối tốt với các khu vực lân cận đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế.

Xu hướng phát triển:

  • Tây Ninh đang chuyển đổi từ một tỉnh dựa vào nguồn lực nông nghiệp sang một tỉnh có kinh tế đa dạng hơn, tập trung vào phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch.
  • Quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh tập trung vào tạo thuận lợi cho các ngành công nghiệp, khu công nghiệp, và cải thiện hạ tầng để hỗ trợ sự phát triển kinh tế bền vững.

Mật độ dân số tỉnh Tây Ninh

Nói về mật độ dân số tỉnh Tây Ninh thì căn cứ theo số liệu mới nhất thì tỉnh này có tổng cộng khoảng 1.169.165 người. Trong số, số dân ở thành thị chiếm 17,8% tương đương với 207.569 người, còn số dân ở nông thôn ở đây đang chiếm khoảng 961.596 người chiếm 82,2%.

Mật độ dân số của tỉnh Tây Ninh là 289 người/km² với các dân tộc Việt, Chăm, Khmer, Hoa…

Điều đó cho thấy dân số ở tỉnh này vẫn đang còn thưa thớt và dự kiến sẽ phát triển thêm trong tương lai không xa.

Giao thông thành phố Tây Ninh

Thành phố Tây Ninh sở hữu nhiều rạch từ con sông Vàm Cỏ Đông nên đường thủy khá thông dụng trong các dịp lễ để vận chuyển hàng hóa khi nhu cầu đường bộ không đáp ứng đủ.

  • Thành phố Tây Ninh có mạng lưới đường bộ khá phát triển, kết nối với các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ. Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22B là hai tuyến đường quan trọng kết nối Tây Ninh với các khu vực khác và đến TP.HCM.
  • Các tuyến đường này giúp kết nối thành phố với các điểm tham quan du lịch và các khu vực sản xuất kinh tế.

Dự án giao thông quan trọng

  • Sân bay Tây Ninh
  • Đường cao tốc Gò Dầu – Xa Mát
  • Đường cao tốc Mộc Bài – Tây Ninh

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Quy Hoạch Bình Dương | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Bình Dương 

Bản đồ khổ lớn tỉnh Tây Ninh

Bản đồ Tây Ninh dạng khổ lớn sẽ là căn cứ quan trọng để giới đầu tư bất động sản có thể quyết định “chi tiền” hay không. Nội dung bản đồ cỡ lớn sẽ thể hiện chi tiết đầy đủ vị trí địa lý, vị trí hành chính, mật độ dân cư, địa hình và các yếu tố khác.

Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh, bản đồ của tỉnh này cũng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Tây Ninh mới nhất
Bản đồ khổ lớn tỉnh Tây Ninh mới nhất

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Tây Ninh

Tây Ninh hiện là tỉnh thành đang nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thuộc vùng Đông Nam Bộ, phía Đông giáp tỉnh Bình Dương và Bình Phước, phía Đông Nam giáp TP Hồ Chí Minh, phía Nam giáp tỉnh Long An

Còn phía Tây và Bắc giáp Campuchia, cách TP Hồ Chí Minh 99 km theo đường Quốc lộ 22, cách biên giới Campuchia 40km về phía Tây Bắc. Với vị trí địa lý thuận lợi này thì đây chính là điểm dừng chân của những cư dân muốn phát triển kinh doanh buôn bán.

Bản đồ thành phố Tây Ninh

Đơn vị hành chính của Thành phố Tây Ninh chia làm 10 đơn vị, bao gồm phường: 1, 2, 3, 4, Hiệp Ninh, Ninh Sơn, Ninh Thạnh và 3 xã: Bình Minh, Tân Bình, Thạnh Tân.

Bản đồ huyện Tân Châu

Đơn vị hành chính của Huyện Tân Châu chia làm 12 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Tân Châu và 11 xã: Suối Ngô, Suối Dây, Tân Đông, Tân Hà, Tân Hiệp, Tân Hòa, Tân Hội, Tân Hưng, Tân Phú, Tân Thành, Thạnh Đông.

Bản đồ huyện Bến Cầu

Đơn vị hành chính của Huyện Bến Cầu chia làm 9 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Bến Cầu và 8 xã: An Thạnh, Lợi Thuận, Long Chữ, Long Giang, Long Khánh, Long Phước, Long Thuận, Tiên Thuận

Bản đồ huyện Bến Cầu Tây Ninh
Bản đồ huyện Bến Cầu Tây Ninh

Bản đồ huyện Gò Dầu

Đơn vị hành chính của Huyện Gò Dầu chia làm 9 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Gò Dầu và 8 xã: Bàu Đồn, Cẩm Giang, Hiệp Thạnh, Phước Đông, Phước Thạnh, Phước Trạch, Thạnh Đức, Thanh Phước.

Bản đồ huyện Châu Thành

Đơn vị hành chính của Huyện Châu Thành chia làm 15 đơn vị, bao gồm 01 thị trấn Châu Thành và 14 xã: An Bình, An Cơ, Biên Giới, Đồng Khởi, Hảo Đước, Hòa Hội, Hòa Thạnh, Long Vĩnh, Ninh Điền, Phước Vinh, Thái Bình, Thanh Điền, Thành Long, Trí Bình.

Bản đồ huyện Châu Thành Tây Ninh
Bản đồ huyện Châu Thành Tây Ninh

Bản đồ huyện Dương Minh Châu

Đơn vị hành chính của Huyện chia làm 11 đơn vị, bao gồm 01 thị trấn Dương Minh Châu và 10 xã: Bàu Năng, Bến Củi, Cầu Khởi, Chà Là, Lộc Ninh, Phan, Phước Minh, Phước Ninh, Suối Đá, Truông Mít.

Bản đồ huyện Dương Minh Châu Tây Ninh
Bản đồ huyện Dương Minh Châu Tây Ninh

Bản đồ thị xã Hòa Thành

Đơn vị hành chính của Thị xã Hòa Thành chia làm 8 đơn vị, gồm 4 phường: Hiệp Tân, Long Hoa, Long Thành Bắc, Long Thành Trung và 4 xã: Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Hòa, Trường Tây.

Bản đồ thị xã Hòa Thành
Bản đồ thị xã Hòa Thành

>>> Xem thêm: Bản Đồ Thanh Hóa | Thông Tin Quy Hoạch Thanh Hoá Mới Nhất

Bản đồ huyện Tân Biên thuộc tỉnh Tây Ninh

Đơn vị hành chính của Huyện Tân Biên có 10 đơn vị, bao gồm 01 thị trấn Tân Biên và 9 xã: Hòa Hiệp, Mỏ Công, Tân Bình, Tân Lập, Tân Phong, Thạnh Bắc, Thạnh Bình, Thạnh Tây, Trà Vong.

Bản đồ huyện Tân Biên thuộc tỉnh Tây Ninh
Bản đồ huyện Tân Biên thuộc tỉnh Tây Ninh

Bản đồ huyện Trảng Bàng thuộc tỉnh Tây Ninh

Đơn vị hành chính của Trảng Bàng chia làm 10 đơn vị, gồm 6 phường: An Hòa, An Tịnh, Gia Bình, Gia Lộc, Lộc Hưng, Trảng Bàng và 4 xã: Đôn Thuận, Hưng Thuận, Phước Bình, Phước Chỉ.

Bản đồ huyện Trảng Bàng thuộc tỉnh Tây Ninh
Bản đồ huyện Trảng Bàng thuộc tỉnh Tây Ninh

Bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

Theo đề án quy hoạch thành phố Tây Ninh phát triển mới nhất giai đoạn năm 2022 – 2030, UBND tỉnh Tây Ninh đã đưa ra nội dung quy hoạch rõ ràng qua từng hạng mục cụ thể, đảm bảo đáp ứng được mong muốn của người dân.

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Tây Ninh

Kế hoạch quy hoạch tỉnh Tây Ninh tầm nhìn đến năm 2030

Cụ thể dưới đây là kế hoạch của UBND tỉnh về việc quy hoạch thành phố Tây Ninh tầm nhìn đến năm 2030 bao gồm các nội dung sau:

Đầu tiên, tỉnh Tây Ninh sẽ hướng đến mục tiêu phát triển trở thành khu đô thị có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và văn hóa, tập trung vào 2 khu vực nổi bật là cửa khẩu Xa Mát và Mộc Bài. Nhìn theo bản đồ Tây Ninh thì đây là khu vực có vị trí hết sức thuận lợi.
Mục tiêu nhằm đẩy mạnh phát triển công nghiệp đa ngành và xuất khẩu hàng hóa, phát triển kinh tế nông và lâm nghiệp với lợi thế trồng cây công nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản.

Bên cạnh đó, tỉnh Tây Ninh dự kiến sẽ phát triển thành khu trung tâm văn hóa – lịch sử, phát triển du lịch địa phương.Đồng thời, sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, phát triển bền vững lâu dài.

Hồ sơ công bố công khai gồm có:

  • Quyết định số 3741/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
  • Quyết định số 3750/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Tây Ninh.
  • Bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm giai đoạn 2021-2030 thành phố Tây Ninh.
  • Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Tây Ninh.
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Tây Ninh
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Tây Ninh

Việc quy hoạch nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng đất để thực hiện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 Năm 2024 – 2030; phân bổ hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả nguồn lực đất đai cho các ngành, lĩnh vực và các địa phương trong phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; hạn chế tình trạng suy thoái đất; cải tạo, phục hồi diện tích đất bị thoái hóa gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Về kế hoạch sử dụng đất đến 2022:

Ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định 3750/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến năm 2022 Thành phố Tây Ninh.
Theo quyết định nói trên thì vị trí các khu đất, công trình, dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 được xác định theo báo cáo thuyết minh, các bảng biểu và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Tây Ninh.

UBND tỉnh giao cho UBND Thành phố Tây Ninh công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất, đồng thời thực hiện báo cáo định kỳ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Thông tin chi tiết về quy hoạch Tây Ninh

Theo thông tin cập nhật trên bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh, Tây Ninh sẽ được quy hoạch toàn bộ địa giới hành chính với 140km2. Định hướng thành phố sẽ phát triển thành trung tâm kinh tế – văn hóa – công nghệ – chính trị quan trọng của tỉnh và địa phương.

Xa hơn, thành phố này sẽ phát triển trở thành khu đô thị sinh thái, tập trung vào việc phát triển dịch vụ, thương mại và công nghiệp. Về không gian thành phố Tây Ninh, ban lãnh đạo tỉnh này đã có những kế hoạch quy hoạch mới nhất giúp Tây Ninh trở thành khu đô thị sầm uất, nhộn nhịp.

Cụ thể, Tây Ninh sẽ quy hoạch không gian như sau:

  • Quy hoạch khu vực núi Bà Đen thành khu du lịch quốc gia. Quy hoạch núi phường Ninh Sơn thành khu cây xanh và dự án chung cư, nhà ở cao cấp.
  • Khu vực huyện Gò Dầu trở thành khu công nghiệp thu hút đầu tư và lao động phổ thông.
Thông tin chi tiết về quy hoạch thành phố Tây Ninh
Thông tin chi tiết về quy hoạch thành phố Tây Ninh
  • Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Tây Ninh: Về việc sử dụng đất, chính quyền địa phương cũng có những thông tin quy hoạch mới nhất. Trong đó sẽ tập chung chủ yếu vào xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục và y tế, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Đồng thời đẩy nhanh phát triển thành khuôn viên cây xanh, xây dựng các dự án nhà cao cấp để phục vụ nhu cầu ở của người dân.
  • Quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh: Việc quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện nay cũng đang được chú trọng đầu tư, trong đó thì khu công nghiệp Hiệp Thành đang được triển khai mạnh mẽ với diện tích lên đến 573.81 hecta.
  • Bên cạnh đó, địa bàn cũng đang phát triển hàng loạt các khu công nghiệp lớn nhỏ khác, hứa hẹn sẽ thu hút các doanh nghiệp và lao động phổ thông trong khu vực.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 03/02/2023, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 204/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Tây Ninh.
Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Tây Ninh được quy định theo chỉ tiêu sử dụng đất như sau: tổng diện tích đất nông nghiệp là 10.520,37 ha; đất phi nông nghiệp là 3.471,63 ha; Đất chưa sử dụng: 0 ha.
Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu cụ thể như: tổng diện tích đất nông nghiệp là 463,05 ha; đất phi nông nghiệp là 66,11 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 628,39 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 136,74 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 34,99 ha.
Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Tây Ninh được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Phân biệt giữa Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 3, Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (sau đây gọi tắt là Luật đất đai năm 2013) quy định về khái niệm quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất như sau:
Theo đó, quy hoạch sử dụng đất là sự tính toán, phân bổ đất đai cụ thể về số lượng, chất lượng, vị trí, không gian cho các mục tiêu kinh tế – xã hội , đảm bảo cơ sở khoa học và thực tế của các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội để việc sử dụng đất phù hợp với các điều kiện về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng và từng ngành sản xuất.

Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kì quy hoạch.
Quy hoạch bao giờ cũng gắn liền với kế hoạch hoá đất đai. Bởi vì kế hoạch hoá đất đai chính là việc xác định các biện pháp, thời gian để sử dụng đất theo quy hoạch. Do vậy, trong một số trường hợp, quy hoạch hoá đất đai đã bao hàm cả kế hoạch hoá đất đai.
Cần phân biệt rõ:

Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Nghệ An & Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Thông tin quy hoạch chi tiết hạ tầng giao thông tỉnh Tây Ninh

Để đạt được quy hoạch như trên thì hạ tầng giao thông của tỉnh cần quy hoạch lại. Bởi vì đây là yếu tố có vai trò quyết định, thúc đẩy phát triển cả về các lĩnh vực du lịch, kinh tế và xã hội. Cụ thể, tình hình quy hoạch giao thông Tây Ninh như sau:

  • Quy hoạch đường bộ sẽ tập trung vào phát triển các trục vành đai, đường chính cấp, đại lộ. Các tuyến đường thứ cấp và đường phố địa phương cũng được triển khai phát triển tùy tình hình thực tế.
  • Tây Ninh đang dự kiến phát triển tuyến đường sắt TP.HCM nối với TP. Tây Ninh.
Thông tin quy hoạch chi tiết hạ tầng giao thông tỉnh Tây Ninh
Thông tin quy hoạch chi tiết hạ tầng giao thông tỉnh Tây Ninh
  • Về đường thủy, địa phương sẽ kết nối rạch Tây Ninh với sông Vàm cỏ Đông. Đồng thời cải tạo vét kênh đường thủy để đảm bảo quá trình lưu thông ổn định.
  • Về đường hàng không, địa phương dự định sẽ xây dựng sân bay nhỏ để phục vụ du lịch địa phương. Nhìn bản đồ tây Ninh nhận thấy việc xây sân bay rất cần thiết và mang đến nhiều lợi ích cho người dân ở đây trong việc giao thương và đi lại.

Quy hoạch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 – 2030

Thông tin quy hoạch sử dụng đất, phát triển không gian vùng, xây dựng đô thị và giao thông tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi, tính chất quy hoạch Tây Ninh

Quy hoạch tỉnh Tài Ninh 2021 – 2030 tập trung vào quy hoạch thành phố Tài Ninh. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch TP Tây Ninh bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố với diện tích tự nhiên 139,92 km², được giới hạn bởi:

Tính năng lập kế hoạch:

  • Là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, có vị trí chính trị quan trọng của tỉnh, là đầu mối công nghiệp dịch vụ đa ngành của tỉnh.
  • Trở thành thành phố kinh tế sinh thái, phát triển bền vững; chủ yếu phát triển dịch vụ – thương mại – du lịch, phát triển công nghiệp chủ yếu là công nghiệp sạch.

Thông tin, bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Tây Ninh

Diện tích các loại đất phân bổ năm kế hoạch:

quy hoach tay ninh

Diện tích các loại đất phân bổ năm kế hoạch

Kế hoạch thu hồi đất:

quy hoach tay ninh 1
Kế hoạch thu hồi đất

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất:

Phương án chuyển mục đích sử dụng đất
Phương án chuyển mục đích sử dụng đất
Bản Đồ Quy Hoạch Sử Dụng Đất Thành Phố Tây Ninh
Bản Đồ Quy Hoạch Sử Dụng Đất Thành Phố Tây Ninh

Thông tin Quy hoạch phát triển không gian TP Tây Ninh

Căn cứ đồ án quy hoạch đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TP. Tây Ninh đã thực hiện quy hoạch đô thị theo huyện. Như sau:

Khu vực núi Bà Đen: Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen có tổng diện tích 2903,79 ha, thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn, huyện Ninh Thạc và thị trấn Thành Tây thuộc TP. Tây Ninh và một phần xã Suối Đá, Phan thuộc huyện Dương Minh Châu.

Huyện Ninh Sơn: Đồ án Quy hoạch huyện Ninh Sơn ban đầu được UBND TP. Tới đây, khu vực Ninh Sơn sẽ được quy hoạch xây dựng các dự án chung cư, nhà ở cao cấp dành cho người có thu nhập ổn định. Các dự án này sẽ nằm trên địa bàn huyện Ninh Sơn và một phần huyện Ninh Thạnh.

Đồ án quy hoạch có quy mô 1.136 ha, dân số dự kiến ​​khoảng 38.000 người. Cụ thể, khu Ninh Sơn sau khi quy hoạch sẽ có vị trí phía Đông giáp vành đai thành phố và rạch Tây, phía Tây giáp đường Huỳnh Tấn Phát, phía Nam giáp suối Vườn Điều và phía Bắc giáp rạch Tài Ninh.

Khu vực huyện Gò Dầu: Khu công nghiệp Hiệp Thành được thành phố Tây Ninh quy hoạch, với dự án này, huyện Gò Dầu đã thu hút nhiều nguồn nhân lực chất lượng.

Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2030

Mới đây, ngày 31/12/2021, tỉnh Tài Ninh được tuyên bố Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2030 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3628/QĐ-UBND ngày 27/12/2021.

Phân vùng, định hướng quy hoạch thị trấn, đô thị và nhà ở

Quy hoạch đô thị Tây Ninh được chia thành 4 vùng phát triển gồm: Vùng trung tâm; Khu vực phía Bắc; vùng Đông Nam Bộ; miền Tây Nam Bộ. Như sau:

Miền Trung bao gồm Thành phố Tây Ninh và Thành phố Hoà Thành:

  • Quy hoạch phát triển các Khu đô thị mới Quận 1, Ninh Sơn, Ninh Thạnh, Thành phố Tây Ninh; Các xã Hiệp Tân, Long Thành Trung, Long Thành Bắc, Trường Hòa thuộc TP Hòa Thành; phát triển các khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, dự án khu dân cư mật độ thấp và trung bình tại các đô thị ngoại thành TP.Tài Ninh, TP.Hòa Thành.
  • Quy hoạch theo dự án phát triển khu dân cư, chỉnh trang đô thị tại các khu trung tâm, khu mật độ cao, khu, cụm dân cư nông thôn hiện có; phát triển các khu đô thị mới có sự can thiệp vào không gian, kiến ​​trúc, cảnh quan xung quanh Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và dọc các trục giao thông liên vùng, liên tỉnh như Quốc lộ 22B, TP.HCM – Mộc Bài, Gò Dầu – Cao tốc Xa Mát, điện thoại 782-784, điện thoại 790, điện thoại 781.

Bắc Bộ gồm các huyện Thanh Châu, Thanh Biên:

  • Quy hoạch phát triển các khu đô thị mới, dự án nhà ở tại khu vực cửa khẩu Xa Mát và các đô thị dự kiến ​​được xếp loại đô thị (Mỏ Công, Trà Vong, Tân Lập thuộc huyện Tân Biên; Tân Đồng, Tân Hưng, Suối Dây), thuộc đến huyện Tân Châu). Phát triển các cụm dân cư tại các xã Thạnh Tây, Tân Lập kết nối với thị trấn Tân Biên tạo thành chuỗi đô thị gắn với Khu kinh tế cửa khẩu Xa Mát.
  • Phát triển các dự án nhà ở, chỉnh trang đô thị tại các khu vực trung tâm và các quận, huyện tại Thành Biên, Thành Châu.

Vùng Đông Nam Bộ gồm các đô thị Dương Minh Châu – Gò Dầu – Trảng Bàng:

  • Quy hoạch phát triển các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Trảng Bàng, đô thị Gò Dầu, Dương Minh Châu; phát triển các khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, các dự án dân cư theo hướng mật độ trung bình và thấp tại các đô thị ven đô, vùng lân cận các khu công nghiệp, các dự án phát triển, phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 – 2030 (TP.HCM – Đường cao tốc Mộc Bài, Gò Dầu – Xa Mát, đường Hồ Chí Minh) và các khu vực có quỹ đất thuận lợi phát triển dân cư ven sông, dần lấp đầy, đáp ứng các tiêu chí về nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, xã hội đạt tiêu chuẩn và định hướng phát triển mới các đô thị Dương Minh Châu, Gò Dầu.
  • Đồ án quy hoạch xây dựng khu dân cư, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, đô thị và nông thôn.

Vùng Tây Nam Bộ gồm các đô thị Bến Cầu – Mộc Bài, Châu Thành:

  • Quy hoạch phát triển các khu đô thị mới, dự án nhà ở tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và huyện Châu Thành. Phát triển các cụm dân cư tại các đô thị và vùng phụ cận Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, các khu chức năng, khu công nghiệp, các dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải hình thành giai đoạn 2021 – 2030 (Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, đường Hồ Chí Minh), định hướng phát triển đô thị mới Bến Cầu.
  • Quy hoạch xây dựng dân cư theo đồ án, chỉnh trang khu trung tâm, đô thị và nông thôn.
Bản đồ phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2030
Bản đồ phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2030

Định hướng, PUP đến năm 2025, giai đoạn 2026 – 2030

Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh được định hướng thực hiện theo hai giai đoạn. Như sau:

Từ nay đến năm 2025, có 09 đô thị được phân loại, gồm:

Giai đoạn 2026 – 2030 có 16 đô thị được phân loại, gồm:

  • 01 Đô thị loại II: Thành phố Tài Ninh (định hướng quy hoạch, tiếp tục phấn đấu đầu tư xây dựng toàn diện, chủ yếu đạt tiêu chí đô thị loại I).
  • 03 đô thị loại III: Thị trấn Trảng Bàng, Thị trấn Hòa Thành và Thị trấn Gò Dầu.
  • 05 đô thị loại IV: Thị trấn Bến Cầu, thị trấn Dương Minh Châu và tiếp tục phát triển, nâng hạng 03 đô thị loại IV tại các huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành.
  • 07 đô thị loại V: Các đô thị loại mới dự kiến ​​thành lập đô thị gồm: thị trấn Tân Lập, thị trấn Mơ Kông và thị trấn Trà Vong thuộc huyện Tân Biên; Tân Đông, Tân Hưng thuộc huyện Tân Châu, Thái Bình, Thanh Điền thuộc huyện Châu Thành.

Thông Tin, Bản Đồ Quy Hoạch Giao Thông Tỉnh Tài Ninh

3.1. đường

  • Giao thông đối ngoại: Bao gồm các đường vành đai, đại lộ, các trục đường chính cấp I.
  • Giao thông đối nội: Bao gồm các tuyến đường chính phụ và các tuyến phố nội bộ đáp ứng nhu cầu đi lại của dân cư trong khu vực, kết nối và tiếp cận thuận tiện với các trục đại lộ và đường thành phố.
Bản đồ giao thông tỉnh Tài Ninh
Bản đồ giao thông tỉnh Tài Ninh

3.2. Giao thông đường sắt: Đường sắt đô thị Hồ Chí Minh dự kiến ​​kết nối với huyện Tài Ninh.

3.3. đường thủy: Luồng Tây Ninh nối với sông Vàm Cỏ Đông đang được cải tạo, nạo vét đảm bảo lưu thông đường thủy.

3.4. giao thông hàng không: Một sân bay nhỏ phục vụ du lịch mới dự kiến ​​sẽ được xây dựng ở phía bắc thành phố Tây Ninh.

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch của thành phố Tây Ninh

meey map

 

Nếu bạn quan tâm đến thông tin chi tiết về quy hoạch thành phố Tây Ninh, có thể áp dụng phương pháp tra cứu sau trên trang thông tin điện tử của tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ cung cấp thông tin tổng quan về quy hoạch. Để tiếp cận thông tin chi tiết và bản đồ quy hoạch của thành phố, bạn có thể sử dụng ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey map.

Meey map là nền tảng bản đồ chuyên về bất động sản, mang đến cho bạn khả năng tra cứu thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, chi tiết và chính xác nhất. Tại đây, bạn có thể tiếp cận thông tin quy hoạch của từng quận, huyện trong Tây Ninh. Ngoài ra, nó cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch từng phân khu, từng ổ đất của mỗi khu vực. Bạn cũng có thể sử dụng Meey map để tìm kiếm thông tin về bất động sản và xem chúng hiển thị trên bản đồ tìm kiếm.

Để xem nhiều hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch bằng Meey map, bạn xem hướng dẫn video tại đây. 

Qua đó, bạn có thể tiếp cận thông tin quy hoạch thành phố Tây Ninh một cách chi tiết nhất. Các dự án quy hoạch sẽ được điều chỉnh và thay đổi theo từng giai đoạn để phù hợp với tình hình và điểm mạnh của từng vùng. Để tìm hiểu thông tin quy hoạch thành phố Tây Ninh một cách chính xác và đầy đủ, hãy truy cập Meey map – nền tảng giúp bạn tiếp cận thông tin quy hoạch và sử dụng đất hiệu quả tại khu vực tỉnh Tây Ninh.

Xem bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất Toàn Quốc

Bản đồ quy hoạch tỉnh An Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Bản đồ quy hoạch tỉnh Kon Tum
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Lai Châu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn Bản đồ quy hoạch tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu Bản đồ quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Ninh Bản đồ quy hoạch tỉnh Lào Cai
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bến Tre Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Định Bản đồ quy hoạch tỉnh Nam Định
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cao Bằng Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cà Mau Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam
Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Nẵng Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Lắk Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Nông Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch tỉnh Điện Biên Bản đồ quy hoạch tỉnh Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai Bản đồ quy hoạch tỉnh Sơn La
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Tháp Bản đồ quy hoạch tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Gia Lai Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Nguyên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Nam Bản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Nội Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh Bản đồ quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hải Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Tiền Giang
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng Bản đồ quy hoạch tỉnh Trà Vinh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Tuyên Quang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hòa Bình Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa Bản đồ quy hoạch tỉnh Yên Bái
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…